กำปั้นไทยอุ่นแจ๋วโค้งสุดท้ายก่อนล่าทองซีเกมส์ 2023

ทีมกำปั้นไทย ชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ลงอุ่นหมัดกับทีมชาติเวียดนาม และมาเลเซีย ที่มาเก็บตัวเทรนนิ่งแคมป์อยู่ที่ ศูนย์มวกเหล็ก จ.สระบุรี โค้งสุดท้ายก่อนจะบินไปทำศึกซีเกมส์ โดยทาง"โค้ชอ้วน" ตะวัน มุ่งพิงกลาง หัวหน้าสต๊าฟโค้ช พอใจฟอร์มของนักชกไทยที่ทำผลงานได้เหนือกว่า โดยตอนนี้รอดูฟอร์มของทีมฟิลิปปินส์ และ อินโดนีเซีย ว่าจะแค่ไหน ซึ่งตอนนี้ตั้งเป้าหมาย 5 ทองบวกเหมือนเดิม เนื่องจากทีมชุดนี้นับวันยิ่งแข็งแกร่ง เหลือเพิ่มสปีดหมัด และจังหวะการเข้า-ออกเพิ่มเติมอีกเล็กน้อยเท่านั้น

ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วสำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ในช่วงวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566 โดยทัพนักกีฬาไทยแต่ละประเภทได้เตรียมพร้อมอย่างต่อเนื่องเพื่อหวังทำผลงานให้ดีที่สุด สำหรับมวยสากลสมัครเล่นครั้งนี้ไทยส่งนักมวยชายเข้าร่วม 9 รุ่น และมวยหญิง 3 รุ่น โดยได้เก็บตัวฝึกซ้อมอย่างหนักที่ศูนย์ฝึกการกีฬาแห่งประเทศไทย อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี 

สำหรับความพร้อมล่าสุด "โค้ชอ้วน" ตะวัน มุ่งพิงกลาง หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมชายได้เผยว่า "ที่ผ่านมาทีมชายได้เก็บตัวอย่างต่อเนื่องทั้งชุดซีเกมส์ และชุดชิงแชมป์โลก เราซ้อมร่วมกัน โดยมีทีมมวยจากเวียดนาม และมาเลเซีย เดินทางมาเก็บตัวเทรนนิ่งแคมป์ร่วมประลองกับนักมวยทีมซีเกมส์ของไทยด้วย ซึ่งจากการประเมินของทีมงานพอใจฟอร์มการชกของทีมกำปั้นไทยโดยมีพัฒนาการที่ดีขึ้นกว่าเดิมมาก ตอนนี้เหลือเพียงรอดูทีมฟิลิปปินส์ กับ อินโดนีเซีย ว่ามีพัฒนาการแค่ไหน" 

"ดูจากสภาพของทีมไทยแล้วตอนนี้ถือว่าร่างกาย 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว โดยได้เน้นสปีดความเร็วเพิ่มเติมทั้งระยะสั้น และระยะยาว รวมไปถึงเรื่องของน้ำหนักในแต่ละรุ่น รับรองว่าไม่มีใครตกตาชั่งแน่นอน ถึงตรงนี้ผมยังมั่นใจนะว่าน่าจะได้ 5 เหรียญทองเป็นอย่างน้อยตามเป้าที่เราวางเอาไว้ นอกจากนั้นต้องรอดูการจับสลากประกบคู่หน้างานด้วยว่าเส้นทางเราจะเป็นอย่างไร" โค้ชอ้วน เผย 

สำหรับในวันพุธที่ 26 เมษายน 2566 ตั้งแต่เช้าเวลา 8.00 น. ทีมมวยสมัครเล่นไทยจะเดินทางไปที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อรับฟังโอวาทของนายกรัฐมนตรี  จากนั้นช่วงเวลา 14.00 น. พล.ต.ท.ภานุวัฒน์ หลักบุญ ในฐานะผู้จัดการทีมมวยสมัครเล่นไทย จะมาเยี่ยมชมการฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกมวกเหล็ก จ.สระบุรี เพื่อให้กำลังใจก่อนออกเดินทางไปกัมพูชา



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport