"โค้ชหระ" ห่วงอากาศร้อนส่งผลต่อนักเตะ - ไทยชุดน้ำเงินฉะสิงคโปร์ - ไม่มีVAR

"โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน "ช้างศึกหนุ่ม" ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ เข้าร่วมการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่โรงแรมพนมเปญ เมื่อวันที่ 29 เมษายน พร้อมด้วยเฮดโค้ชอีก 3 ชาติในกลุ่มบีเข้าร่วมแถลง ขาดมาเลเซีย ที่ยังไม่เดินทางมากัมพูชา

โดยในการแถลงข่าว "โค้ชหระ" กล่าวว่า การแข่งขันซีเกมส์ ทุกทีมน่าจะมีการเตรียมตัวกันมาเป็นอย่างดี หวังว่าจะได้เห็นการแข่งขันที่มีคุณภาพ ของทุกทีมในสายแข่งขันและสายอื่นด้วย

จบดราม่าเรื่องเวลาแข่ง

ผู้สื่อข่าวกัมพูชาสอบถามประเด็นดราม่าเรื่องอากาศร้อนและต้องการแข่งขันตอน 16.00 น. นั้น โค้ชหระ กล่าวว่า "เราพูดถึงการที่ต้องลงเล่น 16.00 น. ซึ่งเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของนักเตะทุกคน ไม่ใช่แค่ทีมตัวเอง เนื่องจากถ้าแข่งขัน 16.00 น. ก็ต้องลงวอร์มอัพตั้งแต่ 15.00 น. แล้ว ช่วงเรามาฝึกซ้อมใครถามว่าร้อนมั้ย ผมก็ตอบไปธรรมดาว่าร้อน ซึ่งมันก็เป็นความจริง และฟุตบอลเป็นกีฬาที่ต้องใส่เกินร้อยอยู่แล้ว เนื่องจากมีความคาดหวังและแรงกดดันต่างๆ จึงเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของนักกีฬาตรงนี้ มากกว่า"

อยากเปลี่ยนสนามเพราะกลัวเจ็บ

นอกจากนี้ "อิสสระ" ยังถูกถามเรื่องการมองหาสนามซ้อมใหม่ให้กับทีมชาติไทย เนื่องจากอีดีซี สเตเดียม ที่ซ้อมอยู่ทุกวันนี้เป็นสนามที่ใช้หญ้าใบใหญ่ แตกต่างจากสนามแข่งจริงนั้น กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า "นักเตะเรามีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยติดตัวมา ไม่อยากให้มีนักเตะเจ็บเพิ่ม ถ้าสามารถจัดการหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับนักเตะได้มันก็ควรจะทำ แต่สุดท้ายถ้าทำไม่ได้เราก็เคารพในสิ่งที่เจ้าภาพจัดมาให้และไม่อยากให้เป็นประเด็นดราม่าในเรื่องนี้ แค่ห่วงความปลอดภัยของนักกีฬาเท่านั้น"

ทัพเหงียนถ่อมตัวดูทีละนัด

ด้าน ฟิลลิป ทรุสซิเย่ร์ เฮดโค้ชทีมชาติเวียดนาม กล่าวว่า "สำหรับทีมเวียดนามชุดนี้เป็นทีมที่มีอายุค่อนข้างน้อย มีผู้เล่นอายุต่ำกว่า 20 ปีถึง 9 คน กำลังอยู่ในช่วงสร้างทีมใหม่ ดังนั้นรายการซีเกมส์ถือว่าเป็นบททดสอบที่ดี ยังไม่มองเป้าหมายไกลๆ ขอเพียงดูไปทีละนัดก่อน"

สิงคโปร์รับเป็นรองทุกทีม 

ฝั่ง ฟิลิป อาว กุนซือสิงคโปร์ ซึ่งมีคิวที่จะต้องลงสนามประเดิมนัดแรกพบกับทีมชาติไทยได้ กล่าวถึงการแข่ขันครั้งนี้ว่า "ทัวร์นาเมนต์นี้เป็นโอกาสที่ดีของสิงคโปร์ เพราะว่าทุกทีมเหนือกว่าทั้งสิ้น ทีมตนเองลงเล่นด้วยความเป็นรองอยู่แล้ว ซึ่งคงจะได้เรียนรู้จากทีมที่เก่งกว่า และหวังว่าจะสู้ได้ดีในสนาม"

สำหรับ สิงคโปร์ จะพบกับทีมชาติไทยรอบแรก กลุ่มบี นัดแรก ที่ปรินซ์ สเตเดียม กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ในวันที่ 30 เมษายน เวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 9 MCOT  HD หมายเลข 30

ไทยชุดน้ำเงินฉะสิงคโปร์ , ไม่มีวีเออาร์

ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลชาย ในซีเกมส์ จัดการประชุมผู้จัดการทีม เพื่อเตรียมพร้อมก่อนการแข่งขันของกลุ่มบี สรุปผลการประชุมมีดังนี้ 

  • เรื่องสีเสื้อ ทีมชาติไทย จะสวมชุดน้ำเงิน ผู้รักษาประตูสีเหลือง ในเกมที่จะพบกับ สิงคโปร์
  • การแข่งขันรายการนี้ หากมีสองทีมที่มีคะแนนเท่ากัน จะตัดสินกันประตูได้เสีย และตามด้วยประตูได้
  • การเปลี่ยนตัวสามารถเปลี่ยนได้ทั้งหมด 5 คน ทั้งหมด 3 ครั้ง ไม่รวมพักครึ่ง 
  • ในกรณีที่ผู้เล่นได้รับใบแดง จะถูกแบนนัดต่อไปโดยอัตโนมัติ ในกรณีที่สะสมใบเหลืองครบ 2 ใบ จะถูกแบนอัตโนมัติในนัดต่อไปเช่นกัน และจะมีการล้างใบเหลืองหลังจบรอบแบ่งกลุ่ม 
  • ในกรณีที่ถูกใบแดงไล่ออกในเกมนัดสุดท้าย หรือ สะสมครบสองใบเหลืองนัดสุดท้าย หากทีมของผู้เล่นคนดังกล่าวได้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย จะไม่สามารถลงสนามในเกม รอบรองชนะเลิศ หรือ ตามที่โทษแบนระบุไว้ได้ 
  • สำหรับการตัดสินจะไม่มีเทคโนโลยี VAR เข้ามาช่วยเหลือในการตัดสิน 
  • การคูลลิ่งเบรกจะขึ้นอยู่กับ ดุลยพินิจของผู้ตัดสิน
  • ส่วนการแข่งขัน ในรอบรองชนะเลิศ และ รอบชิงชนะเลิศ หาก เสมอกัน จะมีการต่อเวลาพิเศษ หากยังเสมอกันอีกจะตัดสินที่การดวลลูกจุดโทษ ส่วนรอบชิงอันดับ 3 หากเสมอในเวลา 90 นาที จะยิงจุดโทษ

ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport