XERXIA ประเดิมสนามพลาดชวดลุยรอบลีกศึกพับจีโมบายโลก

ทีมอีสปอร์ตจากไทยพร้อมลุย ศึกชิงแชมป์โลก PUBG MOBILE 2023 ศึกใหญ่ส่งท้ายปี ซึ่งปีนี้มี 4 ตัวแทนจากประเทศไทย ประกอบด้วย XERXIA, Vampire Esports, HAIL Esports และ FaZe Clan ร่วมชิงชัยในทัวร์นาเมนต์แห่งปี ที่มีเงินรางวัลรวมร่วม 108 ล้านบาท โดยผลการแข่งขันใน Group Green ที่เพิ่งจบลงไป XERXIA จบอันดับ 16 พลาดเข้าไปเล่นในรอบลีก อย่างน่าเสียดาย

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันพับจี ชิงแชมป์โลก 2023 หรือศึก PUBG Mobile Global Championship 2023 ศึกใหญ่ส่งท้ายปี โดยปีนี้ทีมจากทั่วโลกกว่า 50 ทีม ร่วมชิงชัยในการแข่งขันที่มีเงินรางวัลก้อนโตรวมสูงถึง 108 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 2 พ.ย. - 10 ธ.ค.นี้ โดยรายการนี้ มี 4 ตัวแทนจากประเทศไทย ประกอบด้วย XERXIA, Vampire Esports, HAIL Esports และ FaZe Clan

สำหรับการแข่งขัน พับจี ชิงแชมป์โลก 2023 รอบแบ่งกลุ่ม กำหนดแข่งขันวันที่ 2-26 พ.ย.66 ส่วนรอบสุดท้าย จะมีขึ้นวันที่ 8-10 ธ.ค.66 ซึ่งในรอบ League ของ PUBG Mobile Global Championship 2023 หรือ PMGC จะใช้เวลาในการแข่งขันเป็นเวลา 4 สัปดาห์ต่อเนื่องเพื่อคัดเลือกทีมที่ดีที่สุดเข้าสู่รอบแกรนด์ ไฟนอลส์ (Grand Finals) ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 8-10 ธ.ค.นี้ ที่กรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี 

ทั้งนี้ 48 ทีมจะถูกแบ่งลงทำการแข่งขันในทั้ง 3 กลุ่มด้วยกันคือ Green, Red และ Yellow ด้วยการจับสลาก โดยในแต่ละกลุ่มจะต้องแข่งขันกันเพื่อหาทีมอันดับ 1-3 ของแต่ละกลุ่มในรอบลีก (League) ซึ่งก็จะได้สิทธิ์เข้าสู่รอบ Grand Finals ส่วนทีมที่ได้อันดับที่ 4-11 ในแต่ละกลุ่ม จะได้เข้าไปแข่งขันต่อในรอบ Survival Stage ส่วนทีมที่ได้อันดับ 12-16 ในแต่ละกลุ่มจะตกรอบทันที

ในส่วนของรอบ Survival Stage ที่มีทีมอันดับ 4 - 11 ของแต่ละกลุ่มเข้าไปนั้นรวมทั้งหมด 24 ทีม จะต้องแสดงฝีมืออย่างสุดความสามารถ เพื่อที่จะรักษาอันดับของตัวเองให้อยู่ใน 16 อันดับแรกเอาไว้ เพื่อให้ได้โอกาสเล่นในรอบ Last Chance ต่อไป และทีมอันดับ 1-5 ที่เหลือรอดจากรอบ Last Chance จะได้รับสิทธิ์เข้าสู่รอบ Grand Finals จะเข้าไปรวมกับ อันดับ 1-3 ของกลุ่ม Green, Red และ Yellow ที่ผ่านเข้าไปรอในก่อนหน้านี้

สำหรับรายชื่อทีมที่สามารถผ่านเข้ามาร่วมแข่งขันใน PUBG Mobile Global Championship 2023 ครั้งนี้ แบ่งออกตามกลุ่มที่ได้ทำการจับฉลากเอาไว้ดังนี้  Group Green แข่งขันกันที่ กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ตั้งแต่วันที่ 2-5 พ.ย. ที่ผ่านมา ประกอบไปด้วย AgonxI8 Esports, Alpha7 E-Sports, Alter Ego Ares, BRA ESPOR, D'Xavier, Falcons White, GGladiators, Loops Esports, MadBulls, MELISE ESPORTS,  Persija Evos,  QUEST ESPORTS,  REJECT TOKYO,  Stalwart Esports,  Suzhou Tianba, Xerxia Esports ทีมจากไทย 

ด้านผลการแข่งขันของ GREEN GROUP หลังจบลงไปเรียบร้อยแล้ว โดยทีมที่ได้อันดับ 1-3 ก็คือ LOOPS, STE และ A7 ได้สิทธิ์เข้าสู่รอบ Grand Finals ต่อไป ส่วนตัวแทนทีมจากไทยเพียง 1 เดียวในกลุ่ม GREEN ทำผลงานจบในอันดับที่ 16 เท่านั้น ไม่สามารถผ่านเข้าไปเล่นต่อได้ในรอบ Last Chance ทั้งนี้ยังเหลือ อีก 3 ทีมให้ได้ตามเชียร์กันอย่าง โดย  HAIL Esports และ FaZe Clan จะลงแข่งขันกันในรอบกรุ๊ปสเตจ ของ RED GROUP วันที่ 9 - 12 พ.ย.นี้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport