ว่ายน้ำลุ้นโปโลน้ำหญิงสร้างเซอร์ไพรส์คว้าเหรียญเอเชียนเกมส์

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย รุดให้กำลังใจนักกีฬาระบำใต้น้ำ และ นักกีฬาโปโลน้ำทีมชาติไทยที่เตรียมความพร้อมก่อนเดินทางไปแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2022 เผยโปโลน้ำทีมหญิงมีลุ้นเหรียญใดเหรียญหนึ่ง ผลงานดีวันดีคืนจากซีเกมส์ล่าสุด ขณะที่โปโลน้ำทีมชายพัฒนาขึ้นมากอย่างเห็นได้ชัด ส่วนระบำใต้น้ำฟอร์มพุ่งมาจากเวิล์ดอะควาติกที่ญี่ปุ่นล่าสุด อาจมีเซอร์ไพร์ส

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกเอเชียนเกมส์2022 "หางโจวเกมส์" ที่เมืองหางโจว ประเทศจีนเป็นเจ้าภาพ ล่าสุด พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เดินทางมาตรวจเยี่ยมนักกีฬาระบำใต้น้ำ และนักกีฬาโปโลน้าทีมชาติไทยที่เตรียมความพร้อมก่อนเดินทางไปแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2022 ที่สระว่ายน้ำ 50 เมตร การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก เมื่อ 20 ก.ย.66 

พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในครั้งนี้สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ได้มาตรวจเยี่ยมนักกีฬาระบำใต้น้ำและทีมโปโลน้ำทีมชาติไทย สำหรับโปโลน้ำเราส่งทั้งทีมชายและทีมหญิง ในส่วนของทีมชายเราได้มีการพัฒนาอย่างเห็นได้ชัด ไปครั้งนี้ก็จะได้ประสบการณ์ในระดับนานาชาติที่จะต้องเจอกับจีน, ญี่ปุ่น รวมถึง คาซัคสถาน นักกีฬาของเราถือว่ามีความพร้อมคิดว่าน่าจะทำผลงานได้ดี ส่วนผู้หญิงยิ่งต้องบอกว่าน่าลุ้น ผลงานในซีเกมส์ของเราเป็นเจ้าเหรียญทอง แม้ว่าจะเจอคู่แข่งขันที่แข็งแกร่งแบบเดียวกับทีมชาย ก็ต้องดูกัน โดยทีมหญิงเรามีความหึกเหิมที่จะลุ้นเหรียญใดเหรียญหนึ่งในเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ได้เลย 

"ส่วนทีมระบำใต้น้ำเราได้ส่งไปแข่งขันเวิล์ดอะควาติกที่ฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีการทำผลงานที่ดี ขึ้นมาหลายประเภท อยู่ในท็อปเทนหลายประเภท ในส่วนนี้เราหวังว่าอาจจะมีข่าวดีในประเภททีม ฝากแฟนคลับทีมว่ายน้ำทีมชาติไทยให้กำลังใจทัพว่ายน้ำทุกประเภทของทีมชาติไทยด้วยนะครับ"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันเอเชียนเกมส์2022 ครั้งที่ 19 วันแรกของทัพนักกีฬาโปโลน้ำทีมชาติไทย ทีมหญิงจะเริ่มแข่งขันวันที่ 26 ก.ย.66 ส่วนทีมชายจะเริ่มแข่งขันวันที่ 2 ต.ค.66 ขณะที่การแข่งขันวันแรกของทัพนักกีฬาระบำใต้น้ำทีมชาติไทย จะเริ่มแข่งขันวันที่ 6 ต.ค.66



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport