"นุ้ก-ต๋อง"พลิกสถานการณ์แซงชนะลาวคว้าทอง6แดงชายคู่

"ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" วัฒนา ภู่โอบอ้อม จับคู่กับ "นุ้ก สากล" กฤษณัส เลิศสัตยาทร แทงเกมโกงตายช่วยกันตบลูกก่อนพลิกกลับมาชนะคู่แข่งสปป.ลาวไปได้แบบบีบหัวใจ 4-3 เฟรม คว้าเหรียญทองสนุกเกอร์ 6 แดง ประเภทคู่ มาครองได้สำเร็จ ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา

การแข่งขันสนุกเกอร์ ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา เมื่อ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา ในรายการ 6 แดง ประเภทชายคู่ เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ โดย 2 นักกีฬาไทย "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" วัฒนา ภู่โอบอ้อม  ที่จับคู่กับ "นุ๊ก สากล" กฤษณัส เลิศสัตยาทร ช่วยกันโชว์ฟอร์มเยี่ยมผ่านเข้ามาลุ้นเหรียญทองในรอบชิงชนะเลิศกับ สิทธิเดช ศักเบียง และ สุริยา มีนาลาวงค์ จากสปป.ลาว 

แมตช์นี้ "ต๋อง" และ "นุ้ก" ตกที่นั่งลำบาก หลังออกสตาร์ทไม่สวย ตามหลังก่อน 1-3 เฟรม อย่างไรก็ตาม สองหนุ่มไทยพลิกสถานการณ์ กลับมาเก็บอีก 3 เฟรมถัดมา แซงชนะไปอย่างระทึก 4-3 เฟรม (34-25, 0-53, 5-46, 10-53, 38-0, 32-7, 30-18) คว้าเหรียญทองไปครอง 

หลังจบการแข่งขัน "ต๋อง ศิษย์ฉ่อยไ เผยว่า วันนี้ยอมรับว่าตื่นเต้นมาก 6 แดงทุกอย่างมันเร็วมาก ต้องให้เครดิต "นุ๊ก" ที่วันนี้ทำได้ดีมาก แม้ว่าระหว่างเกมจะหนาวทั้งไม่มั่นใจ แต่ทำได้ดี รวมถึงต้องยกเครดิตให้คู่แข่งด้วยซึ่งวันนี้ทำได้ดีมากๆ แทงได้เนียนมาก ทำให้เราเล่นด้วยความยากลำบาก

"เกมนี้ยอมรับว่าไม่มีแผนในการเล่นเลย เราคุยกันว่าในโต๊ะมันขึ้นมาอย่างไรก็แทงไปตามนั้น ค่อยๆแก้ไป  พอเกมมันสูสีทำให้ตื่นเต้น กดดัน ถ้ามีอีกเกมคงหัวใจวายตายพอดี ต้องขอบคุณแฟนกีฬาสนุกเกอร์ที่เป้นกำลังใจให้อยู่เสมอ และต้องขอบคุณโชคที่เข้าข้าง"

ขณะที่ "นุ้ก สากล" ฤษณัส เลิศสัตยาทร เผยว่า เริ่มตั้นแต่เกมแรกจนถึงเกมนี้ ยอมรับว่ากดดัน เพราะได้เล่นคู่พี่ต๋องด้วย แต่พี่ต๋องก็ให้กำลังใจ บอกว่าให้เล่นไปตามสไตล์เรา พอมาในรอบชิงเราเริ่มต้นไม่ดี คู่แข่งเราเล่นดีและนิ่งมาก เลยคุยกับพี่ต๋อง ว่าขอทีเดียวแล้วขอเป็นฮีโร่เลย แล้วกลับมาได้จริงๆ เกมสุดท้ายทุกอย่างมันเข้าทางหมด พอจบเกมมันเหมือนยกภูเขาออกจากอก ตื่นเต้นยิ่งกว่าเล่นอาชีพ เพราะเราแบกความหวังของแฟนกีฬาชาวไทยไว้  ดีใจมากที่สามารถคว้าแชมป์ได้ และเป็นเหรียญทองแรกของทัพนักกีฬาคิวสปอร์ตทีมชาติไทยด้วย หลังจากนี้ยังมีโปรแกรมลงแข่งขันในประเภทคู่ 15 แดง ส่วนพี่ต๋อง ยังมีลุ้นจาก 15 แดงเดี่ยว


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport