"ช้างศึกซีเกมส์"ได้ 4 แข้งสมทบ "โค้ชแบน"ชี้หากไม่ฟูลทีมลุ้นแชมป์เหนื่อย

ความเคลื่อนไหวของศึกฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ภายใต้การคุมทัพของ"โค้ชหระ" อิสระ ศรีทะโร ซึ่งทีมชาติไทย อยู่กลุ่มบี ร่วมกับ เวียดนาม (เชมป์เก่า ), มาเลเซีย ,สิงคโปร์ และสปป.ลาว แข่งขันระหว่างวันที่ 29 เม.ย.66 -16 พ.ค. 66 โดยขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงของการเตรียมความพร้อมนักเตะชุดแรกที่รายงานตัวเข้าแคมป์อยู่ที่พัฒนาสปอร์ต รีสอร์ท จ.ชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 20 เม.ย. 66 ผ่านมา ส่วนชุดที่สองจะตามมาสมทบวันที่ 24 เม.ย. 66 ก่อนทีมชาติไทยจะออกเดินทาง ไปแข่งขันที่ประเทศกัมพูชาวันที่ 27 เม.ย. 66 ต่อไป

ล่าสุดหลังจบเกมลีกเมื่อวันเสาร์ที่ 22 เม.ย. 66 ทัพ" ช้างศึก" ซีเกมส์ ได้มีผู้เล่นเดินทางเข้าสมทบเพิ่มเติมอีก 4 รายประกอบด้วย 2 แข้งจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในศึกไทยลีก 1 อย่าง อิรฟาน ดอเลาะ กับ ภัทร สร้อยมาลัย รวมถึง 2 ผู้เล่นจากไทยลีก 2 ธีรภักดิ์ เปรื่องนา มิดฟิลด์จากทีมอยุธยา ยูไนเต็ด และ  โสภณวิชญ์ รักญาติ ผู้รักษาประตูจากแพร่ ยูไนเต็ด

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวฟุตบอลสยามได้สัมภาษณ์ทาง "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือทีม" แข้งเทพ" ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด อดีตเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติไทย ที่เคยพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์ซีเกมส์มาแล้ว 4 สมัยติดต่อกันในปี พ.ศ. 2536, 2538 ,2540 และ 2542 ถึงทรรศนะของทัพ"ช้างศึก" ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดที่กำลังจะเดินทางไปแข่งขันซีเกมส์ที่ประเทศกัมพูชาว่าดีพอที่จะถึงแชมป์หรือไม่ 

"โค้ชแบน" ได้กล่าวว่า "มุมมองส่วนตัวจากรายชื่อที่ประกาศออกมา 29 ราย ถือว่ายังไม่น่าจะเป็นชุดที่ดีที่สุด ในรุ่นอายุที่จะไปทำการแข่งขัน แต่ก็เข้าใจกับหลายๆเหตุผลของทีมงานสตาฟโค้ช ถึงการเตรียมความพร้อมที่ดูเหมือนจะไม่ค่อยเอื้อสักเท่าไหร่ ทว่ามองในภาพรวมแล้วถือว่ามีผู้เล่นที่มีประสบการณ์ในลีกสูงสุดและลีกรองที่ลงสนามต่อเนื่อง ซึ่งถือว่ามีประสบการณ์ที่ดี และหลายคนเคยเล่นร่วมกันมาตั้งแต่ชุดยู 19 ปี รวมถึงล่าสุดโดฮาคัพ 2023 ที่ทำได้ดี "

"ผมมองว่าหากนักเตะที่จะตัดตัวส่งชื่อไปแข่งขัน 20 คน ทีมงานโค้ชได้ตัวผู้เล่นตามที่พวกเขาต้องการไปสู้ก็มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จได้  แต่หากไม่ได้ชุดที่ทีมงานสต๊าฟโค้ชวางเอาไว้ก็บอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องง่ายแน่นอนกับการที่จะคว้าเหรียญทองหนนี้ แต่จะอย่างไรก็อยากให้ทุกคนช่วยเป็นกำลังใจกับนักเตะทีมงานชุดนี้ด้วย เพราะพวกเขาไปสู้เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับวงการฟุตบอลไทย"

สำหรับโปรแกรมของทีมชาติไทย ในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ประเทศกัมพูชา รอบแรก วันที่ 30 เม.ย. เวลา 16.00 น. พบ สิงคโปร์, วันที่ 6 พ.ค. เวลา 16.00 น. พบ มาเลเซีย, วันที่ 8 พ.ค. เวลา 16.00 น. พบ ลาว และวันที่  11 พ.ค. เวลา 19.00 น. พบ เวียดนาม ทุกนัดเตะที่ ปรินซ์ สเตเดียม ส่วน รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันกันที่ สนามกีฬาแห่งชาติ มรดกเตโช ในวันที่ 13 และ 16 พ.ค. 66


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport