เวียดนามรวมพลังอัดเมียนมา3-1คว้าทองแดงบอลชายซีเกมส์ปลอบใจ

"แชมป์เก่า" ทีมชาติเวียดนาม คืนฟอร์มเก่ง ไล่บด เมียนมา 3-1 ซิวเหรียญทองแดงปลอบใจ ในศึกฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ไปได้สำเร็จ

 การแข่งขันฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 32  ที่สนามโอลิมปิค สเตเดี้ ยม กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา รอบชิงอันดับ3 เมื่อวันที่ 16 พ.ค. 2566  ทีมชาติเวียดนาม  พบ  ทีมชาติเมียนมา โดยเริ่มครึ่งแรกได้เพียง 9 นาที เวียดนามขึ้นนำไว 1-0 จากจังหวะที่ โว มินห์ เจือง ตักบอลจากกราบซ้าย ลอยไปถึง โฮ แวน ควง ที่เสาไกล ได้พักบอลแล้วกดด้วยขวา ส่งบอลผ่านมือกาวเมียนมา ตุงตาข่ายเข้าไป

 จากนั้นยังเป็นเวียดนามที่ได้บุกต่อเนื่อง จนเกมดำเนินถึง น.33 เวียดนามเกือบได้ประตูหนีห่าง เล วัน โด ได้พาบอลหลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะซัดด้วยขวา แต่บอลพุ่งชนเสาไกลออกมา ถัดมาเพียงแค่ 2 นาที เล วัน โด สะกิดบอลต่อให้ โฮ แวน ควง ได้ตะบันด้วยขวาบริเวณในกรอบเขตโทษฝั่งขวายัดเสาแรกเข้าไป ส่งให้ เวียดนามนำห่าง 2-0 เวลาที่เหลือยังเป็นเวียดนามที่ได้บุกใส่อย่างต่อเนื่อง แต่ไม่มีสกอร์เพิ่ม หมดครึ่งแรกเวียดนาม นำ เมียนมา 2-0

 ครึ่งหลัง น.57 ทัพ "ดาวทอง" ได้ประตูเพิ่มเป็น 3-0 จากจังหวะที่  โว มินห์ เจือง ตวัดบอลจากสุดเส้นหลังกราบซ้าย เข้าไปหน้าปากประตู ให้ ควต วาน คัง ตั้งเท้ายิงส่งบอลเข้าไปนอนซุกก้นตาข่าย น.76 ควต วาน คัง ได้โอกาสซัดหน้ากรอบเขตโทษ แต่ยังไปตรงตัว พเย พเย ธู มือกาวเมียนมา รับไว้ได้ติดมือ 

 น.89 ซอว์ วิน เทียน แข้ง เมียนมา เตะมุมเข้าไปในกรอบเขตโทษ ฮุย หวง ด่วน มือกาวเวียดนามชก สกัดออกมาเข้าทาง อ่อง มโย คาน ได้โขกบอลสวนเข้าไปไม่เหลือ ส่งให้ เมียนมา ตีไข่แตกไล่ขึ้นมาเป็น 1-3 จากนั้นช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม เวียดนาม ชนะ เมียนมา 3-1 คว้าเหรียญทองแดงในศึกฟุตบอลชายซีเกมส์ในครั้งนี้ไปครอง

 รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

 ทีมชาติเวียดนาม : ฮุย หวง ด่วน(ผู้รักษาประตู),ฟาน ตวน ไท ,เลือง ดุย เฉือง , เหงียน ง็อก ถัง (แทน น.46 เทียน ลอง วู),เล วัน โด (แทน น.46 เหงียน เวียต ก๊วก), ควต วาน คัง (แทน น.86 คอง เดน เฮียน),เหงียน ไท เซิน , โฮ แวน ควง , เหงียน วัน ทัง(แทน น.74 ดินห์ ซวน  เทียน), นัท นาม เล ก๊วก (แทน น. 66 เหงียน ฟู ดึ๊ก),โว มินห์ เจือง

 ทีมชาติเมียนมา : พเย พโย ธู (ผู้รักษาประตู),นาน ลิน เทะ (น.45+2 ชิต ทะ เย),เทะ ไฮน์ โซ , ลัต ไว โพน (แทน น.90+3 สวัน เทะ),กอง เทะ ไป่ (แทน น.80 ชิน ทัน อ่อง), ยาน จอ โซ , ซอว์ วิน เทียน , ไฮน์ เทะ อ่อง , คุน จอ ซิน ไฮน์ (แทน.90+3 นอง นอง โซ), อาร์ คาร์ คยอว์ , ทู เมียต คาน (แทน45+2 อ่อง มโย คาน)


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport