"บิ๊กหยิม"ยันแข้งบอลชายซีเกมส์เป้าหมายเหรียญทองเท่านั้น

"บิ๊กหยิม" ยุทธนา หยิมการุณ ผู้อำนวยการฟุตบอล ทีมชาติไทยพอใจรายชื่อ 29 แข้งไม่หวั่นเจ้าภาพตุกติก เตรียมทีมพร้อมเพื่อกระชากเหรียญทองกลับไทยให้ได้

 ความเคลื่อนไหวการเตรียมความพร้อมของทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา  หลังมีการประกาศรายชื่อนักเตะ 29 รายเพื่อเข้าแคมป์เก็บตัวในวันที่ 20 เม.ย.2566 นี้ ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ล่าสุด "บิ๊กหยิม" ยุทธนา หยิมการุณ ผู้อำนวยการฟุตบอลทีม ได้กล่าวถึงรายชื่อที่ประกาศออกมาว่า "ผมเห็นรายชื่อแล้วก็มีความพอใจ เพราะว่าส่วนใหญ่เกือบยกทีมเป็นชุดจากโดฮาคัพ 2023 ที่ทำผลงานได้ดี ทำให้เราจะสามารถต่อยอดได้ทันที หรืบางรายที่ไม่ได้ไปโดฮาคัพไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะเคยมาร่วมทัพก่อนหน้านี้อยู่บ้างแล้ว ชุดนี้ที่ประกาศรายชื่อไปทผมว่าเป็นชุดที่ดีที่สุดของเราในเวลานี้แล้ว มั่นใจว่าทั้ง 20 เมื่อตัดตัวแล้ว จะสามารถแจ้งเกิดในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ได้ เหมือนอย่างที่หลายคนทำได้ในการแข่งขันโอโอคัพมาแล้วที่สามารถสร้างชื่อแจ้งเกิดได้"

 นอกจากนี้ทาง "บิ๊กหยิม" กล่าวถึงการเข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เพื่อรายงานความคืบหน้าในการเตียมทีมส่วนของฟุตบอล ชาย-หญิง ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชาว่า "ทางคณะกรรมโอลิมปิกไม่ได้กดดันอะไรเรา เป็นการเรียกเข้าไปสอบถาม เรื่องการจับสลากแบ่งสาย  มองว่าหนักได้กำชับให้เตรียมตัวไปให้พร้อมและดีที่สุด เพราะหวั่นจะไมได้รับความสะกวดจากเจ้าภาพเต็มร้อย  ตนเองได้ตอบไปว่าไม่ได้หนักใจอะไรและมีการเตรียมพร้อมเต็มที่อยู่แล้ว พร้อมยืนยันบอกไปว่าเป้าหมายของเราก็คงต้องเหรียญทองเท่านั้น" 

 "ตอนนี้ผมเองได้ประสานให้มีการเช่ารถบัสใหญ่เอาไว้แล้ว เพื่อมารับนักเตะและทีมงานที่สนามบิน เพื่อกันไว้หากเกิดกรณีเจ้าภาพติดขัดจะได้ไม่ทำให้นักเตะเราเสียเวลาในการเดินทางเข้าที่พักหรือไม่ทำกิจกรรมต่างๆ ผมอยากให้แฟนบอลชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจสนับสนุนและเชียร์ทีมชาติไทยทั้งทีมชายและทีมหญิงในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย เราทุกคนทำงานหนัก และพยายามเตรียมทีมอย่างเต็มที่และดีที่สุดเท่าที่เราจะสามารถทำได้ เราทุกคนพร้อมสู้เพื่อชื่อเสียงของประเทศและวงการฟุตบอลไทยอย่างแน่นอน" 

 สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ของทีม ในรอบแรก ประกอบด้วยวันที่ 30 เม.ย.66 เวลา 16.00 น. พบ สิงคโปร์ ,วันที่ 6 พ.ค.66 เวลา 16.00 น. พบ มาเลเซีย, วันที่ 8 พ.ค.66 เวลา 16.00 น. พบ สปป.ลาว และวันที่ 11 พ.ค.66 เวลา 19.00 น.พบ เวียดนาม ทุุกนัดของรอบแรกแข่งขันที่สนามปรินซ์ สเตเดี้ยม ส่วนการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันกันที่ สนามกีฬาแห่งชาติ มรดกเตโช ในวันที่ 13 และ 16 พฤษภาคม 2566 ตามลำดับ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport