ทัพชบาแก้วยกพลลุยซีเกมส์, โค้ชก้างเร้าทีมทุ่มสมาธิไปในสนามลั่นพร้อมลุย

ทัพ"ชบาแก้ว"ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ครั้งที่32 ภายใต้การนำทัพของ"โค้ชก้าง"นฤพลแป้นสน ซึ่งทีมสาวไทยอยผุ่ในกลุ่มบี ร่วมกับเจ้าภาพ กัมพูชา,สิงคโปร์และสปป.ลาว

ล่าสุดวันที่ 30 เม.ย66 ก็ได้ยกพลออกเดินทางเพื่อมาทำการแข่งขันจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ไปที่ประเทศกัมพูชาแล้ว

โดยก่อนออกเดินทาง"โค้ชก้าง" นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนชบาแก้ว กล่าวว่า "เราก็เตรียมตัวมาหลังจากโอลิมปิก และได้ปล่อยเด็กไปสโมสร และกลับมาซ้อมอีกครั้ง มันก็พร้อมประมาณหนึ่ง เดี๋ยวเราก็เข้าสู่ทัวร์นาเมนต์ ก็ปรับไปเรื่อยๆ"

"แน่นอนครับ เราจะทำให้ดีที่สุด อย่างที่บอก ผมมั่นใจในตัวนักเตะว่า คนที่เรียกมาจะตอบสนองกับวิธีการเล่น และแนวทางการเล่น และเป็นเด็กรุ่นที่กำลังขึ้นมา มีความสามารถที่ดี"

"ทุกที่ที่เราไปมีปัจจัยภายนอกอยู่แล้วแต่ว่าเราต้องอยู่กับมันให้ได้ อย่าเอามาเป็นความกังวล เราทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ปรับตัวให้ได้ ถ้าเราไปกังวลและจะไม่มีสมาธิให้ยึดถือว่าเราต้องโฟกัสในสนาม"

"เรื่องสภาพอากาศ ที่กัมพูชาก็ร้อนเหมือนกับประเทศไทย เวลาแข่งมาแบบนี้ก็ต้องเตรียมพร้อมตั้งแต่ที่นี่อยู่แล้ว เราก็ต้องพยายามเตรียมตัวให้พร้อม แต่ฟอร์มการเล่นก็น่าจะดร็อปลงมาบ้าง ที่เราแข่งตอนประมาณ บ่าย 3-4 มันร้อนมาก"

"ฝากแฟนบอลตามเชียร์เด็กชุดนี้ด้วยนะครับ นักเตะชุดนี้เล่นบอลสมัยใหม่ และน่าจะมีความสนุก ก็ขอให้ทุกคนให้กำลังใจพวกเขาด้วยนะครับ"

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม รอบแรก  นัดแรกวันที่ 3 พ.ค66 เวลา 16.00 น. พบ สิงคโปร์ นัดที่2 วันที่ 6 พ.ค66 เวลา 16.00 น.พบ  สปป.ลาว   และนัดสุดท้ายวันที่ 9 พ.ค66 เวลา 20.00 น. พบเจ้าภาพกัมพูชา ทุุกนัดแข่งขันที่ สนาม สมาร์ท อาร์เอสเอ็น, พนมเปญ ประเทศกัมพูชาส่วนการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นในวันที่ 12 และ 15 พฤษภาคม 2566 ตามลำดับ


ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport