ตัวแทนไทย Full Sense พร้อมลุยศึกใหญ่ AVL 2023

AfreecaTV เตรียมเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันอีสปอร์ตระดับโลก รายการ AfreecaTV Valorant League 2023 หรือ AVL 2023 ระหว่าง 5 -10 ธ.ค.นี้ ที่ซังกัม อฟรีสก้า โคลอสเซียม กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ โดยหนนี้ AfreecaTV ร่วมกับ Riot Games จัดชิงชัยชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 80,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3 ล้านบาท โดยทีมที่ชนะจะได้รับเงินรางวัล 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ ประมาณ 9 แสนบาท

การแข่งขัน AfreecaTV Valorant League เป็นลีกการแข่งขันอีสปอร์ตของเกม Valorant โดยจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันบนแพลตฟอร์มต่างๆ หลากหลายภาษาร่วมกับอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังจากต่างประเทศ  โดยทีมที่เข้าร่วมได้แก่ ทีมจากโซน EMEA 1 ทีม, โซน SEA 1 ทีม, อเมริกา 1 ทีม, จีน 1 ทีม, เกาหลีใต้ 2 ทีม และ Full Sense  ทีมที่มาจากการคัดเลือกจากประเทศไทย รวมถึง  ON Live Fancy 

จากเวียดนาม รวมทั้งหมด 8 ทีม

สำหรับรูปแบบในการแข่งขัน จะแบ่งทีมทั้งหมด ออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มเอ และบี กลุ่มละ 4 ทีม รูปแบบการแข่งขันเป็นแบบ Double Elimination โดย 2 ทีมที่คะแนนสูงสุดในแต่ละกลุ่มจะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ และตั้งแต่รอบรองชนะเลิศเป็นต้นไปจะเป็นการใช้รูปแบบ Single Elimination เป็นการแข่งหาผู้ชนะ 2 ใน 3 แมตช์ (Best of 3) และ ในรอบชิงชนะเลิศจะใช้เป็นการแข่งขันแบบหาผู้ชนะ 3 ใน 5 แมตช์ (Best of 5) ซึ่งแผนที่ที่ใช้ในการแข่งขันได้แก่ Bind, Breeze, Haven, Ascent, Split และ Icebox 

ทั้งนี้การแข่งขัน AVL 2023 ครั้งนี้เปิดให้ผู้ชมจากทั่วโลกร่วมลุ้นและเชียร์ไปพร้อมกันผ่านช่องทางถ่ายทอดสดบนแพลตฟอร์ม AfreecaTV ในภาษาเกาหลี อังกฤษ และภาษาไทย บนแพลตฟอร์ม On Live สำหรับการถ่ายทอดสดภาษาเวียดนาม และบนแพลตฟอร์ม Douyu สำหรับการถ่ายทอดสดภาษาจีน โดยแฟนอีสปอร์ตไทย สามารถรับชมถ่ายทอดสดแบบภาษาไทยได้ที่  https://bj.afreecatv.com/valorantth



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport