"โค้ชบุ๊ค" มั่นใจกองหน้าซีเกมส์ ดีพอหยิบเหรียญทองกลับบ้าน

ทัพ" ช้างศึก" ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ภายใต้การคุมทัพของ"โค้ชหระ" อิสระ ศรีทะโร หลังเข้าเข้ารายการงานและทดสอบสมรรถภาพเมื่อวันที่ 20 เม.ย. 66 ผ่านมาจำนวน 18 รายจากทั้งหมด 29 รายที่มีการประกาศเรียกชื่อเข้าแคมป์ โดยส่วนทีมยังไม่ได้มารายงานตัว จะตามมาร่วมสมทบในภาพหลังภายในวันที่ 24 เม.ย. 66 ต่อไป

ทั้งนี้ในการรายงานตัวเข้าแคมป์นั้นสื่อมวลชนให้ความสนใจเกี่ยวกับการเรียกตัว "ต้น" ธีรศักดิ์ เผยพิมาย กองหน้าตัวเก่งจากทีมการท่าเรือ เอฟซี ว่าจะสามารถมาร่วมทัพด้วยหรือไม่ ซึ่งทางโค้ช"โค้ชหระ " ยังไม่สามารถให้ตำตอบได้ชัดเจน

เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ทางผู้สื่อข่าวฟุตบอลสยาม ได้สัมภาษณ์ ทาง "โค้ชบุ๊ค" บำรุง บุญพรม อดีตกองหน้าทีมชาติหนึ่งในทีมงานสต๊าฟชุดซีเกมส์ที่รับมอบหมายให้เทรนดูแลกองหน้าในการแข่งขันครั้งนี้ถึงประเด็นกองหน้าทีมชาติไทยในชุดซีเกมส์หนนี้ ซึ่งทาง"โค้ชบุ๊ค" ได้กล่าวว่า

"ยอมรับว่าทางธีรศักดิ์ เผยพิมาย เป็นนักเตะกองหน้าที่เก่งมีความสามารถเมื่อเทียบกับรุ่นเดียวกัน หากได้ตัวมาร่วมทัพซีเกมส์ก็จะเป็นสิ่งที่ดีมาก แต่หากว่านักเตะติดภาระกิจไม่สามารถมาร่วมทีมได้ก็เข้าใจ และไม่มีปัญหากับการที่จะต้องบริหารจัดการในส่วนกองหน้าทีมชาติไทย เพราะว่าในการประกาศเรียกรายชื่อมานั้นยังมีผู้เล่นรายอื่นๆที่สามารถเล่นในตำแหน่งเดียวกันได้อยู่ไม่ว่าจะเป็น อชิตพล คีรีรมย์ จากทีมเอาก์สบวร์ก ยู23ในบุนเดสลีกา เยอรมัน ซึ่งถือว่าเป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์ต่างแดน และยังเคยมาเล่นร่วมกับทีมบ้างแล้ว ไม่น่าจะมีปัญหาในการปรับตัว ส่วนอีกราย ยศกร บูรพา กองหน้าจากสมุทรปราการซิตี้ ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี เพราะน้องมีเกมในลีกอย่างสม่ำเสมอลงเล่นลีกไปแล้วถึง 30 นัด และยังฟอร์มดีอีกด้วยยิงไป 7 ประตู

"โค้ชบุ๊ค" ยังกล่าวต่ออีกว่า "ผมว่านักเตะกองหน้าที่เรามีอยู่ตอนนี้ในระดับอาเซียน ผมว่าน้องๆสามารถที่จะเล่นได้สู้กับแนวรับทีมคู่แข่งอย่างสบาย ด้านจุดเด่นของแนวรุกในทีมซีเกมส์ชุดนี้ผมว่าอยู่ที่ทุกคนสามารถที่จะเล่นร่วมกับเพื่อนเป็นทีมได้ดี ส่วนจุดที่ยังต้องปรับคือการจบสกอร์ให้คมกว่าเดิม ซึ่งเราก็ก็ลังพยายามแก้ไขให้น้องๆกับอยู่ สำหรับผมแล้วมองว่าน้องๆกองหน้าชุดซีเกมส์หนนี้  มีศักยภาพเพียงพอที่จะสามารถพาทีมไปคว้าแชมป์ได้ อยากให้แฟนบอลชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจให้น้องๆทุกคนด้วย" 

ทีมฟุตบอลชายซีเกมส์ จะมีการเก็บตัวเตรียมทีมร่วมกันอยู่ที่ พัฒนาสปอร์ต รีสอร์ท จ.ชลบุรี ทันทีเพื่อทำการฝึกซ้อมเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ก่อนเดินทางไปประเทศกัมพูชาในวันที่ 27 เม.ย.66 ด้วยเที่ยวบิน PG 931 เวลา 08.15 น. 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ของทีม ในรอบแรก ประกอบด้วยวันที่ 30 เม.ย.66 เวลา 16.00 น.  พบ สิงคโปร์ ,วันที่ 6 พ.ค.66 เวลา 16.00 น. พบ มาเลเซีย ,วันที่ 8 พ.ค.66 เวลา 16.00 น.  พบ สปป.ลาว  และวันที่ 11 พ.ค.66 เวลา 19.00 น. พบ เวียดนาม ทุกนัดของรอบแรกแข่งขันที่สนามปรินซ์ สเตเดียม ส่วนการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันกันที่ สนามกีฬาแห่งชาติ มรดกเตโช ในวันที่ 13 และ 16 พฤษภาคม 2566 ตามลำดับ 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport