"พีรพล"พลิกชนะอิเหนาคว้าทองปันจักสีลัตประเภทต่อสู้

"ปืน" พีรพล มิตทสาร คว้าเหรียญทองซีเกมส์ ไปครองได้เป็นครั้งแรกของตัวเอง หลังเอาชนะ มูฮัมหมัด ยัชเซอร์ ฮาราฟา จากอินโดนีเซีย ในศึกกีฬาปันจักสีลัต ประเภทต่อสู้ รุ่น ซี ชาย น้ำหนัก 55-60 กิโลกรัม

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ชรอย ชางวาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล คอนเวนชั่น แอนด์ เอ็กซิบิชั่นเซ็นเตอร์ ฮอลล์ อี กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 2566 ปันจักสีลัต  ประเภทต่อสู้ ชิง 16 ทอง ทัพนักกีฬาไทย ส่งเข้าแข่งขัน 10 รุ่น ตกรอบก่อนชนะเลิศ 2 รุ่น ตกรอบรองชนะเลิศ 5 รุ่น สามารถผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ 3 รุ่น


ในรอบชิงชนะเลิศ เริ่มจากประเภทต่อสู้  รุ่น ซี ชาย น้ำหนัก 55-60 กิโลกรัม "ปืน" พีรพล มิตทสาร เจอกับ มูฮัมหมัด ยัชเซอร์ ฮาราฟา (อินโดนีเซีย) เกมนัดนี้ค่อนข้างสูงสี ตอนแรก คู่แข่งจากอิเหนาเป็นฝ่ายขึ้นนำไทย 14-12, 22-24, 29-25 ก่อนที่นักกึฬาไทยจะพลิกเกมกลับมาเป็นฝ่ายแซงขึ้นนำ 31-29, 36-32 และ 47-34 จนผลสุดท้ายควัาชัยชนะไปในที่สุดด้วยคะแนน 49-40 คว้าเหรียญทองซีเกมส์ ไปครองเป็นครั้งแรกของตนเอง

หลังการแข่งขัน "ปืน" พีรพล มิตทสาร ชาวสุราษฎร์ธานี วัย 23 ปี เปิดเผยว่า ดีใจมากครับสำหรับเหรียญทองซีเกมส์เหรียญแรก ผมทำสำเร็จแล้วครับ หลังจากเตรียมเก็บตัวฝึกซ้อมมา 6 เดือน ในที่สุด ความตั้งใจตลอด 6 เดือน ผมทำสำเร็จแล้วครับ  ขอบคุณทุกกำลังใจครับ

"ผมเล่นกีฬาปันจักสีลัตมา 3 ปี เคยชกมวยไทยมาก่อน จนมาเรียนปี 1 ที่ม.กีฬาแห่งชาติ จ.ชุมพร มีโค้ชมาชวนเล่นกีฬาปันจักสีลัต สำหรับซีเกมส์ครั้งนี้ ผมตั้งเป้าหมายไว้ทีละแมตช์ ในรอบชิงชนะเลิศ ตอนแรกผมทำผลงานไล่ตามคู่แข่ง แต่ผมอ่านเกมออกว่าคู่ต่อสู้จะเล่นแบบไหนทำให้ผมสามารถพลิกสถานการณ์คว้าเหรียญทองมาได้ โดยเมื่อปีที่แล้วในซีเกมส์ที่เวียดนาม ผมพลาดไม่ได้เหรียญเลย แต่ทางอาจารย์นักรบ ทองแดง ผู้ช่วยผู้จัดการทีมยังให้โอกาสทำให้ผมมีวันนี้ รวมทั้งขอบคุณท่านภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมฯ ด้วย ทำให้ในปีนี้ ผมประสบความสำเร็จได้เหรียญทอง โดยก่อนแข่งรอบชิงชนะเลิศ ผมมีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าข้างซ้าย เพราะโดนเตะขาตอนแข่งรอบรองชนะเลิศ เกือบไม่ได้ลงแข่ง แต่ได้ทีมแพทย์และทีมกายภาพช่วยดูแล ใช้เวลาทำกายภาพครึ่งวันจนสามารถลงแข่งได้"

อาจารย์นักรบ ทองแดง ผู้ช่วยผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า ทางสมาคมฯ ทำได้แล้วตามเป้าหมาย 2 ทองที่ทาง ท่านภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมฯ ตั้งไว้ เสียดาย ประเภทต่อสู้เราเข้าชิงแค่ 3 รุ่น เพราะการตัดสินของผู้ตัดสิน ทั้งๆ ที่น่าจะเข้ารอบชิงมากกว่านี้ ตัวเต็งของเราอย่าง อาดีลัน เจ๊ะแมง เหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เมื่อปีที่แล้ว บาดเจ็บที่สะโพกข้างขวา ส่วน สุทัศน์ บุญชิต ตัวเต็ง อีกคน แพ้ฟาวล์ในรอบรองชนะเลิศ แบบไม่น่าแพ้ แต่ก็ถือว่านักกีฬาทุกคนสู้เต็มที่ทำได้ดีที่สุดแล้ว สรุปประเภทต่อสู้ ไทยได้ 1 ทอง 2 เงิน 5 ทองแดง รวมทั้งประเภทต่อสู้และปันจักลีลาที่ได้ 1 ทอง 1 เงิน ทำให้ได้ 2 ทอง 3 เงิน 5 ทองแดง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport