ทีมชาติไทยจัดทัพใหญ่ลงบดเวียดนามหวังคว้าแชมป์กลุ่มบี

ทีมชาติไทยยังต้องลุ้นสองแข้ง ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท กับ บุคฆอรี เหล็มดี ว่าจะหายเจ็บพร้อมลงเล่นหรือไม่ แต่มีข่าวดี จักรพงษ์ แสนมะฮุง หายเจ็บพร้อมกลับมายืนเซ็นเตอร์ในเกมนี้ ส่วนโจนาธาร เข็มดี กับ เศรษฐ์สิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ ที่เพิ่งมาร่วมทัพต่างพร้อมลงซดเวียดนาม เกมนี้ทาง โค้ชอิสสระ ศรีทะโร กุนซือใหญ่ทัพ "ช้างศึก" พร้อมจัดนักเตะชุดดีที่สุดลงหวดเพื่อหวังเป็นแชมป์กลุ่ม ด้าน ฟิลิปป์ ทรุสซิเยร์ เฮดโค้ชทีมชาติเวียดนาม ออกตัวอาจจะพักแข้งหลักบางราย แต่ยังวางเป้าชนะทีมชาติไทยให้ได้

 การแข่งขันฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา เกมสุดท้าย รอบแรก กลุ่มบี ของทีมชาติไทย หลังจากลงสนาม 3 นัด ชนะ รวดมี 9 แต้มเต็ม เป็นจ่าฝูงของกลุ่ม พบเวียดนาม ที่ลงสนาม 3 นัดชนะมารวดเช่นกันมี 9 คะแนน แต่ประตูได้เสียเป็นรองทีมชาติไทยรั้งรองจ่าฝูง เกมนี้จะแข่งขันกันในวันที่ 11 พ.ค. 2566 เวลา 19.00 น. ที่สนามปริ๊นซ์ สเตเดี้ยม  ถ่ายทอดสดทางช่องทีสปอร์ต และช่อง MCOT HD 30 

 ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ภายใต้การนำของ "โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร  ได้นักเตะมาร่วมทัพครบแล้ว 20 คน จะต้องเช็คอาการบาดเจ็บของ ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท มิดฟิดล์ตัวรุกคนสำคัญ กับ บุคฆอรี เหล็มดี แนวรับที่เจ็บจากเกมล่าสุดที่ชนะ สปป.ลาว 4-1 แต่มีข่าวดีจะได้ จักพงษ์ แสนะฮุง เซ็นเตอร์ ที่เจ็บจากเกมกับมาเลเซียกลับมาพร้อมลงสนาม 

 ขณะที่โจนาธาร เข็มดี เซ็นเตอร์ และ เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ มิดฟิลด์ ที่เพิ่งเพิ่งเดินทางมาสมทบกับทีมไม่มีปัญหาพร้อมลงประจำการร่วมกับนัเตะรายอื่นๆ  คาดว่า โค้ชอิสสระ ศรีทะโร กุนซือใหญ่ น่าจะจัดทัพดีที่สุดลงสนาม เพื่อหวังเอาชนะเวียดนามเข้าเป็นที่ 1 ของกลุ่มให้ได้

 สำหรับ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย ที่คาดว่าจะลงสนามประกอบด้วย ผู้รักษาประตู ถิรวุฑ สรวลสรรค์ แบ็กซ้าย ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ , แบ็กขวา พงศกร ตรีศาสตร์ , คู่เซ็นเตอร์ทรงชัย ทองฉ่ำ กับ จักรพงษ์ แสนมะฮุง  กองกลาง ชยพิพัฒน์ สุวรรณเภสัช  ,อิรฟาน ดอเลาะ, ธีรภักดิ์ เปรื่องนา, หน้าซ้าย อชิตพล คีรีรมย์ หน้าขวา ขาญณรงค์ พรมศรีแก้ว  และหน้าเป้า ธีรศักดิ์ เผยพิมาย 

 ด้าน  ฟิลิปป์ ทรุสซิเยร์ เฮดโค้ชทีมชาติเวียดนาม เผยว่า ฎอาจจะต้องพักผู้เล่นแกนหลักบางราย เพื่อรักษาความสดสภาพความสมบูรณ์ของนักเตะ เอาไว้เจอในรอบรองชนะเลิศ แต่เป้าหมายในการเจอกับทีมชาติไทยคือการเล่นอย่างเต็มที่ `และหวังที่จะเก็บชัยชนะให้ได้เหมือนกัน โดยคาดว่าแกนหลักของทีมอย่างผู้รักษาประตู ควน วาน ชวน ,กองหลัง ลี วาน โด และกองหน้า เหงียน วานคุง ยังพร้อมลงประจำการเกมนี้แน่นอน

 สถิติการพบกันของทีมชาติไทย และทีมชาติเวยดนาม ในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี  ที่เคยพบกันมา 4 ครั้งปรากฎว่า วันที่ 02/06/22 ไทย เสมอ เวียดนาม 2-2 (เอเชียนคัพ ยู-23 ) , วันที่ 22/05/22 เวียดนาม ชนะ ไทย 1-0 (ซีเกมส์ ),  วันที่ 26/03/19 เวียดนาม ชนะ ไทย 4-0 (เอเชียนคัพ ยู-23 รอบคัดเลือก) , 10/06/15 เวียดนาม แพ้ ไทย 1-3 (ซีเกมส์)  สรปุการพบกัน 4 ครั้งในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ทีมชาติไทย ชนะหนเดียว ที่เหลือ แพ้ 2 เสมอ 1 

 ทว่าหากนับการพบกันทั้งหมดในซีเกมส์เจอกันมา 20 ครั้ง ไทยชนะ 10 เสมอ 6 เวียดนามชนะ 4 ครั้ง ไทยทำได้ 32 ประตู เวียดนามยิงได้ 23 ประตู ล่าสุดเจอกันในรอบชิงชนะเลิศ ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม  ทีมดาวทองเอาชนะไปได้ 1-0 คว้าเหรียญทองไปครอง ส่วนครั้งสุดท้ายที่ไทยเอาชนะเวียดนามได้ ต้องย้อนไปปี 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย  ไทยเอาชนะไปได้ 3-0 โดย "โค้ชหระ" เป็นหนึ่งในทีมงานผู้ฝึกสอนชุดนั้นด้วย

 โดย ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่สี่ พบ เวียดนาม ที่สนามปรินซ์ สเตเดี้ยม วันที่ 11 พฤษภาคม 2566 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง MCOT HD 30 และ T Sports 7

  สำหรับศึกฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 32 รอบรองชนะเลิศ จะเล่นกันที่สนามโอลิมปิก สเตเดี้ยม วันที่ 13 พ.ค. 2566  คู่แรก เวลา 16.00 น. อินโดนีเซีย (ที่ 1 กลุ่มเอ)  รอพบ  (ไทย หรือ เวียดนาม ) ที่ 2 กลุ่มบี อีกคู่เวลา 20.00 น. ที่ 1 กลุ่มบี (ไทย หรือ เวียดนาม ) พบ เมียนมา(ที่ 2 กลุ่มบี)


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport