หวดไทยพาเหรดเข้าตัดเชือกการันตี6ทองแดงซีเกมส์

ทัพนักหวดไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เข้ารอบรองชนะเลิศได้แล้ว 6 ประเภท ทำให้ตอนนี้ตุนแล้ว 6 เหรียญทองแดง

การแข่งขันเทนนิส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่สนามเทนนิส ภายในสนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อ 11 พ.ค.66 แข่งขันกันในรอบก่อนรองชนะเลิศ โดยทั้งประเภทคู่และเดี่ยว นักหวดไทย ทำผลงานทะลุเข้าถึงรอบตัดเชือกได้แล้ว 6 อีเวนต์ ทำให้ตุนเหรียญทองแดงแน่ๆแล้ว 6 เหรียญ

ประเภทชายเดี่ยว "บูม" กษิดิศ สำเร็จ นักเทนนิสมือ 1 ของไทย มือ 637 ของโลก และในรายการนี้เป็นเต็ง 2 ของรายการ ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างดุดัน เอาชนะ มิตสึกิ เหลียง นักหวดมาเลเซีย มือ 1,077 ของโลก 2-0 เซต 6-2, 6-3 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ มูฮัมหมัด ริฟกี้ ฟิเทรียดี้ มือวาง 3 จากอินโดนีเซีย ที่ชนะ ลินห์ เกียง ตรินห์ จากเวียดนาม 2-0 เซต 6-2, 6-2

ด้านประเภทหญิงเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ "ออมสิน" อัญชิสา ฉันทะ นักเทนนิสสาวไทยวัย 20 ปี มือ 524 ของโลก ดีกรีเหรียญเงินหญิงเดี่ยวกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 และเป็นเต็ง 3 ของรายการ เอาชนะ คิม โรมัน อิกลูปาส จากฟิลิปปินส์  2-0 เซต 6-0 และ 6-1 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปพบกับ พริสก้า เมเดลีน นูโกรโฮ เต็ง 1 จากอินโดนีเซีย มือ 279 ของโลก 

ขณะที่ "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี นักหวดดาวรุ่งไทย วัย 18 ปี มือ 360 ของโลก และเป็นมือวาง 2 ของรายการ เอาชนะ ฟิเทรียน่า ซาบริน่า จากอินโดนีเซีย ได้ 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-3, 6-2 จะเข้าไปตัดเชือกกับผู้ชนะระหว่าง เหวียน สาวันนา หลี่ จากเวียดนาม มือวาง 4 ของรายการ กับ ซู หยาน ถาน จากสิงคโปร์

ประเภทหญิงคู่ รอบก่อนรองชนะเลิศ "แน็ต" พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ จับคู่กับ "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี เป็นคู่มือวาง 3 ของการแข่งขัน ผนึกกำลัง ช่วยกันหวดเอาชนะ แอนเดรีย คา และ เชนดา สม คู่นักหวดเจ้าภาพ กัมพูชา ได้ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-2 และ 6-3

ประเภทชายคู่ รอบก่อนรองชนะเลิศ "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร กับ "แซค" ฐานทัพ สุขสำราญ เป็นคู่มือวาง 2 ของการแข่งขัน ไม่สามารถเอาชนะคู่ของ มิตสึกิ เหลียง กับ คอย เหา เซิง จากมาเลเซีย ได้ พ่ายไป 1-2 เซต 6-3, 4-6 และซูเปอร์ไทเบรก 7-10

ด้าน ยุทธนา เจริญผล กับ พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ ต้องหยุดเส้นทางการแข่งขันไว้เพียงรอบก่อนรองชนะเลิศเช่นกัน หลังปราชัยให้แก่คู่นักหวดเวียดนาม ดัค เตียน เหวียน กับวาน เฟือง เหวียน ไปอย่างน่าเสียดาย 1-2 เซต 6-4, 6-7 ไทเบรก 3-7 และซูเปอร์ไทเบรก 6-10

ประเภทคู่ผสม  "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร และ "เอิร์ธ" เพียงธาร ผลิพืช สองนักหวดไทย เป็นคู่มือวาง 2 ของการแข่งขัน ดวลกับ ซูเรช ดาร์ซาน และ เซนน์ ลิม ซื่อ ซวน จากมาเลเซีย ได้อย่างสนุก ก่อนที่คู่ปรัชญากับเพียงธารจะคว้าชัยชนะได้ 2 เซตรวด 6-4 และ 6-2

ด้าน "แซค" ฐานทัพ สุขสำราญ และ "ลักส์" ลักษิกา คำขำ สองนักเทนนิสไทย ถูกจัดให้เป็นคู่มือวาง 3 ของการแข่งขัน โชว์ฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม คว้าชัยชนะได้จาก คริสเตียน อันเดร หลิว เฉิง และ ชิโฮมิ เหลียง จากมาเลเซีย แบบไม่เสียเกม 6-0 ทั้งสองเซต



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport