ทัพยูยิตสูไทยกวาดรวม 6 ทองปิดฉากยูยิตสูซีเกมส์กัมพูชา

ยูยิตสูประเภทโชว์ ผสม โดย "เอเซียร์" รัชราช ยิ้มพราย กับ​ "วรรณ" อารีวรรณ จันทร์ศรี อีกคู่หนุ่ม-สาวทีมชาติไทยดีกรีแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์​ และแชมป์เอเชีย 2023โชว์ลีลาได้สมเป็นแชมป์โลกคู่ล่าสุด​ คว้าเหรียญทองไปด้วยคะแนนรวม 24.5 ถือเป็นเหรียญทองเหรียญที่ 6 ของทัพยูยิตสู​ไทย​ ส่วนเหรียญเงินเป็นของคู่นักกีฬาเจ้าภาพที่ทำได้ 23 คะแนน

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2566 ยูยิตสู ที่ชรอย ชางวาร์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ฮอลล์บี เป็นการชิงชัยวันสุดท้าย โดยทัพนักยูยิตสูทีมชาติไทยที่คว้าไปแล้วรวม 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง ลงชิง 5 เหรียญทอง โดยในประเภทดูโอ้ ผสม "พลับ" วราวุฒิ แสงศรีเรือง กับ "มุก" ลลิตา ยืนนาน สองหนุ่มสาวไทยดีกรีเหรียญทองกีฬาเวิลด์เกมส์ 2022 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

ลงแข่งขันร่วมกับอีก 3 ชาติ กัมพูชา, เวียดนาม และ ฟิลิปปินส์ ก่อนจะเป็นคู่หนุ่ม-สาวไทยที่โชว์พลังทีมเวิร์คและความพร้อมเพรียงเรียกคะแนนชนะจากกรรมการไปอย่างท่วมท้นเหนืออีก 3 ชาติ คว้าเหรียญทองที่ 5 ให้แก่ทัพยูยิตสูไทยได้สำเร็จ

ขณะที่ประเภทโชว์ ผสม "เอเซียร์" รัชราช ยิ้มพราย กับ "วรรณ" อารีวรรณ จันทร์ศรี อีกคู่หนุ่ม-สาวทีมชาติไทยดีกรีแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และแชมป์เอเชีย 2023 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ลงชิงชัยกับอีก 3 ประเทศ ฟิลิปปินส์, เวียดนาม และ กัมพูชา เช่นกัน ผลการแข่งขันปรากฎว่า รัชราช และ อารีวรรณ ยังโชว์ลีลาได้สมเป็นแชมป์โลกคู่ล่าสุด คว้าเหรียญทองไปด้วยคะแนนรวม 24.5 ซึ่งถือเป็นเหรียญทองเหรียญที่ 6 ของทัพยูยิตสูไทย ส่วนเหรียญเงินเป็นของคู่นักกีฬาเจ้าภาพที่ทำได้ 23 คะแนน  

ด้านอีก 3 รายการประจำวันสุดท้ายที่ยูยิตสูไทยลงแข่ง ประเภทเนวาซ่า โนกิ รุ่น 52 กก. หญิง เบญญทิพย์ พุ่มทอง ได้เหรียญทองแดง, รุ่น 56 กก. ชาย คมกริช เขียดนิน ได้เหรียญทองแดง และ รุ่น 69 กก. ชาย กันณพงศ์ หัสดี ได้เหรียญทองแดง สรุปผลงานของทัพนักกีฬายูยิตสูทีมชาติไทยในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 กวาดไปทั้งหมด 6 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 5 เหรียญทองแดง  เป็นชนิดกีฬาที่คว้าทองได้มากที่สุดของทัพไทยในซีเกมส์เวลานี้



ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport