แฟนยัดห่วงโพสต์ระบายหลังทีมบาสชายกัมพูชาดับฟิลิปปินส์

แฟนบาสเก็ตบอลบางส่วนแสดงความไม่พอใจที่ทีมชาติกัมพูชาเอาชนะ ฟิลิปปินส์ ด้วยการใช้ผู้เล่นโอนสัญชาติหลายราย โดยบางคนดัดแปลงชื่อประเทศของ กัมพูชา เพื่อเหน็บแนมเรื่องนี้

แฟนบาสเก็ตบอลบางส่วนแสดงความไม่พอใจที่ทีมบาสเก็ตบอลชายทีมชาติกัมพูชามีนักกีฬาโอนสัญชาติหลายคน ภายหลังพวกเขาเพิ่งเอาชนะทีมชาติฟิลิปปินส์ไปได้ด้วยสกอร์ถึง 79-68 คะแนน ในการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

เดิมที ฟิลิปปินส์ ถูกมองว่ามีโอกาสได้เหรียญทองมากที่สุดเพราะถือเป็นชาติที่เก่งกีฬายัดห่วงมากที่สุดในย่านเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่ กัมพูชา กลายเป็นที่ถูกจับตามองทันทีหลังจากมีนักกีฬาโอนสัญชาติมาเล่นให้พวกเขาหลายคน

สำหรับคอมเมนท์บางส่วนนั้นมีอย่างเช่น "ทำได้ดีนี่ กัมพูชา ตามรอยเท้าของ กิลาส (ฉายาของทีมบาสเก็ตบอล ฟิลิปปินส์) แต่นำเข้านักกีฬาจากต่างชาติที่เก่งกว่ามาติดทีม", "ฟิลิปปินส์ เป็นประเทศแห่งบาสเก็ตบอลไม่ใช่เหรอ ? ทำไมทีมกระจอกอย่าง กัมพูชา ถึงสามารถเอาชนะ ฟิลิปปินส์ ได้กัน ?" และ "เราแพ้ให้ สแคมโบเดีย (เป็นการรวมคำว่า แคมโบเดีย หรือชื่อของ กัมพูชา กับคำว่า scamp ซึ่งแปลเป็นไทยประมาณว่า คนโกง) เพราะงั้นก็ยังถือว่าเราชนะในด้านคุณธรรมใช่ไหม โค้ช ชต ? ใช้ผู้เล่นโอนสัญชาติ 6 คนเพื่อชนะ!" เป็นต้น


ที่มาของภาพ : Inquirer Report
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport