ผู้ว่าฯเชียงใหม่เยี่ยมแคมป์คิกบ็อกซิ่งไทยให้กำลังใจก่อนลุยซีเกมส์

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เยี่ยมแคมป์ให้กำลังใจคณะนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทยที่กำลังฟิตซ้อม ณ บัวขาววิลเลจ อ.แม่แตง ก่อนลุยทำศึกซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา โดยมีความหวังเก็บ 6 เหรียญทอง

เมื่อวันจันทร์ที่ 1 พฤษภาคม 2566 ร้อยโท สมบัติ บัญชาเมฆ อุปนายกสามคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย และ ผจก.ทีมคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย, ว่าที่ร้อยโท ธีรวัฒน์ ยิ้วยิ้ม กรรมการบริหารสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย, นาย ประวิทย์ สวัสดีรักษา กรรมการบริหารสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย, พ.ต.ท.หญิงศิริภัทร์ ทองนาค สว.อก.สภ.แม่แตง และ นายจรรณ์ นันทมณี กำนันตำบลบ้านเป้า ให้การต้อนรับ โดยคณะนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทยประเภทริง ซึ่งเก็บตัวฝึกซ้อมมานาน 3 เดือน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566 โดยมี "โค้ชดวง" นายประวิทย์ สวัสดิรักษา ผู้ควบคุมทีมคิกบ็อกซิ่งไทยเป็นผู้ดูแลการฝึกซ้อม

ในโอกาสนี้ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้โอวาทและให้ขวัญกำลังใจคณะนักกีฬาทีมคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย ก่อนเดินทางไปล่าเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา

โดย ร้อยโทสมบัติ บัญชาเมฆ (บัวขาว) กล่าวว่า "ซีเกมส์ครั้งนี้เราส่งนักกีฬาแข่งขันทั้งหมด 17 รุ่น คาดหวังไว้ว่าจะคว้าเหรียญทอง 6 รุ่น โดยหวังจากประเภทริง 4 ทอง จาก ไชยวัฒน์ สังข์น้อย, เฉลิมลาภ สันติดงสกุล, ณัฐกานต์ สังข์ทอง และเปี่ยมสุข เพิ่มขุนทด และอีก 2 ทองจากประเภททาทามิ จาก อเล็กซ์ซอง ดรูเออ มังกร แบริเยร์ และพิฆเนศ สุขหยิก เพราะทั้ง 2 คนมีดีกรีเป็นเจ้าของแชมป์เอเชีย เมื่อปี 2022"

"เราคาดหวังไว้ว่านักกีฬาทั้ง 17 คนจะมีเหรียญกลับมาทุกคนให้กับพี่น้องประชาชนชาวไทยได้ชื่นชม โดยในช่วงโค้งสุดท้ายในการฝึกซ้อมผมเดินทางมาเพื่อให้กำลังใจน้องๆ นักกีฬาเห็นว่า สมาคมเห็นถึงความสำคัญ และเสียสละของน้องๆ นักกีฬาทุกคน ตลอดทีมสต๊าฟโค้ช ไม่ว่าจะเป็นประเภทริง และประเภททาทามิ นักกีฬาทุกคนมีความพร้อมสมบูรณ์เต็มร้อยทั้งร่างกาย และจิตใจในการไปทำหน้าที่ เพื่อประเทศชาติในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ขอแรงเชียร์จากคนไทยช่วยกันเชียร์ทีมคิกบ็อกซิ่งไทย และนักกีฬาไทยทุกคนให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ด้วย"

ทั้งนี้ทีมคิกบ็อกซิ่งไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 มีกำหนดออกเดินทางจากประเทศไทยสู่กรุงพนมเปญ ในวันที่ 10 พฤษภาคม 2566 ด้วยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ เที่ยวบิน PG 933 เวลา 13.40 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport