ทัพปั่นเสือภูเขาไทยลงซ้อมก่อนชิงชัย6 พ.ค. นี้

นักกีฬาจักรยานเสือภูเขาทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมสนามจริง ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด แต่ยังมั่นใจจะทำผลงานได้ทำเป้า

ความเคลื่อนไหวของนักปั่นทีมชาติไทย ประเภทเสือภูเขา ชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2566 เวลา 07.00 น. จ.อ.เสรี เรืองศิริ หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักยานเสือภูเขา ได้นำนักกีฬาจักรยานเสือภูเขาทีมชาติไทยเดินทางออกจากโรงแรม ไปยังสนามแข่งขันที่มีชื่อว่า คูเร็น เมาเท่น ในเมืองเสียมเรียบ (เสียมราฐ) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นได้ให้นักกีฬาที่จะลงแข่งขันรายการครอสคันทรี่ทั้งชายและหญิงฝึกซ้อมในสนามแข่งขันจริงระหว่างเวลา 08.00-10.00 น. ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด โดยพื้นสนามส่วนใหญ่จะเป็นหิน

จ.อ.เสรี เรืองศิริ หัวหน้าผู้ฝึกสอน เปิดเผยว่า ภาพรวมการฝึกซ้อมของนักกีฬาดีขึ้นมาก นักกีฬาแต่ละคนสามารถเก็บรายละเอียดได้อย่างเต็มที่ พร้อมที่จะลงแข่งขันร้อยเปอร์เซ็นต์ สำหรับเส้นทางแข่งขันทางเจ้าภาพได้ปรับปรุงไลน์ใหม่เล็กน้อย ต่างจากเดิมที่นักกีฬาเคยมาฝึกซ้อมก่อนหน้านี้ ส่วนคู่แข่งที่น่ากลัวก็มี อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม  ถือว่านักกีฬาทุกคนมีโอกาสลุ้นเหรียญทองเท่า ๆ กัน

ส่วน "โดด" ส.อ.กีรติ สุขปราสาท กล่าวว่า หลังจากได้ฝึกซ้อมแล้วก็มีความมั่นใจมากขึ้น เส้นทางแข่งขันไม่แตกต่างจากเดิมที่เราเคยมาฝึกซ้อมก่อนหน้านี้ รู้สึกว่าขี่ง่ายขึ้นกว่าเก่า ส่วนจุดอันตรายไม่ค่อยมี แต่ด้วยความที่เราชำนาญเส้นทางอาจทำให้เราเกิดความประมาท สิ่งสำคัญก็คือต้องควบคุมอารมรณ์ให้อยู่ในเวลาลงแข่งขัน ต้องขอแรงใจจากพี่น้องชาวไทยทุกคนให้ส่งกำลังใจมาเชียร์นักปั่นไทยลงสู้ศึกซีเกมส์ครั้งนี้ด้วย

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในวันที่ 6 พฤษภาคม 2566 มีชิง 2 เหรียญทอง จากเสือภูเขา รายการครอสคันทรี่หญิง เวลา 09.30-11.30 น. และครอสคันทรี่ชาย เวลา 14.00-16.30 น. นักกีฬาทีมชาติไทยที่ลงแข่งขันมีดังนี้ ครอสคันทรี่หญิง "ไก่" ส.อ.หญิง ศุภักษร นันตะนะ, น.ส.ยลธนันท์ พลกล้า, น.ส.จริญญา สืบจากถิ่น  ครอสคันทรี่ชาย "โดด" ส.อ.กีรติ สุขปราสาท, อส.ทพ.พลฉัตร นาคทองคำ, จ.ส.อ.ศุภวิชญ์ สมศิล.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport