ตัวหลักไม่ฟูลทีมแน่! มาโน่แย้มใช้แข้งหน้าใหม่ลับแข้งฟีฟ่าเดย์มิ.ย.นี้

เชื่อมั่นแข้งหน้าใหม่ "ช้างศึก" ชุดใหญ่ จะไร้นักเตะชุดที่ดีสุดไปดวล ไต้หวัน กับ ฮ่องกง แมตช์ฟีฟ่าเดย์กลางเดือน มิ.ย.นี้ โดย "มาโน่" เผยผู้เล่นหลักต้องพักผ่อนช่วงไทยลีกปิดซีซั่นหลังกำศึกตลอดทั้งฤดูกาล ยันเตรียมขนแข้งหน้าใหม่ไปบู๊ ไร้กังวลขาดชุดเก่งเพราะมั่นใจหากสร้างความสมดุลทีมได้จะเอาชนะทั้ง 2 เกมได้เช่นกัน

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ทีมอันดับ 114 ของโลก ภายใต้การคุมทีมของ อเล็กซานเดร โพลกิ้ง โดยมี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีม ที่จะมีโปรแกรมลงเตะเกมอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ครั้งที่ 2 ของปี 2023 ระหว่างวันที่ 13-19 มิ.ย.66 ซึ่งทัพ "ช้างศึก" จะบุกไปเยือนทั้งสองเกมนั้น

ล่าสุด "โค้ชมาโน่" ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมทีมที่จะไปลงเตะกับ ไต้หวัน และฮ่องกง ในช่วงเดือน มิ.ย.นี้ว่า "อย่างที่ทราบว่าช่วงเดือนนั้นนักเตะส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วงพักผ่อนจากการกำศึกฟุตบอลลีกมาทั้งซีซั่น และไม่ได้มีเวลาในการฝึกซ้อมต่อเนื่องเหมือนตอนที่มีฟุตบอลลีกเตะ"

"แน่นอนว่ามันไม่ง่ายเลยที่เราจะต้องจัดการทีมในช่วงที่ไทยลีกปิดฤดูกาล และผมคิดว่านักเตะหลายคนควรใช้เวลาในการพักผ่อนเยอะๆ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ผมอยากจะบอกเลยว่า เราไม่สามารถเรียกผู้เล่นชุดใหญ่มาเต็มทีมได้แน่ และในเวลาเดียวกันเราต้องการดูผู้เล่นหน้าใหม่ๆด้วย เพื่อจะได้มีผู้เล่นที่ใช้งานได้หลากหลาย" 

"อย่างไรก็ตามผมเชื่อว่าแม้เราจะไม่มีนักเตะตัวหลักๆ แต่เราจะพยายามสร้างทีมชาติไทยที่สมดุลที่สุด และแข็งแกร่งที่สุด เพื่อที่เราจะสามารถเอาชนะทั้งสองเกม ส่วนตัวผมยังเชื่อมั่นในทีม หากเล่นได้แบบนั้นอีกเรามีโอกาสที่จะชนะได้เหมือนกัน" เฮดโค้ชวัย 47 ปี กล่าวปิดท้าย

สำหรับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะลงฟาดแข้งในเกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์เดือน มิ.ย. ประกอบด้วย วันศุกร์ที่ 16 มิ.ย.66 พบ ไต้หวัน ทีมอันดับ 156 ของโลก (เยือน), วันจันทร์ที่ 19 มิ.ย.66 พบ ฮ่องกง ทีมอันดับ 147 ของโลก (เยือน) โดยทั้งสองนัดจะมีการยืนยันสนามแข่งขัน และเวลาแข่งขันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport