"แนน-ศานิกุณ" ปลดล็อกคว้าเหรียญทองแรกซีเกมส์

"น้องแนน" ศานิกุณ ธนสาร หรือ โสภิตา จอมพลังสาวไทยอดีตฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก ปี 2016 คว้าเหรียญทองซีเกมส์รุ่น 49 กก.มาครองให้ทัพไทยได้ตามคาด โดยท่าสแนทช์ยกได้ 86 กก.,คลีนแอนด์เจิร์ค ยกได้ 105กก. และน้ำหนักรวมที่ 191 กก. หลังเกม "น้องแนน" เผยดีใจมากที่คว้าทองได้สำเร็จ หลังจากนี้จะพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้น

การแข่งขันยกน้ำหนักในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ยิมเนเซียม ภายในโอลิมปิก เนชั่นแนล สเตเดี้ยม กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 13 พ.ค. 2566 ไฮไลต์อยู่ที่การชิงชัยในรุ่น 49 กก.หญิง ไทยส่ง "แนน" ศานิกุณ ธนสาร จอมพลังสาวไทยวัย 29 ฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล และเหรียญเงินซีเกมส์ครั้งก่อนที่เวียดนาม ล่าเหรียญทองแรกในการแข่งขันซีเกมส์สมัยที่ 2 ของตัวเอง

ผลการแข่งขันปรากฏว่า  ศานิกุณ ธนสาร ยกท่าสแนตช์ได้ 86 กก. คลีนแอนด์เจิร์ก 105 กก. และน้ำหนักรวม 191 กก. ปลดล็อกคว้าเหรียญทองแรกของตัวเองในซีเกมส์ได้สำเร็จ และนับเป็นเหรียญทองแรกของทัพยกเหล็กไทยในซีเกมส์ 2023 ในครั้งนี้

ขณะที่เหรียญเงิน เลิฟลี่ วิดาล ไอนาน จากฟิลิปปินส์ ยกสแนตช์ 78 กก., คลีนแอนด์เจิร์ก 100 กก. และน้ำหนักรวม 178 กก. และเหรียญทองแดง ลูลุค ไดอาน่า ตรี วิจายาน่า จากอินโดนีเซีย สแนตช์ 78 กก. คลีนแอนด์เจิร์ก 95 กก. และน้ำหนักรวม 173 กก.

หลังการแข่งขัน "แนน" ศานิกุณ ธนสาร เผยว่า "ดีใจที่สามารถคว้าเหรียญทองได้สำเร็จ หลังจากที่พลาดไปเมื่อครั้งก่อน สถิติที่ทำได้ครั้งนี้ถือว่าทำได้เท่าที่ซ้อม แต่ท่าสแนตช์อาจจะน้อยกว่าที่ซ้อมเล็กน้อย เพราะประมาทเหล็กเกินไป ส่วนการยกคลีนแอนเจิร์กครั้งสุดท้ายที่เรียกเหล็ก 108 กก. หวังทำลายสถิติซีเกมส์นั้น ทำไม่สำเร็จอาจจะเป็นเพราะยังมีอาการบาดเจ็บอยู่เล็กน้อย เสียดาย แมตช์หน้าถ้ามีโอกาสอยากจะทำให้ได้

"หลังจากนี้จะพัฒนา และทำให้เต็มที่ยิ่งกว่าเดิม อยู่ที่สมาคมกีฬายกน้ำหนักแห่งประเทศไทย ว่าจะให้เราไปแข่งขันหลังจากนี้แมตช์ไหนอีก และสถิติที่ดีขึ้นกว่านี้หรือเปล่า ต้องดูสภาพร่างกายของเราว่ายังไหวหรือไม่ ครั้งนี้กลับมาเล่น เพราะเรารู้สึกว่าอยากเล่นเรายังมีไฟในตัวอยู่ เราก็อยากจะทำให้เต็มที่"


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport