"แฮนด์บอลหญิง"ลุ้นคว้าเหรียญเอเชียนเกมส์

ผศ.ดร.วีรศักดิ์ วิศาลาภรณ์ ผู้จัดการทีมกีฬาแฮนด์บอลทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ความพร้อมของทีมแฮนด์บอลไทย ในตอนนี้ค่อนข้างมีความพร้อม ซึ่งทีมชายถือเป็นการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ครั้งแรก ส่วนทีมหญิงเคยไปแข่งขันเมื่อครั้งก่อน และเข้าถึงรอบ 4 ทีมสุดท้าย โดยนักกีฬาเราเก็บตัวฝึกซ้อมมาเต็มที่ และมีความมั่นใจว่าจะสู้กับทุกทีมได้

"นักกีฬาแฮนด์บอลชุดนี้เป็นหน้าเก่ากับคลื่นลูกใหม่ผสมกัน ความคาดหวังในรอบแรกเราก็อยากผ่านถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายก่อนสำหรับทีมชาย ส่วนทีมหญิงก็มีโอกาสเข้าถึง 4 ทีมสุดท้าย แต่เราจะมองไปทีละสเต็ป เมื่อเข้าถึง 4 แล้วก็มีโอกาสลุ้นคว้าเหรียญได้ แต่ก็จะต้องเจอกับทีมแข็งๆ อย่างเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และจีนเจ้าภาพ รวมทั้งชาติตะวันออกกลางที่ทีมชายเขาก็แข็งแกร่ง"

ผศ.ดร.วีรศักดิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับสภาพความเป็นอยู่ของนักกีฬาแฮนด์บอลไทยภายในหมู่บ้านนักกีฬาค่อนข้างดีเยี่ยม ทั้งเรื่องสถานที่พัก อาหาร เรื่องระเบียบวินัย และการบริการดูแลนักกีฬา รวมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ถือว่าได้มาตรฐานระดับ 5-6 ดาวเลย ยังไม่มีปัญหาใดๆ แม้สภาพอากาศที่หางโจวมีฝน ทำให้นักกีฬาเจ็บป่วยบ้าง แต่ก็เริ่มดีขึ้นแล้ว

"นักกีฬาก็มีบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งก็ได้มีการหาหมอกายภาพด้วย ก็เริ่มดีขึ้น สภาพน่าจะพร้อม เรื่องฝนตกก็น่าเป็นห่วง แต่เราก็ให้นักกีฬาดูแลสุขภาพพกร่มไว้ตลอด และติดยาป้องกันไว้ เพราะว่าตอนอยู่ที่เมืองไทยอากาศไม่ได้เป็นแบบนี้ และใกล้จะเริ่มแข่งขันแล้ว เราก็ไม่ทราบว่าฝนจะตกตลอดเวลาขนาดไหน แต่ก็ป้องกันไว้เต็มที่" ผู้จัดการทีมแฮนด์บอลไทยกล่าว

ภาพจาก : สมาคมกีฬาแฮนด์บอลแห่งประเทศไทย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport