"โค้ชหระ"ตอบมีนัยยะทัพซีเกมส์อาจชวด"ธีรศักดิ์"ร่วมบู๊ รอผู้ใหญ่เจรจา

18 แข้งซีเกมส์ตบเท้ารายตัวแล้ว ส่วนรายที่เหลือจะตามสมทบแคมป์ในวันที่ 24 เม.ย.นี้ ทาง "โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร กุนซือใหญ่เผย น่าจะมีนักเตะราว 10 คนที่อยู่ซ้อมเลย ส่วนที่เหลือต้องไปช่วยต้นสังกัด คิดว่าไม่น่ามีปัญหาในเรื่องของความฟิต ห่วงแต่จะมีอาการบาดเจ็บเท่านั้น ส่วนในรายของ โจนาธาร เข็มดี ที่มีอาการบาดเจ็บทีมแพทย์ติดตามและดูแลอย่างใกล้ชิด ด้าน ธีรศักดิ์ เผยพิมาย จากการท่าเรือ ที่จะมาร่วมทัพหรือไม่นั้น รอให้ผู้ใหญ่คุยกับต้นสังกัด

 ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลชายชุดซีเกมส์ครั้งที่ 23 ประเทศกัมพูชา  โดยเมื่อวันที่ 20 เม.ย. 2566 ได้เรียกนักกีฬาที่ประกาศรายชื่อทั้ง 29 คน มารายงานตัวเพื่อเข้าทดสอบร่างกาย และเข้าแคมป์ ที่พัฒนาสปอร์ตรีสอร์ต จ.ชลบุรี โดยมีนักกีฬามารายงายงายตัวทั้งสิ้น 18 ราย ส่วนที่เหลือจะตามมาสมทบที่แคมป์ภายในวันที่ 24 เม.ย. 2566 ต่อไป

 ทาง อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้าแคมป์ว่า "การมารายงานตัววันแรกสำหรับน้องๆ ชุดลุยซีเกมส์ มากันเกินกว่าครึ่ง ที่ประกาศเรียกตัวไป ในวันนี้จะมีประมาณ  10 คน ที่คิดว่าน่าอยู่ฝึกซ้อมกับเราได้ใน 2-3 วันนี้ เราคงเน้นไปเรื่องของร่างกายให้มีความเข้าที่เข้าทางก่อน ส่วนคนที่จะไปรับใช้ต้นสังกัดคงไม่มีความห่วงในเรื่องของความฟิต แต่ห่วงเพียงเรื่องของอาการบาดเจ็บเท่านั้น" 

 "โค้ชหระ" ยังกล่าวต่อถึง2ผู้เล่นสำคัญอย่างโจนาธาร เข็มดี กับ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ว่า "ในรายของโจนาธาร เข็มดี ที่มีอาการเจ็บอยู่ตอนนี้กำลังให้ทางนักกายภาพและฟิตเนตโค้ชเช็คว่ามากน้อยแค่ไหน แต่เบื้องต้นคิดว่ามีเวลาพักฟื้นเพียงพอ ขณะที่ ธีระศักดิ์ เผยพิมาย ต้องอยู่ที่ผู้ใหญ่ประสานงานคุยกับทางสโมสรต้นสังกัด แต่เราให้เกียรติสโมสรตัดสินใจ ส่วนเราเตรียมพร้อมในทุกด้าน หากไม่ได้ไว้โอกาสหน้าคงได้ร่วมงานกัน เพราะสโมสรก็สำคัญ ทีมชาติก็สำคัญ เราเองมีคนอื่นที่ทดแทนกันได้" 

 เมื่อถูกถามถึงความกังวลกับการเตรียมทีมชุดซีเกมส์ "โค้ชหระ" กล่าวว่า "เด็กชุดนี้เก็บตัวด้วยกันมาหลายครั้ง เคยเล่นกันมาก่อน ผมไม่ห่วงเรื่องของความเข้ากัน สิ่งที่ห่วงคือเรื่องของแท็กติกบางอย่างที่ต้องปรับและเพิ่ม เวลามันน้อย เรามีเวลาไม่มากส่วนเรื่องเจอใครไม่หนักใจ ส่วนตัวอยากเจอคนเก่งทีมเก่ง เพราะเป้าหมายของเราคือโอลิมปิก ถ้าได้เกมที่มีคุณภาพจะช่วยอัพเลเวลให้กับทีมเรา รวมถึงเรื่องของคุณภาพ แต่ถ้าแมตช์น้อยจะทำให้เราได้ประสบการณ์น้อยลง"

 กุนซือใหญ่ซีเกมส์กล่าวต่อถึงเครื่องปัจจัยภายนอกที่จะต้องเจอว่า "เรื่องของปัจจัยภายนอกเราควบคุมไม่ได้ เพราะฉะนั้นเราต้องเอาเราก่อน จากประสบการณ์ทุกครั้งที่ไปมีปัญหาทุกครั้ง ทั้งเรื่องของที่พัก การเดินทาง อาหารต่างๆ ในส่วนนี้ทางผู้อำนวยการทีมได้มีการเตรียมรับมือไว้พร้อมอยู่แล้ว"

  ทั้งนี้ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์จะเดินทางไปเก็บตัวที่  พัฒนาสปอร์ต รีสอร์ท จังหวัด ชลบุรี ทันที เพื่อทำการฝึกซ้อมเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ก่อนเดินทางไปประเทศกัมพูชา ในวันที่ 27 เม.ย. 2566 ต่อไป

 สำหรับโปรแกรมฟุตบอลชายของทีมชาติไทยในมหกรรมซีเกมส์ รอบแรก มีดังนี้วันที่ 30 เม.ย.2566 เวลา 16.00 น. พบ สิงคโปร์ ,วันที่ 6 พ.ค. 2566 เวลา 16.00 น.  พบ มาเลเซีย ,วันที่ 8 พ.ค. 2566 เวลา 16.00 น. พบ สปป.ลาว ,วันที่ 11 พ.ค. 2566 เวลา 19.00 น. พบ เวียดนาม ทุกนัดแข่งขันที่สนามปรินซ์ สเตเดี้ยม ส่วนวันที่ 13 พ.ค. 2566 แข่งขัน รอบรองชนะเลิศ ที่สนามกีฬาแห่งชาติและวันที่ 16 พ.ค. 2566 แข่งขัน รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามกีฬาแห่งชาติ











ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport