หมากรุกซีเกมส์ดราม่าอีก เจ้าภาพห้ามผู้ดูแลทีมเข้าสนามแข่ง

ยังคงมีดราม่าออกมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับการแข่งขันหมากรุกกัมพูชา ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา โดยหลังก่อนหน้านี้ทีมไทยถูกเมินคำทักท้วงจากกรรมการตัดสิน ในกรณีนักกีฬาเวียดนามทำผิดกติกาในการแข่งขันประเภทบุคคลชาย เดินเร็ว 5 นาที

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา นายสหพล นาควานิช นายกสมาคมกีฬาหมากรุกสากลแห่งประเทศไทย และผู้จัดการทีม เปิดเผยอีกว่า ล่าสุดทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้มีการออกกฎเพิ่มเติม โดยไม่ให้กัปตันทีม หรือผู้ดูแลทีม เข้าไปเป็นพยานในการแข่งขัน

“ตามหลักแล้วกัปตันทีมของแต่ละชาติควรจะต้องอยู่ในสนาม ถ้าหากเกิดมีการฟาล์วขึ้นมา เพราะบางทีผู้เล่นแก้ไขสถานการณ์ไม่ทัน กัปตันทีมก็ต้องคอยอยู่ช่วยหรือปกป้องสิทธิของนักกีฬา แต่พอมาวันนี้เป็นการแข่งขันประเภททีมชาย 3 คน ซึ่งเจ้าภาพมีความหวังอย่างมาก และก็เป็นความหวังของทีมชาติไทยเช่นกัน เพราะเราส่งมือดีที่สุด 3 คนลงทำการแข่งขัน เจ้าภาพก็มาออกกฎไม่ให้กัปตันทีมเข้าสนามแทน ยกเว้นแต่จะมีเหตุการณ์ประท้วงจึงจะเข้าไปได้” นายสหพล กล่าว

ประมุขหมากรุกไทย กล่าวปิดท้ายว่า ที่ผ่านมา เคยเกิดเคสที่ตนโดนไล่ออกจากสนามในช่วงการแข่งขันบุคคลชาย เดินเร็ว 5 นาที ซึ่งตอนนั้นเราเข้าไปช่วยนักกีฬาไม่ทันจึงทำให้เสียผลประโยชน์ไปแล้วครั้งหนึ่ง และตามหลักแล้วเจ้าภาพควรต้องให้เข้าเพราะเรามีหน้าที่เหมือนเป็นพยาน ที่คอยปกป้องทีมงานได้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport