ทัพไทยบินสู้เอเชียนเกมส์ที่จีน "สุดาวรรณ" รุดให้กำลังใจ อวยพรนำชัยชนะกลับบ้าน

ทัพเอเชียนเกมส์ชุดใหญ่ไทยว่า 20 ชนิดกีฬา รวมกว่า 200 ชีวิต ออกเดินทางมุ่งหน้าสู่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อลงแข่งขันศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ซึ่งจะมีขึ้น 23 ก.ย. - 8 ต.ค.นี้แล้ว เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 20 ก.ย.66 โดยมี นางสาว สุดาวรรณ หวังสุภกิจโกศล รุดให้กำลังใจ มาส่งนักกีฬาด้วยตัวเองอวพพรสู้อย่างมีสปิริตและขอให้ได้รับชัยชนะกลับบ้าน ด้าน "เทนนิส" พาณิภัค เผยทั้งร่างกายและจิตใจเกินร้อย ลั่นคว้าทองส่งท้ายก่อนเลิกเล่

 ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาไทย ชุดทำศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งจะมีขึ้น 23 ก.ย. - 8 ต.ค.66 นั้น ล่าสุดเมื่อช่วงดึกวันที่ 20 ก.ย.66 หรือเช้าตรู่วันพฤหัสบดี ที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา ทัพนักกีฬาไทยชุดใหญ่นับ 20 ชนิดกีฬา ได้ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ มุ่งหน้าไปยังเมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อร่วมทำการแข่งขันแล้ว 

  สำหรับบรรยากาศก่อนออกเดินทางเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีครอบครัว เพื่อน และแฟนๆกีฬาไทยมาส่งและให้กำลังใจทีมนักกีฬาไทยเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกัน นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ยังเดินทางมาส่งและให้กำลังใจนักกีฬาไทยก่อนออกเดินทางด้วย 

  ในส่วนของทัพนักกีฬาไทยชุดใหญ่ ที่ออกเดินทางไปทำศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 จำนวนเกือบ 200 ชีวิต ประกอบด้วย ขี่ม้า, ฮอกกี้, ว่ายน้ำ, หมากรุก, อีสปอร์ต, ฟันดาบ, เทควันโด, เทเบิลเทนนิส, เบสบอล, หมากล้อม, ยิมนาสติก, แฮนด์บอล, ยูโด, วูซู, สเก็ตบอร์ด, เซปักตะกร้อ, ยิงปืน และ เทนนิส โดยทีมนักกีฬาไทย ออกเดินทางด้วยสายการบินไชน่า แอร์ไลน์ ใน 2 เที่ยวบิน คือ CA734 และ CA582 

  นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล เผยว่า อยากจะขอชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่ทุ่มเท มุ่งมั่นฝึกซ้อม และได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทย ไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และไปสร้างความสัมพันธ์อันดีกับนักกีฬาชาติอื่นๆ ซึ่งตนก็ได้รับทราบมาว่า เอเชียนเกมส์รอบนี้ มีหลายชนิดกีฬาที่จะใช้ทัวร์นาเมนต์นี้เป็นการเก็บคะแนนควอลิฟายไปโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส อยากจะอวยพรให้นักกีฬาทุกคนประสบความสำเร็จ และทำได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้  ส่วนตนก็มีแผนจะเดินทางไปจีนวันที่ 25 ก.ย.นี้ ซึ่งก็จะพยายามไปเชียร์นักกีฬาไทยให้ได้ชนิดกีฬามากที่สุด 

  ด้าน "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวตัวความหวังเหรียญทองของทีมกีฬาไทย เผยว่า ที่ผ่านมาตนและทีมได้เดินทางไปฝึกซ้อมที่ประเทศเกาหลีใต้มาเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ถึงเวลานี้พร้อมมากๆทั้งร่างกายและจิตใจ ซึ่งรอบนี้ตนยังตั้งใจว่า จะต้องคว้าเหรียญทองเป็นการทิ้งทวนการเล่นเอเชียนเกมส์สมัยสุดท้ายให้ได้ ซึ่งตามโปรแกรมจะลงแข่งขันในวันที่ 25 ก.ย.นี้


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport