"แนท-ส้ม"คู่หูยูยิตสูตัวเปิดทัพไทยจากเหรียญทองแรกเอเชียนบีชสู่ซีเกมส์2023

เหรียญทองแรกของทัพนักกีฬาไทยในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 มาแล้วจากทีมยูยิตสู ในประเภทดูโอโชว์หญิง ซึ่ง "แนท" กุลสตรี คำสร้อย และ "ส้ม" สุภวดี แก้วสระแสน คู่แชมป์โลก 2021 และแชมป์เอเชีย 2022 รวมใจเล่นกันอย่างเต็มที่ ก่อนจะคว้าเหรียญทองมาครอง ด้วยการเอาชนะคู่นักกีฬาของเจ้าภาพ ติน โซวาลิน่า และเฮง เซียบเฮง ในการแข่งขันเมื่อวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา

เหรียญทองของ "แนท-ส้ม" ถือเป็นการเปิดหัวที่ดี ที่น่าจะสร้างขวัญกำลังใจให้กับทีมกีฬาไทยได้อีกมากในช่วงของการแข่งขันหลังจากนี้ ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 6-17 พ.ค.66 (วันที่ 5 พ.ค.ไม่มีการแข่งขัน เนื่องจากมีพิธีเปิด)

หลังการแข่งขัน "แนท" และ "ส้ม" เปิดใจร่วมกันว่า ก่อนลงสนามค่อนข้างกดดันทีเดียว เพราะคู่ดูโอชายของไทยที่ลงสนามก่อนหน้าอีเวนต์ของตนเองทั้งคู่ เพิ่งพลาดเหรียญทอง เพราะแพ้ให้กับคู่นักกีฬาของเจ้าภาพไป 

ทั้งคู่เผยหลังเกมร่วมกันอีกว่า ได้พยายามให้กำลังใจกัน ปลุกใจกันจนสามารถลงไปทำหน้าที่ได้ดีอย่างที่เคยซ้อมกันมา และก็คว้าเหรียญทองร่วมกันได้ในทีสุด ก่อนกล่าวร่วมกันว่า ดีใจมากๆที่สามารถช่วยทีมกีฬาไทยคว้าเหรียญทองแรกในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ได้

ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ทั้งคู่มีลงชิงชัยเพียงอีเวนต์เดียว คือ อีเวนต์ดูโอโชว์หญิง ซึ่งหลังจากนี้ก็จะอยู่ให้กำลังใจเพื่อนๆ ส่วนเมื่อกลับถึงเมืองไทย ก็จะทำการฝึกซ้อมต่อทันที เพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันที่ใหญ่กว่า อย่างศึกยูยิตสูชิงแชมป์โลก 2023 ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงต้นเดือนมิ.ย.นี้

สำหรับ "แนท-ส้ม" ถึงแม้จะมีดรีเป็นคู่นักกีฬาระดับแชมป์โลกและแชมป์ทวีปมาแล้ว แต่นี่คือเหรียญรางวัลแรกในกีฬาซีเกมส์ของทั้งคู่ เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่มีบรรจุแข่งขันในประเภทดูโอโชว์หญิงในการแข่งขันศึกซีเกมส์

นอกจากจะเป็นเหรียญทองแรกของทั้งคู่แล้ว ยังเป็นเหรียญทองแรกของทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งก็ทำได้ก่อนการแข่งขันจะเปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันที่ 6 พ.ค.นี้

ที่สำคัญหากย้อนกลับไปเมื่อปี  2014 ทั้งสองคนมีโอกาสจับคู่เล่นร่วมกันเป็นครั้งแรก ก่อนที่ทั้ง"แนท" และ "ส้ม" จะเป็น "ตัวเปิด" ที่คว้าเหรียญทองแรกให้กับทีมนักกีฬาไทยในมหกรรมกีฬาเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ภูเก็ต เมื่อปี 2016 ซึ่งในศึกเอเชียนบีชเกมส์รอบนั้น ยังจบด้วยการที่ทัพนักกีฬาไทย เป็นเจ้าเหรียญทองประจำการแข่งขัน หลังคว้ารวม 56 เหรียญทอง 37 เหรียญเงิน 33 เหรียญทองแดง

และก็ต้องยอมรับว่าเหตุการณ์ลักษณะแบบนี้ไม่ค่อยมีให้เห็นกัน และเกิดขึ้นบ่อยนักกับการที่นักกีฬาสักคนจะคว้าชัยชนะ เก็บเหรียญรางวัลแรกในการแข่งขันให้ชาติของตนเองได้มากกว่าหนึ่งครั้ง 

ก็ไม่แน่ว่าในศึกซีเกมส์ 2023 การเปิดหัวด้วยชัยชนะและเหรียญทองของคู่หูนักยูยิตสูสาว อย่าง "แนท-ส้ม" อาจเป็นเค้าลางที่ดีที่จะนำพาชัยชนะและความสำเร็จมาสู่ทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งกำลังจะอุบัติขึ้นเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์บนผืนแผ่นดินกัมพูชาต่อจากนี้ก็เป็นได้


ที่มาของภาพ : -
BY : ทีมงานซีเกมส์
ทีมงานซีเกมส์
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport