โปโลน้ำสาวไทยผลงานเฉียบชนะ 2 เกมรวดผงาดแชมป์ซีเกมส์สมัยที่ 4

การแข่งขันโปโลน้ำหญิง ที่ศูนย์ฝึกโปโลน้ำ ภายในศูนย์กีฬาโอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 16 พ.ค.66 เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย ประเภททีมหญิง ซึ่งมี 3 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน แข่งขันแบบพบกันหมด ทีมชาติไทย แชมป์ 3 สมัย ซึ่งนัดแรกเอาชนะ สิงคโปร์ ลงสนามนัดสุดท้ายพบ อินโดนีเซีย ที่พ่ายสิงคโปร์มาในนัดแรก

ผลการแข่งขันปรากฎว่า ทีมสาวไทย ยังโชว์ฟอร์มสมราคาแชมป์ เดินเครื่องบดเอาชนะอินโดนีเซียไปแบบไม่ยากเย็น 17-8 ทำผลงาน ชนะ 2 นัดรวด คว้าเหรียญทองสมัยที่ 4 มาครองได้สำเร็จ

ขณะที่เหรียญเงินเป็นของ สิงคโปร์ ชนะ 1 แพ้ 1 ส่วนอินโดนีเซีย ไม่ได้เหรียญ เนื่องจากมี 3 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ฝ่ายจัดการแข่งขัน มอบเหรียญเพียง เหรียญทอง กับเหรียญเงินเท่านั้น 

หลังจบการแข่งขัน วทานิย นิลกลัด กัปตันทีมสาวไทย กล่าวว่า "เป็นการกลับมาแข่งขันในซีเกมส์อีกครั้ง หลังจากซีเกมส์ ที่เวียดนาม ไม่มีจัดการแข่งขัน ดีใจและตื่นเต้นที่ได้มาอีก กลับมาครั้งนี้เราตั้งเป้าหมายว่าจะต้องกลับมารักษาแชมป์ไว้ให้ได้ และเราก็ทำได้สำเร็จ สมกับที่พวกเราทุกคนมุ่งมั่นตั้งใจฝึกซ้อมมาอย่างหนักกว่า 2 ปี"

"ส่วนนัดสุดท้ายที่พบกับอินโดนีเซีย ช่วงแรกเราโดนนำก่อน มีใจเสียอยู่บ้าง แต่ก็พยายามดึงตัวเองให้กลับมาให้ได้ สุดท้ายเราแก้เกมและกลับมาคว้าแชมป์ได้สำเร็จ เหรียญทองเหรียญนี้ส่วนตัวขอมอบให้คุณพ่อที่มาเชียร์ และคนไทยทุกคน"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport