ปตท.หนุนเรือใบ15ล้านบาทซีเกมส์ตั้งเป้าคว้า3ทอง

พลเรือเอก สมประสงค์ นิลสมัย นายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พลเรือเอก อารักษ์ แก้วเอี่ยม ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ และผู้จัดการทีมเรือใบ ให้การต้อนรับคณะผู้บริหาร บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ที่ อาคารราชนาวิกสภา เขตบางกอกน้อย เมื่อวันที่ 19 เม.ย 2566 นำโดยนายชยงค์ บริสุทธิ์สวัสดิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานทรัพยากรบุคคล กิจการองค์กรและกำกับดูแล ในพิธีมอบเงินสนับสนุน จำนวน 15 ล้านบาท แก่สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6

ด้านพลเรือเอก อารักษ์ แก้วเอี่ยม ผู้จัดการทีมเรือใบชุดซีเกมส์ กล่าวว่า ขอขอบคุณ ปตท.สผ. อีกครั้งที่ให้การสนับสนุนสมาคมฯ และนักกีฬาเรือใบมาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งในครั้งนี้ด้วย ซึ่งทางสมาคมฯ จะนำเงินสนับสนุนดังกล่าวมาใช้ในการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย สำหรับในปีนี้ สมาคมฯ มีความพร้อมในการจัดส่งนักกีฬาเรือใบเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ ราชอาณาจักรกัมพูชา ที่จะมีขึ้นระหว่าง 5-17 พฤษภาคม 2566 และการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเลื่อนการแข่งขันจากปีที่ผ่านมา โดยจะจัดแข่งขันในระหว่างวันที่ 23 กันยายน – 8 ตุลาคม 2566 รวมถึงการเตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเรือใบรายการ  Paris 2024 Asia Olympic Qualifying  

โดยในส่วนของการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 32  ที่ราชอาณาจักรกัมพูชาในครั้งนี้ สมาคมกีฬาแข่งเรือใบ ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันเรือใบชิง 5 เหรียญทอง  ดังนี้  ประเภท  ILCA 4  ส่ง นาย ธนพัต ศิริเจริญ   ประเภท ILCA 6 ด.ญ.ทอฝัน บุนนาค ประเภท  ILCA 7 นักกีฬา นาย อธิษฐ์ มิเคล โรมานิค   ประเภท 29er นักกีฬา จ่าโทหญิง สุธิดา  พูนพัฒน์ นายเรือ / จ่าโท สุธน  แย้มพินิจ ลูกเรือ และ ประเภท Optimist นักกีฬา ด.ช.ชนาธิป ทองกล่ำ และ ด.ญ.พชรพรรณ องคะลอย 

โดยการแข่งขันเรือใบในกีฬาซีเกมส์ จะทำการแข่งขันที่ สนาม Sokha Beach เมืองพระสีหนุวิลล์ระหว่างวันที่ 2-8 พฤษภาคม 2566  ซึ่งนักกีฬามีกำหนดการเก็บตัวฝึกซ้อมสนามจริงที่กัมพูชาระหว่างวันที่ 22 เมษายนถึง 1 พฤษภาคม 2566 ทั้งนี้ทางสมาคมกีฬาแข่งเรือใบ มีความคาดหวังทั้ง 5 รายการ โดยจากการประเมินคู่ต่อสู้ และจากการฝึกซ้อม/ส่งแข่งในรายการต่างๆก่อนหน้านี้ คาดว่าน่าจะได้เหรียญในทุกประเภท โดยหวังไว้ 3 เหรียญทอง ในประเภท ILCA 4 , ILCA 6, Optimist และอีก 2 เหรียญเงินหรือทองแดง ประเภท ILCA 7, 29er


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport