โค้ชหระชี้มันคือบทเรียน-ข้องใจเสียลูกสองที่ไร้สปิริต อนาคตอยู่ที่ผู้ใหญ่ตัดสินใจ

อิสสระ ศรีทะโร กุนซือทีมชาติไทย เปิดใจให้สัมภาษณ์ หลังจบเกม ที่พาลูกทีมพลาดคว้าเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 32 โดยพ่ายให้กับอินโดนีเซีย 2-5 ในขณะที่ผู้เล่นไทยเหลือแค่ 7 คนในสนามเท่านั้น

โค้ชหระ ได้ให้สัมภาษณ์ ว่า “ต้องขอโทษแฟนบอล และผู้สนับสนุนทุกท่านที่เราก้าวไปไม่ถึงเป้าหมายที่วางไว้ น้องๆ ก็สู้ได้ดี ทำได้ดีจนทำให้เราสามารถกลับมาได้ แต่เราก็ทำได้ไม่สุด และก็มีหลายๆปัจจัยที่เข้ามา ต้องยอมรับว่า สถานการณ์ตอนนั้นเราก็ทำได้ไม่ดีด้วย ยิ่งเวลาเดินเรายิ่งเสียเปรียบขึ้นเรื่อยๆ เราต้องไปแก้ไข ถือเป็นบทเรียนที่สำคัญสำหรับ ทั้งตัวของผมเอง และ น้องๆ ด้วย" 

โค้ชหระยังกล่าวต่อถึงจุดเปลี่ยนของเกม และสิ่งที่ตัวเองรู้สึกว่ามันควรจะเป็นสปิริตของการแข่งขันว่า “จริงๆแล้วจุดเปลี่ยนของเราคือ ลูกที่สาม เราลงไปแล้ว เราเสียประตูทันที  แต่เราก็คิดว่าเราจะกลับมาได้ ทว่าเรากลับมาโดนใบแดงอีก ทำให้ตัวผู้เล่นมันน้อยกว่า ก่อนหน้านี้เราโดนนำอยู่ 2-0 แล้วเราเร่ง ทำให้ใช้พลังงานไปค่อนข้างเยอะ และเราก็กลับมาได้แล้ว พอมาช่วงต่อเวลาเราเสียง่ายไปนิดนึง ต้องยอมรับเลยเราเสียง่ายและมาโดนใบแดงด้วย ตรงที่นี่มันก็สำคัญ"

"แม้แต้ลูกที่เราเสียลูกที่สอง มันเป็นสปิริตของฟุตบอล โอเคมันอาจจะได้ประตู มันไม่ผิดกติกา จริงๆ ผมติดใจลูกนั้นมากเลย คือตัวเขาเจ็บแล้วเราได้ครองบอล กรรมการให้บอลฝั่งคู่ต่อสู้เตะมาแล้วเขาเจตนาเล่นชัดเจนถ้าเขาเตะมาแล้วลูกเข้าประตู เราก็เสียประตูอยู่ดี ผมมองเรื่องสปริต ผมเสียใจนะสำหรับคนทำทีมเป็นโค้ช ผมจะโดนยิงเจ็ดแปดลูกผมไม่ได้ซีเรียสหรอก ผมเสียใจลูกนี้แหละ เรื่องอื่นๆ เป็นเรื่องระหว่างเกมและการเปลี่ยนแปลงระหว่างเกมมากกว่า" 

ขณะเดียวกัน กุนซือทีมชาติไทยยังได้แสดงความเห็นกับเหตุการณ์วุ่นวายที่เกิดขึ้นอีกด้วยว่า “คือมันเป็นอารมณ์ร่วมของเกมทั้งสองฝั่งต่างฝ่ายก็ต่างดีใจ  แต่เราต้องควบคุมตัวเองให้อยู่และเราก็ไม่สามารถเข้าไปห้ามได้ทุกคนในเวลาเดียวกัน แต่สุดท้ายเราก็จบกันด้วยดี หลังจบเกมเราไม่มีปัญหาอะไรกัน ระหว่างเกมอาจมีปะทะกัน แต่พอจบเกมทุกอย่างก็จบ"

ด้านอนาคตการคุมทีม เจ้าตัวเผยว่า “อนาคตตัวผมก็ขึ้นอยู่ที่ผู้ใหญ่ เพราะว่าเราทำงานเต็มที่ และมีหลายปัจจัยค่อนข้างเยอะ เกมมันแทบไม่ใช่เกมฟุตบอล เพราะว่ามันเหลือนักเตะค่อยๆน้อยลง โดนเหลืองสองเหลือง โดนแดง จนเหมือนเป็นเกมสมอลไซส์ในสนาม ที่เราเหลือ 7 คน  ส่วนเรื่องโซเชียลมีเดีย ที่นักเตะมีการโพสต์นั้น จริงๆ แล้วความรู้สึกนั้น มันเป็นความรู้สึกส่วนตัว มันก็ไม่ได้มีผลต่อคนอื่นนักหรอก ผมมองว่า ทุกคนทำเพื่อทีม แต่เขายังไม่โต และคงยังไม่รอบคอบในการใช้คำ"

สำหรับ ทีมชาติไทย จะเดินทางกลับเมืองไทย ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2566 โดยจะถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ในเวลา 17.00 น.


ที่มาของภาพ : ฟุตบอลสยาม, สยามกีฬา
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport