ทีมชินลงชายฟอร์มเฉียบคว้าทองอีเวนต์ที่ 2ศึกซีเกมส์

ทีมชินลงไทยได้เฮ คว้าเหรียญทองแรกจากทีมชายอีเวนต์ 2 ศีกซีเกมส์ 2023 ปลดล็อกหลังวันแรกที่ลงสนามทำได้ดีที่สุดเพียง 2 เหรียญเงิน จากทีมชายและทีมหญิง อีเวนต์ 1

การแข่งขันชินลง ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ ที่โอลิมปิก สเตเดียม กรุงพนมเปญ เมื่อ 7 พ.ค.66 เป็นการแข่งขันในวันที่ 2 โดยทีมชินลงชาย ทีมชาติไทย ที่นำเป็นจ่าฝูงหลังจบรองแรก มีคิวลงสนามในรอบสุดท้าย ของชินลง อีเวนต์ 2 ซึ่งจะมีท่าทั้งหมด 6 ท่า แข่งแบบพบกันหมด โดยนักกีฬาทั้ง 6 คนจะต้องเล่นท่านั้นๆให้ครบ 6 คน จึงจะได้ 1 คะแนน ผลปรากฏว่าทีมชาติไทยทำผลงานยอดเยี่ยมเก็บชนะมารวด

สำหรันนักกีฬาไทย ประกอบด้วย ภดล คงแถวทอง, กมล ประเสริฐ, กิตติชัย คำแสนราช, คณาวุฒิ รุ่งโรจน์, อภิสิทธ ชัยชนะ เอกกวี รื่นพารา, โกมินร์ เนาว์นนท์ และธงไชย สมบัติเกิด ลงเล่นนัดสุดท้ายรอบพบกันหมดดวลกับกัมพูชา ซึ่งผลปรากฏว่า ขุนพลเดาะลูกพลาสติกทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มเยี่ยมทำสกอร์รวม 2 เซต 257 คะแนน ส่วนกัมพูชา ทำได้ 175 คะแนน ทำให้ทีมชาติไทยชนะรวด คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ ส่วนเหรียญเงินเป็นของมาเลเซีย ขณะที่เหรียญทองแดงเป็นของกัมพูชา และ สปป.ลาว

หลังเกมเฉลิมพงษ์ เฉลิมชิต ผู้จัดการทีมชินลงทีมชายไทย เผยว่า "วันนี้ถือว่านักกีฬาเราทำได้ดีหลังจากเมื่อวานก่อนได้เพียง 2 เหรียญเงินจากทีมชายและหญิง ประเภทอีเวนท์ 1 ซึ่งความจริงแล้วจากการที่เราซ้อมมาเราทำคะแนนได้สูงกว่านี้หลักเกิน 300 คะแนน แต่เข้าใจได้ว่าเมื่อลงแข่งจริงนักกีฬามีความตื่นเต้นกันได้ และเหรียญทองนี้นับว่าเป็นไปตามเป้าที่เราวางเอาไว้ ซึ่งชินลงซีเกมส์ครั้งนี้มี 4 อีเวนต์ เรายังเหลือ 2 อีเวนต์ หวังว่าเราจะได้เหรียญทองเพิ่มมากขึ้นในอีเวนต์ที่เหลือ"




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport