นักกีฬาซีเกมส์ไทยใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า-ท่านทูตห่วงคนไทยจองบัตรเข้าชมไม่ทัน

ที่สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ มีการจัดการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรให้กับประชาชนชาวไทยที่พักอาศัยอยู่ในประเทศกัมพูชา ซึ่งมีผู้ลงทะเบียนมาใช้สิทธิที่นี่ 696 คน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบง่าย มีประชาชนไทยที่พักอาศัยอยู่ในกรุงพนมเปญ เดินทางมาใช้สิทธิอย่างไม่ขาดสาย โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลและให้คำแนะนำกับประชาชนเป็นอย่างดี เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 2566 ที่ผ่านมา

นอกเหนือจากประชาชนที่มาเลือกตั้งแล้ว ยังมีนักกีฬาทีมชาติไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พ.ค.นี้ บางส่วนที่เดินทางมาถึงกัมพูชาแล้ว และได้ลงทะเบียนใช้สิทธิล่วงหน้านอกราชอาณาจักร อาทิเช่น คริกเก็ต, เจ้าหน้าที่ของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และฝ่ายแพทย์ มาใช้สิทธิเลือกตั้งที่สถานทูตฯในช่วงบ่ายของวันเดียวกันด้วย 

นายเชิดเกียรติ อัตถากร เอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ เปิดเผยว่า การมาใช้สิทธิของประชาชนถือว่าเรียบร้อยดี มีระบบที่ช่วยทำให้การลงคะแนนนั้นเป็นไปได้อย่างสะดวกสบายมีความรวดเร็วมากขึ้น เชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะผ่านไปด้วยดี

เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ยังเผยถึงการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 พ.ค.นี้ ที่สนามกีฬาแห่งชาติโมโรดก เตโช ว่า กีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ชาวกัมพูชามีความตื่นตัวอย่างมาก เห็นได้จากการจองสิทธิรับบัตรเข้าชมการแข่งขันนั้นเต็มทุกสนามตั้งแต่วันแรกที่แข่งขัน ดังนั้นบรรยากาศซีเกมส์ครั้งนี้จะตื่นเต้นสนุกสนานอย่างแน่นอน

นายเชิดเกียรติ กล่าวต่อว่า ในส่วนของสถานทูตไทยฯ เตรียมความพร้อมในทุกด้านเพื่ออำนวยความสะดวกให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมของไทยอย่างเต็มที่ตั้งแต่ก้าวแรกที่ลงจากสนามบิน นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่คอยประสานงานอำนวยความและคอยให้การช่วยเหลือในสิ่งที่ขาดเหลือ เชื่อว่าจะทำให้นักกีฬาไทยสะดวกสบาย มีสมาธิในการทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่

"ส่วนแฟนกีฬาชาวไทยอาจจะต้องลุ้นเรื่องบัตรเข้าชมบ้าง เพราะคนกัมพูชาน่าจะมีการจับจองบัตรไปมากพอสมควรแล้ว แต่โดยส่วนตัวผมอยากให้ซีเกมส์ครั้งนี้เป็นเหมือนสะพานเชื่อมความสัมพันธ์ของพวกเราในภูมิภาคทั้ง 11 ประเทศให้รวมเป็นหนึ่งเดียวกัน ขณะที่ประเด็นดราม่าในโลกโซเขียลคงไม่มีผลอะไรมากกับการแข่งขันในครั้งนี้" นายเชิดเกียรติ กล่าวปิดท้าย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport