ไทยคว้า 1 ทอง 1 เงิน ศึกอีสปอร์ตสาธิต กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ที่จีน

การแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตสาธิต กีฬาอิเล็กทรอนิกส์ ประเภท AIES Robot Sports-Ultimate Battle Robots และ AIES XR Sports-Steelraid (Asian Game Esports Demonstration Event) ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองหางโจว ประเทศจีน โดยรายการนี้เป็นส่วนหนึ่งของมหกรรมกีฬา เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 โดยมี นายกิติวุฒิ พิมพาหุ อุปนายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย เป็นหัวหน้าคณะนักกีฬาทั้ง 2 ประเภทกีฬาที่เดินทางไปเข้าร่วมแข่งขันเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (11-12 พ.ย.66)

สำหรับการเข้าร่วมการแข่งขัน Asian Game Esports Demonstration Event ในครั้งนี้ ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับเกียรติเชิญให้เข้าร่วมการแข่งขัน โดยดูจากผลงานของนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทยในการแข่งขันที่ผ่านมา ซึ่งไทยคว้ามาได้ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง  โดยนักกีฬาทีมชาติไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันในรายการนี้ ประกอบไปด้วย นักกีฬาจากสังกัดทีมเลเซอร์แทค ซึ่งได้รับการสนับสนุนบุคลากรจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ซึ่งผลการแข่งขัน มีดังนี้ 

ในการแข่งขัน AIES XR Sports - Steelraid ทีมไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยรอบรองชนะเลิศ ไทย ชนะ เวียดนาม 2-0  และ รอบชิงชนะเลิศ ไทย ชนะ ฮ่องกง 3-1 ทำให้ไทยคว้าเหรียญทองไปครอง  ส่วนอันดับ  2 ฮ่องกง และอันดับ 3  เวียดนาม

ขณะที่ AIES Robot Sports - Ultimate Battle Robots รอบคัดเลือก ไทย ชนะ ฮ่องกง 2-0,  รอบรองชนะเลิศ ไทย ชนะ ทาจิกิสถาน 2-0,  รอบชิงชนะเลิศ ไทย แพ้ คีร์กีซสถาน 1-2 ทำให้ไทย ได้เหรียญเงินในการแข่งขันอีเวนต์นี้ ส่วนเหรียญทองเป็นของ  คีร์กีซสถาน ด้านอันดับ 3 เป็นของ คาซัคสถาน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport