"ต้า-สรอรรถ"ปล่อยโฮไต้ฝุ่นหนุ่มไทยเสียแชมป์ซีเกมส์ให้อินโดนีเซีย

ทัพไต้ฝุ่นผลัด 4x100 เมตรชาย ทีมหนุ่มไทย ต้องเสัยแชมป์ให้อินโดนีเซีย ข้าเส้นชัยอันดับ 2 ด้วยเวลา 39.13 วินาที ช้ากว่าอินโดนีเซียเพียง 0.02 วินาทีเท่านั้นพลาดโอกาสคว้าแชมป์สมัยที่ 6 อย่างน่าเสียดาย

การแข่งขันกรีฑา มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่สนามกีฬาแห่งชาติ มรดกเตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อ 10 พ.ค. 2566   ไฮไลต์อยู่ที่รายการวิ่ง ผลัด 4x100 เมตรชาย ทีมหนุ่มไทย ดีกรีแชมป์ซีเกมส์ 25 สมัย และแชมป์เก่า 5 สมัยติดต่อกัน ประกอบด้วย "โอ๊ต" ธวัชชัย หีมเอียด  ลงแทน "บิว" ภูริพล บุญสอน ที่มีอาการบาดเจ็บ ถูกวางตัวเป็นไม้ 1 ตามด้วย "ต้า" สรอรรถ ดาบบัง เป็นไม้ 2, "ดอน" สิทธิพร ดอนไพรที เป็นไม้ 3 และ "เฉาก๊วย" ชยุตม์ คงประสิทธิ์ เป็นไม้ 4

ผลการแข่งขันปรากฏว่า ทัพไต้ฝุ่นหนุ่มไทยออกสตาร์ตตามหลังในไม้แรก ธวัชชัย หีมเอียด และพยายามเร่งเครื่องไล่ตามไม้ 2 สรอรรถ ดาบบัง ก่อนเข้าสู่ไม้ 3 สิทธิพร ดอนไพรที ทะยานขึ้นเบียดกับอินโดนีเซีย และพยายามเค้นฝีเท้าในไม้ 4 ชยุตม์ คงประสิทธิ์ แต่ไล่ไม่ทัน ทำให้เข้าเส้นชัยอันดับ 2 ด้วยเวลา 39.13 วินาที ช้ากว่าอินโดนีเซียเพียง 0.02 วินาทีเท่านั้น ทีมวิ่งผลัดหนุ่มไทยพลาดโอกาสคว้าแชมป์สมัยที่ 6 อย่างน่าเสียดาย  ส่วนเหรียญทองตกเป็นของ อินโดนีเซีย สถิติ 39.11 วินาที และอันดับ 3 เหรียญทองแดง มาเลเซีย สถิติ 39.36 วินาที

หลังทราบผลว่าได้เพียงเหรียญเงิน "ต้า" สรอรรถ ถึงกับปล่อยโฮออกมา แล้วรีบเดินเข้าห้องนักกีฬาทันที  ขณะที่เพื่อนในทีมอีก 3 คน กล่าวว่า "พวกเราทำเต็มที่แล้ว  ผลงานถือว่าเป็นที่น่าพอใจ เพราะได้เหรียญกลับไปประเทศ ทีมเราในวันนี้เพิ่งรวมกันเมื่อวาน เนื่องจาก "บิว" ภูริพล บุญสอน ได้รับบาดเจ็บ เราทำได้ขนาดนี้ถือว่าสุดยอดแล้ว

"ถ้าเราได้ซ้อมตีไม้หลายๆครั้ง น่าจะทำเวลาได้ดีกว่านี้ น่าจะคว้าเหรียญทองได้ แต่ถ้าเราซ้อมเยอะเกินไปจะไม่ดีต่อร่างกาย เราจึงตกลงกันว่าส่งให้ถึงมือเพื่อน และพาไม้ให้ถีงเส้นชัยก่อนเป็นสำคัญ อย่างไรก็ตามวันนี้ถึงจะป้องกันแชมป์ไม่ได้ แต่ยังถือว่าคว้าเหรียญรางวัลได้ ขอบคุณทุกแรงใจ"




ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport