ต้อง3แต้ม!ช้างศึกจัด"ธีรศักดิ์ผนึกอิรฟาน"ปะทะเดือดมาเลเซีย

ทีมชาติไทยฟูลทีม พร้อมเต็มร้อยรอฉะมาเลเซีย "โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร แม่ทัพ "ช้างศึก" ส่งชุดใหญ่ที่เคยไล่อัดสิงคโปร์ ลงสนามเต็มทีมไม่ว่าจะเป็น อิรฟาน ดอเลาะ , ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท , ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ด้าน "เสือเหลือง" มาเลเซีย ยกไทยเหนือกว่าหวังแค่เสมอยังคงจัดชุดเต็มบู๊เช่นกันนำโดยกัปตันทีม มูไครี อัจมัล ผลงานพบกันในซีเกมส์ 3 หนหลังสุดไทยชนะ 2 แพ้ 1

 การแข่งขันฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา เกมที่สองของทัพ  "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ในรอบแบ่งกลุ่มบี หลังจากผ่านนัดแรก เอาชนะ สิงคโปร์ 3-1 เก็บ 3 คะแนน จะพบกับทีม "เสือเหลือง" มาเลเซีย ที่ลงสนาม 1 นัดชนะ สปป.ลาว 5-1 มี 3 คะแนนเช่นกัน เกมนี้จะเล่นกันในวันที่ 6 พ.ค. 2566 เวลา 16.00 น. ที่สนามปริ๊นซ์ สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสด ช่องทีสปอร์ต และช่องวัน 31 

 เกมนี้ทางทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทยภายใต้การนำของ "โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร  จะยังไม่มี โจนาธาร เข็มดี  กองหลังจากราชบุรี เอฟซี กับ เศรษฐสิทธิ์  สุวรรณเศรษฐ์  มิดฟิลด์จากลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ยังไม่ได้เดินทางมาร่วมสมทบกับทีม ยังคงฝึกซ้อมเข้ม เพื่อเตรียมรับมือ มีข่าวดีเมื่อผู้เล่นภายในทีมไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ สามารถที่จะจัดฟูลลงสนาม ไม่ว่าจะเป็น ทรงชัย ทองฉ่ำ ที่จะยืนคุมแนวรับ แดนกลาง จะมี อิรฟาน ดอเลาะ คุมจังหวะเกม แดนหน้า ธีรศักดิ์ เผยพิมาย พร้อมลงล่าตาข่าย 

 คาด 11 ตัวจริงเกมฉะมาเลเซีย ทั้งนี้ทำให้ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามในเกมพบกับมาเลเซีย วันที่ 6 พ.ค. 2566 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู  โสภณวิชญ์ รักญาติ  แบ็กซ้าย ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ แบ๊กขวา บุฆอรี เหล็มดี  คู่เซ็นเตอร์  ทรงชัย ทองฉ่ำ กับ  จักรพงษ์ แสนมะฮุง กองกลาง อิรฟาน ดอเลาะ (กัปตัน) , ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท , ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช , แนวรุก 3 คน ฝั่งซ้าย ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ฝั่งขวา ธีรศักดิ์ เผยพิมาย หน้าเป้าเป็น อชิตพล คีรีรมย์

 ด้าน เอลันโกวาน เอลาวาราซัน  กุนซือวัย 31 ทีม "เสือเหลือง" มาเลเซีย  ที่ยกให้ทีมเวียดนามและทีมไทยเป็นทีมเต็งของกลุ่มในการเข้ารอบ แต่พวกเขาจะพยายามทำให้ดีที่สุด เจ้าตัวประกาศเกมนี้จะไม่ขอแพ้ไทยอย่างน้อยจะต้องมีแต้มให้ได้เอาไว้ก่อน เนื่องจากผู้เล่นเพิ่งจะรวมตัวกันมาจากเกมซูเปอร์ลีกมาเลเซีย ความสัมพันธ์ในทีมยังไม่ค่อยดีนัก

 โดยเกมนี้ทาง เอลันโกวาน เอลาวาราซัน ยังคงน่าจะใช้ผู้เล่นชุดที่ถล่มสปป.ลาว นำทัพโดย กัปตันทีม  มูไครี อัจมัล โดยมี ซิกห์ อิซฮัน ยืนเฝ้าเสา ร่วมกับผู้เล่นรายอื่นๆอาทิ รูเวนธิรัน อัล เวงกาเดซัน, มูฮัมหมัด อลิฟ อิซวาน ยูสลัน และ ไอมัน อาฟิฟ

 ผลงานซีเกมส์ครั้งที่ 31 

 ไทย : รองแชมป์

- รอบแบ่งกลุ่ม  แข่ง 4 ชนะ 3 เสมอ 0 แพ้ 1 ยิงได้ 12 เสีย 2  มี 9 คะแนน ที่ 1 กลุ่มบี

- รอบรองชนะเลิศ ชนะ อินโดนีเซีย 1-0 

- รอบชิงชนะเลิศ แพ้ เวียดนาม 0-1 

 มาเลเซีย : รอบรองชนะเลิศ

-รอบแบ่งกลุ่ม  แข่ง 2 ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 0 ได้ 9 เสีย 6 มี 8 แต้ม ที่ 2 กลุ่มบี

-รอบรองชนะเลิศ แพ้  เวียดนาม 0-1 (ต่อเวลาพิเศษ )

 พบกัน 3 นัดหลังสุดในซีเกมส์

วันที่ 07/05/21 ไทย แพ้ มาเลเซีย 0-1 

วันที่ 28/08/17 ไทยชนะ มาเลเซีย 1-0 ,

วันที่ 04/06/15 มาเลเซีย แพ้ ไทย 0-1 

 ผลงานล่าสุดในซีเกมส์ ครั้งที่ 32

ไทย : รอบแรก นัดที่ 1 ชนะ สิงคโปร์ 3-1

มาเลเซีย : รอบแรก นัดที่ 1 ชนะ สปป.ลาว 5-1


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport