คู่ยูยิตสูแชมป์โลก "แนท-ส้ม" ซิวทองแรกให้ไทย-คู่ชายโฮแพ้เจ้าภาพค้านสายตา

เหรียญทองแรกในศึกซีเกมส์ 2023 ของทัพนักกีฬาไทยมาแล้ว "แนท" กุลสตรี คำสร้อย และ "ส้ม" สุภวดี แก้วสระแสน คู่แชมป์โลก 2021 จัดให้ โชว์ลีลาสมราคา หยิบทองแรกในประเภทโชว์หญิง ทั้งคู่รับกดดันสุดๆ เพราะก่อนหน้านั้นคู่นักกีฬาชายไทยที่ลงสนามก่อน เพิ่งพ่ายคู่นักกีฬาเจ้าภาพ ทำให้ชวดเหรียญทองไป

 การแข่งขันยูยิตสู ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อ 4 พ.ค.66 ชิงชัยเหรียญรางวัลกันเป็นวันแรก โดยไฮไลต์อยู่ที่การลุ้นเหรียญทองแรกในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งวันแรกยูยิตสูมีชิงทั้งหมด 3 เหรียญทอง แข่งแบบพบกันหมดทุกประเภท คือ โชว์หญิง, ดูโอชาย และเนวาซา รุ่นไม่เกิน 52 กก.หญิง

ประเภทโชว์หญิง "ส้ม" สุภวดี แก้วสระแสน และ "แนต" กุลสตรี คำสร้อย 2 นักยูยิตสูสาวไทย คู่แชมป์โลกปี 2021 โชว์ผลงานสมราคา เมื่อโชว์ลีลาการต่อสู้ได้ดุดันและแข็งแรง คว้าเหรียญทองแรกให้ทัพนักกีฬาไทยมาครองได้สำเร็จ ส่วนเหรียญเงิน เป็นของ ติน โซวาลิน่า และเฮง เซียบเฮง จากกัมพูชา และเหรียญทองแดง ฮุง ฮวง และเฟือง เหวียน จากเวียดนาม

ขณะที่ประเภดูโอชาย นาวิน ก่อแก้ว และภานุวัฒน์ ดียะตาม ดีกรีแชมป์เอเชียปีล่าสุด พ่ายคะแนนในแมตช์สุดท้ายให้กับ คงโมนา มิธอร่า และทัช ปิกาดา คู่นักยูยิตสูเจ้าภาพกัมพูชา ทำให้คู่หนุ่มไทยคว้าเพียงเหรียญเงินเท่านั้น ซึ่งหลังจบเกมคู่หนุ่มไทยถึงกับเดินร่ำไห้ลงจากเวที ส่วนเหรียญทองเป็นของกัมพูชา และเหรียญทองแดง ตรินห์ เค ดวง และมา ดินห์ ไค จากเวียดนาม

หลังจบการแข่งขันทั้งคู่เผยร่วมกันว่า อยากขอบคุณกองทัพอากาศ ที่ให้โอกาสเราทั้งคู่มาแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 รวมถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ที่ร่วมสนับสนุนการเก็บตัวฝึกซ้อม เหรียญทองนี้ถือเป็นเหรียญทองแรกของทีมกีฬาไทยในซีเกมส์ 2023 เราทั้ง 2 คน ขอมอบให้กับแฟนกีฬาและประชาชนคนไทยทุกคนด้วย 

"ส้ม" กับ "แนต" ยังเผยร่วมกันอีกว่า ส่วนก่อนที่เราทั้ง 2 คนจะลงสนามนั้น คู่ดูโอชายพ่ายให้แก่เจ้าภาพนั้น ทำให้เราก็กดดันมาก เนื่องจากยูยิตสูเป็นกีฬาที่ให้คะแนนด้วยสายตา และก็ไม่รู้ว่าเจ้าภาพจะเอาอย่างไร  แต่พอได้ลงสนามก็ทำเต็มที่เหมือนที่ซ้อมมา กระทั่งคว้าเหรียญทองมาครองอย่างที่หวัง โดยหลังจากนี้จะกลับไปเตรียมความพร้อม เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลกต่อไป"




ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport