"สันติ"เชื่ออีสปอร์ตไทยหยิบทองทั้ง2เกม ชี้กรรมการเจ้าภาพน่ากลัวสุด

ความเคลื่อนไหวของสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทยก่อนเดินทางไปทำการแข่งขันในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่​ 32 ที่ประเทศกัมพูชา​ ระหว่างวันที่​ 5-17 พ.ค.66 โดยล่าสุด​ นายสันติ​ โหลทอง​ นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทยได้เปิดเผยถึงความคาดหวังล่าสุดของสมาคมฯ รวมถึงความน่ากลัวที่สุดในซีเกมส์ครั้งที่จะถึงนี้

นายสันติ โหลทอง ประมุขอีสปอร์ตของไทย เปิดเผยว่า "ซีเกมส์ครั้งนี้เราส่งแข่ง 4 อีเวนต์จาก 2 เกม คือ พับจี โมบายน์ ประเภทเดี่ยวและทีม ส่วนอีกเกมคือ แอทแท็ก ออนไลน์ 2 ประเดี่ยวและทีม โดยเราตั้งความหวังว่าจะมีเหรียญรางวัลติดมือมาทุกประเภท และคาดว่าจะได้เหรียญทองอย่างน้อย 2 เหรียญ ทั้งนี้ทั้งนั้นในซีเกมส์แต่ละปีแคมป์ทีมชาติไทยเราจะเตรียมแผนรับมือไว้เป็นอย่างดี เราจะดูฟอร์มของคู่ต่อสู้เยอะมากๆ เราต้องรู้วัฒนธรรมสไตล์การเล่นของคู่ต่อสู้เป็นอย่างแรก ส่วนเราก็พยายามจะวางแผนสับขาหลอกพวกเขาอยู่ตลอดเวลาเช่นกัน"

"ความน่ากลัวที่สุดในซีเกมส์แน่นอนว่าคงเป็นเรื่องของ "กรรมการเจ้าภาพ" นอกจากนี้เราจะรู้สึกว่าเมื่อใดที่เราต้องพบกับนักกีฬาทีมเวียดนามหรือสิงคโปร์เราจะรู้สึกเกร็งๆ ตลอด สูสี และมีสิทธิ์ด้วยกันทั้งคู่ แต่ต้องบอกว่าในซีเกมส์ครั้งนี้นักกีฬาพับจีของไทยเราที่ส่งไปแข่งมีดีกรีระดับแชมป์โลกหลายรายการ แต่ก็พยายามไม่ประมาทตั้งไว้ 1 ทองก่อน ส่วนในเกมแอทแท็ก ออนไลน์ 2 ผมค่อนข้างมั่นใจ และถ้าเกิดเหรียญทองหลุดมือนี่คือต้องมีใครสักคนผิดพลาดมหันต์ร้ายแรง เพราะเราเตรียมทีมและรวมตัวกันมานานมากๆ แล้ว ดังนั้นน่าจะมีเหรียญทองจากทั้งสองเกมครับ" นายสันติ กล่าว

สำหรับรายชื่อนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 นี้ ในเกมพับจี โมบายน์ แบ่งออกเป็น 2 ทีม ทีม 1 ประกอบด้วย "FlukeTH" ณัชพล โสมทัต, "Stoned" ภูรินษ์ ร้องขันแก้ว, "SchwepXz" ศุภชัย สิงห์แก้ว, "TONYK" ณัฐวุฒิ หมื่นสา และ "NOOZY" ศิกรินทร์ นพรัตน์ ส่วนทีม 2 ประกอบด้วย "GodTunny" ภูวิวัฒน์ ตานี, "MELA" ณัฐภาส จิตพร้อมเมตตา, "Logan777" โลแกน มาติน, "BEER11" พีรพล พุ่มรัตน์ และ "TEASER" ณัฐพัชร์ รีศิริวัฒนกุล ด้านรายชื่อนักกีฬาตัวแทนเกมแอทแท็ก ออนไลน์ 2 ประกอบด้วย "SALVO" อัครพล ศรีวิเศษ, "OnePoint" จิรศักดิ์ เส็งระกา, "JAYJAY" ภูวนาถ แสงแดง, "Sh1ro" ณัฐพงศ์ เชื้อชาย และ "Ambition" ณัฐพล นักพิณพาทย์


ขณะที่โปรแกรมแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตในซีเกมส์จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 6-15 พ.ค.66 โดยวันที่ 6 พฤษภาคม 2566 แข่งขัน แอทแท็ก ออนไลน์ 2 (ประเภทเดี่ยว), วันที่ 7 พฤษภาคม 2566 แข่งขัน แอทแท็ก ออนไลน์ 2 (ประเภททีม), วันที่ 11-14 พฤษภาคม 2566 แข่งขัน พับจี โมบายน์ (ประเภททีม) และ วันที่ 15 พฤษภาคม 2566 แข่งขัน พับจี โมบายน์(ประเภทเดี่ยว)


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport