"เวฆา ภาณุพันธุ์" ทำผลงานสุดแจ่มขึ้นนำวันแรกแล่นใบเอเชียนเกมส์

ทัพแล่นใบไทย โดย หม่อมหลวงเวฆา ภาณุพันธุ์ เจ้าของแชมป์เยาวชนชิงแชมป์โลก 2023 ลงชิงชัย ประเภท ILCA4-ชาย ทำผลงานออกนำ ในวันแรก มีแต้มเสีย 2 คะแนน จากการเข้าที่ 1 ทั้งสองเรซ

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์  "หางโจเกมส์" ที่ประเทศจีน เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา เรือใบ ที่เมืองหนิงโป เป็นวันแรก ประเภท ILCA4-ชาย ไทยส่งนักแล่นใบดาวรุ่งวัย 16 ปี หม่อมหลวงเวฆา ภาณุพันธุ์ เจ้าของแชมป์เยาวชนชิงแชมป์โลก 2023 ลงชิงชัย ขับเคี่ยว นักกีฬา จากสิงคโปร์  และนักกีฬาอีก 10 ชาติ โดยวันแรกจะแข่งทั้งหมด 2 เรซ ท่ามกลางสภาพลมที่มีความเร็วถึง 12-15 น็อค  ปรากฏว่าในเรซที่ 1 เวฆา ออกตัวได้ดีขึ้นลม อ้อมทุ่มได้ดีกว่าพาเรือเข้าเส้นชัยได้เป็นคนแรกมีแต้มเสีย 1 คะแนน โดยมีนักกีฬาจากสิงคโปร์ ไอซี่ ฮวง ไล่เข้ามาเป็นที่ 2 และนักกีฬาจากฮ่องกง ชาง คุง เข้ามาเป็นอันดับ3 

จากนั้นในเรซที่ 2 นักแล่นใบหนุ่มไทยยังโชว์ฟอร์มได้ดี พาเรือเข้ามาเป็นที่ 1 ตามมาด้วย สิงคโปร์ แต่อันดับที่ 3 เปลี่ยนจากฮ่องกงเป็น ฮัลซาบี โมฮัมหัมด จากยูเอดี จบการแข่งขัน 2 เรซนักแล่นใบหนุ่มไทย เวฆา ขึ้นนำจ่าฝูงมีแต้มเสีย 2 คะแนน จากการเข้าที่ 1 ทั้งสองเรซ 

ในขณะที่ นพภัสสร ขุนบุญจันทร์ ที่ลงแข่งใน ILCA4-หญิง ทำคะแนนสูสีมากับ นักแล่นใบจากสิงคโปร์ คิม คอลเรน และนักแล่นใบจาก "แดนโสม" เกาหลีใต้ ซีโอ จุง โดยในเรซแรก นภัสสร เข้ามาเป็นอันดับ 2 โดยมีนักแล่นใบจาก สิงคโปร์ คิม คอลเรน เข้ามาเป็นอันดับ 1 แต่ในเรซที่ 2 นภัสสร แก้มือได้สำเร็จ ดึงเรือเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก โดยมีนักกีฬาจาก เกาหลีใต้เข้ามาเป็นอันดับ 2 และ สิงคโปร์หล่นไปอยู่อันดับ 4 ส่งผลให้นักแล่นใบไทยขึ้นเป็นผู้นำจบการแข่งขัน 2 เรซมีแต้มเสีย 3 คะแนน ตามมาด้วย สิงคโปร์ มีแต้มเสีย 5 คะแนน และเกาหลีใต้มีแต้มเสีย 6 คะแนน 

ด้านวินเซิร์ฟ "ดาว" ศิริพร แก้วดวงงาม ดีกรีเหรียญทองแดง อชก. 2018 ลงแข่งขันในประเภทอาร์เอสเอ็กซ์หญิง ที่ขับเคี่ยวกับมา นักกีฬาจากฮ่องกง โดยวันแรกแข่งกันทั้งหมด 3 เรซ สองเรซแรก ดาว เข้ามาเป็นอันดับ 2 ในขณะที่ ฮ่องกงเข้ามาเป็นอันดับ 1 แต่ในเรซที่ 3   นักโต้คลื่นสาวไทย เร่งสปีดเข้าเส้นชัยมาเป็นอันดับ 1 โดยมีฮ่องกง เข้ามาเป็นอันดับ 2 จบการแข่งขัน 3 เรซแรก ดาวมีแต้มเสีย 5 คะแนน ส่วนฮ่องกงมีแต้มเสีย 4 คะแนน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport