พร้อมลุย! อีสปอร์ตไทยแบโผ15ขุนพลลุยซีเกมส์กัมพูชา

สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทยก่อนเดินทางไปทำการแข่งขันในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่​ 32 ที่ประเทศกัมพูชา​ ระหว่างวันที่​ 5-17 พ.ค.66 โดยล่าสุดสมาคมได้ทำการประกาศรายชื่อนักกีฬาที่จะส่งเข้าชิงชัยทั้ง 2 เกม​ ได้แก่​ พับจี​ โมบายน์ และ​ แอทแท็ก ออนไลน์​ 2 หรือ​ "เอเค​ 2" ออกมาอย่างเป็นทางการ​ โดยจะชิงชัยเกมละ 2 เหรียญทอง​ แบ่งเป็นประเภทเดี่ยวและทีม

นายภาณุพงษ์ องค์คุณารักษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย เผยว่า รอบนี้เจ้าภาพตัดอีเวนต์ที่เราเป็นแชมป์เก่าออกไปถึง 2 รายการ คือ อาร์โอวี และ ฟีฟ่า โดยหนนี้บรรจุ 5 เกม รวม 9 อีเวนต์ ประกอบด้วย แอทแท็ก ออนไลน์ 2, พับจี โมบายน์, โมบายน์ เลเจนด์, ลีก ออฟ เลเจนด์ และ ครอส ไฟร์ โดยสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทยจะส่งแข่ง 2 เกม คือ พับจี โมบายน์ และ แอทแท็ก ออนไลน์ 2 หรือที่คนไทยรู้จักกันในชื่อ "เอ็กซ์ช็อต" ส่วนอีก 3 เกมเป็นเกมที่ไม่ค่อยได้มีการจัดแข่งแบบสากลและเป็นเกมที่เจ้าภาพเขามีความถนัด 

"ในส่วนของเกมพับจี โมบายน์ นั้น ไทยเรามีนักกีฬาดีกรีระดับแชมป์โลกอยู่ แต่ก็คงไม่ประมาทชาติอื่นๆ เช่นกัน ซึ่งซีเกมส์ปีที่แล้วไทยเราได้เหรียญทองแดงในประเภทเดี่ยว ส่วน เอเค 2 นั้นเรามีนักกีฬาที่ดี ดูจากศักยภาพชาติต่างๆ แล้ว เราคงต้องไปวัดกับเจ้าภาพที่ถนัดเกมนี้เหมือนกัน โดยทั้ง 2 เกมจะแบ่งการชิงชัยออกเป็นเกมละ 2 เหรียญทอง ในประเภททีมและประเภทเดี่ยว ซึ่งความหวังสมาคมขอตั้งเป้าเอาไว้ว่าน่าจะมีอย่างน้อย 2 เหรียญทอง และน่าจะมีเหรียญทุกอีเวนต์" นายภาณุพงษ์ กล่าว

สำหรับรายชื่อนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 นี้ ในเกมพับจี โมบายน์ แบ่งออกเป็น 2 ทีม ทีม 1 ประกอบด้วย "FlukeTH" ณัชพล โสมทัต, "Stoned" ภูรินษ์ ร้องขันแก้ว, "SchwepXz" ศุภชัย สิงห์แก้ว, "TONYK" ณัฐวุฒิ หมื่นสา และ "NOOZY" ศิกรินทร์ นพรัตน์ ส่วนทีม 2 ประกอบด้วย "GodTunny" ภูวิวัฒน์ ตานี, "MELA" ณัฐภาส จิตพร้อมเมตตา, "Logan777" โลแกน มาติน, "BEER11" พีรพล พุ่มรัตน์ และ "TEASER" ณัฐพัชร์ รีศิริวัฒนกุล ด้านรายชื่อนักกีฬาตัวแทนเกมแอทแท็ก ออนไลน์ 2 ประกอบด้วย "SALVO" อัครพล ศรีวิเศษ, "OnePoint" จิรศักดิ์ เส็งระกา, "JAYJAY" ภูวนาถ แสงแดง, "Sh1ro" ณัฐพงศ์ เชื้อชาย และ "Ambition" ณัฐพล นักพิณพาทย์

ขณะที่โปรแกรมแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตในซีเกมส์จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 6-15 พ.ค.66 โดยวันที่ 6 พฤษภาคม 2566 แข่งขัน แอทแท็ก ออนไลน์ 2 (ประเภทเดี่ยว), วันที่ 7 พฤษภาคม 2566 แข่งขัน แอทแท็ก ออนไลน์ 2 (ประเภททีม), วันที่ 11-14 พฤษภาคม 2566 แข่งขัน พับจี โมบายน์ (ประเภททีม) และ วันที่ 15 พฤษภาคม 2566 แข่งขัน พับจี โมบายน์(ประเภทเดี่ยว)



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport