"โค้ชหระ" แย้มมี11ผู้เล่นในใจลุยซีเกมส์แล้ว ไม่ห่วงซ้อม 5 วันก่อนฉะสิงคโปร์

ความเคลื่อนไหวของศึกฟุตบอลซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา ภายใต้การคุมทัพของ "โค้ชหระ" อิสระ ศรีทะโร ซึ่งทีมชาติไทย อยู่กลุ่มบี ร่วมกับ เวียดนาม (เชมป์เก่า ), มาเลเซีย ,สิงคโปร์ และ สปป.ลาว ระหว่างวันที่ 29 เม.ย.66 -16 พ.ค. 66 โดยขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงของการเตรียมความพร้อมนักเตะชุดแรกที่รายงานตัว เข้าแคมป์อยู่ที่พัฒนาสปอร์ต รีสอร์ท จ.ชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 20 เม.ย. 66 ผ่านมา ส่วนชุดที่สองจะตามมาสมทบวันที่ 24 เม.ย. 66 ก่อนทีมจะออกเดินทาง 27 เม.ย. 66 ต่อไป

ล่าสุด "โค้ชหระ" อิสระ ศรีทะโร แม่ทัพใหญ่เผยว่า "ตอนนี้มีผู้เล่นที่จะเป็นตัวจริงในใจอยู่แล้ว เพียงแต่รอดูว่าจะได้นักเตะตามที่ต้องการหรือไม่เท่านั้น ซึ่งเชื่อว่าคาดเดาไม่ยาก เพราะว่านักเตะส่วนใหญ่ก็เล่นกันมานานและได้เห็นกันอยู่แล้วในการแข่งขันที่โดฮาคัพ 2023 ผ่านมา"

"ตอนนี้ผมกำลังรอนักเตะทั้งหมดมารวมตัวเข้าแคมป์ด้วยกัน แต่ส่วนที่มีอยู่ตอนนี้ไม่ได้มีปัญหาอะไร เราพยายามเน้นเรื่องพละกำลัง เพราะผู้เล่นชุดแรกที่เข้าแคมป์อาจจะยังไม่ค่อยมีแมตช์สักเท่าไหร่ ส่วนพวกที่จะตามมาสมทบส่วนใหญ่จะมีเกมลงสนามต่อเนื่องอยู่แล้วไม่ว่าจะไทยลีก 1 หรือไทยลีก 2 ดังนั้นเราไม่ห่วงเรื่องสภาพความฟิต"

"เมื่อนักเตะมารวมตัวกันครบตามกำหนดวันที่เราวางเอาไว้ เราจะมีเวลาฝึกซ้อมประมาณ 3 วันก่อนเดินทางและกว่าจะถึงนัดแรกเราจะมีเวลาซ้อมรวมทั้งหมด 5 วัน คงจะเป็นการปรับและทำความเข้าใจเรื่องแทคติกที่จะเล่นในเกมแรกกับสิงคโปร์ก่อน ซึ่งน่าจะทำให้ทุกคนเข้าใจและพร้อมที่จะลงสนามเกมแรก"

แม่ทัพใหญ่ช่างศึกซีเกมส์ ยังกล่าวต่ออีกว่า"ส่วนในเรื่องตัวผู้เล่น 11 คนแรกที่จะต้องใช้งานในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ ผมเองมีการพูดคุยและปรึกษาากับทีมงานสตาฟโค้ชตลอดเพื่อให้มีความลงตัวเหมาะสมและดีที่สุด ซึ่งตอนนี้มีอยู่ในใจแล้ว เหลืออีกเพียง 1-2 ตำแหน่งเท่านั้นที่จะต้องรอดูว่าสภาพนักเตะจะเป็นอย่างไรเมื่อมาเข้าแคมป์หรือมารายงานตัวกันครบ ซึ่งเชื่อว่าบรรดาสื่อมวลชนหรือแฟนบอลก็พอจะเดาออกกันอยู่แล้ว เนื่องจากเราก็จะได้เห็นกันอยู่ในการแข่งขันโดฮาคัพ  2023 ที่ประเทศกาตาร์ เพียงแต่อย่างที่เอ่ยเราจะต้องมาเช็คดูสภาพนักเตะและรายชื่อกันอีกครั้งเท่านั้นว่าจะได้ตามที่เราต้องการหรือไม่" 

ทั้งนี้นักเตะชุด 11 คนแรกที่คาดว่า "โค้ชหระ"จะยืนพื้นใช้งานเป็นตัวจริงในการแข่งขันซีเกมส์ เมื่อเทียบกับการแข่งขันโดฮาคัพ 2023 เกมที่เสมอซาอุดิอาระเบีย 2-2  ใช้ผู้เล่นประกอบด้วย โสภณวิชญ์ รักญาติ (GK), ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, โจนาธาร เข็มดี, ทรงชัย ทองฉ่ำ, อิรฟาน ดอเลาะ (C), ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, ธีรศักดิ์ เผยพิมาย, อนันต์ ยอดสังวาลย์, ลีออน พิชญ เจมส์, เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์, บุคฆอรี เหล็มดี

ขณะที่ชุดชนะ กาตาร์ 1-0 ประกอบด้วย ถิรวุฑ สรวลสรรค์(GK), ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, โจนาธาร เข็มดี, ทรงชัย ทองฉ่ำ, อิรฟาน ดอเลาะ( ภัทร สร้อยมาลัย ), ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว (C), ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ( อภิสิทธิ์ แสนสีคำม้วน ), ลีออน พิชญ เจมส์ (สิทธา บุญหล้า ), เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์, ศิริมงคล รัตนภูมิ (ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท )(เนติธร แก้วเจริญ ), บุคฆอรี เหล็มดี (ทรงวุฒิ ใคร่ครวญ )

จากรายชื่อทั้ง 2 เกมดังกล่าวคาดว่า 11 ตัวจริงชุดซีเกมส์ ที่อยู่ในใจ"โค้ชหระ" น่าจะประกอบด้วย ผู้รักษาประตู  โสภณวิชญ์ รักญาติ /  กองหลัง ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, โจนาธาร เข็มดี, ทรงชัย ทองฉ่ำ,บุคฆอรี เหล็มดี  / กองกลาง  อิรฟาน ดอเลาะ , ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, ลีออน พิชญ เจมส์  , เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ , อนันต์ ยอดสังวาลย์ , กองหน้า ธีรศักดิ์ เผยพิมาย 

สำหรับโปรแกรมของทีมชาติไทย ในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ประเทศกัมพูชา รอบแรก วันที่ 30 เม.ย. เวลา 16.00 น. พบ สิงคโปร์, วันที่ 6 พ.ค. เวลา 16.00 น. พบ มาเลเซีย, วันที่ 8 พ.ค. เวลา 16.00 น. พบ ลาว และวันที่  11 พ.ค. เวลา 19.00 น. พบ เวียดนาม ทุกนัดเตะที่ ปรินซ์ สเตเดียม ส่วน รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันกันที่ สนามกีฬาแห่งชาติ มรดกเตโช ในวันที่ 13 และ 16 พ.ค. 66


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport