แข้งใหม่น่าลองของ 'ช้างศึก' ฟีฟ่า เดย์ มิถุนายน 2023

โทษฐานที่ อเล็กซานเดร โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย ออกมาเปรยๆ ว่าในช่วง ฟีฟ่า เดย์ เดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้กับไต้หวัน และ ฮ่องกง มีความเป็นไปได้สูงว่าจะไม่ได้ใช้บริการผู้เล่นแบบฟูลทีม นั่นจึงเป็นเหตุผลให้จะได้พบกับ 'หน้าใหม่' หลายราย ว่าแล้ว 'SIAMSPORT' จึงคัดสรรรายชื่อนักเตะที่ฟอร์มดีในฤดูกาล 2022-23 มาให้คุณผู้อ่านได้พิจารณากัน!!

[ 1 ] บุญทวี เทพวงค์ (เมืองทอง ยูไนเต็ด)

   แม้ว่าปัจจุบันทีมชาติไทย จะมีผู้เล่นตำแหน่งแบ็กขวามากมาย ไล่ตั้งแต่ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, ศุภนันท์ บุรีรัตน์, สันติภาพ จันทร์หง่อม, ทริสต็อง โด, สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ และรวมไปถึง ฟิลิป โรลเลอร์ ที่ยังพักรักษาอาการบาดเจ็บอยู่ แถมยังมี นิโคลัส มิคเคลสัน ที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นกับทัพช้างศึกชุดใหญ่ในช่วง ฟีฟ่า เดย์ มีนาคม 2023 อีกราย

   ทว่าการที่ โพลกิ้ง ออกมายอมรับว่าน่าจะไม่ได้ใช้นักเตะชุดที่ดีที่สุด ทำให้โอกาสของ บุญทวี ฟูลแบ็กจาก เมืองทอง ดูเรืองรองขึ้นทันที

   กองหลังวัย 27 ปี ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับกิเลนผยองในระยะหลัง โดยเฉพาะเรื่องเกมรับที่แทบไม่มีคู่แข่งเลี้ยงผ่านได้เลย แถมยังจัดว่าเป็นแข้งจอมฟิต เติมขึ้นสูงได้แบบสุดตัว ก่อนจะทำไปแล้ว 3 แอสซิสต์ในลีก แถมยังรักษาวินัยของหน้าที่ตนเองได้อย่างดีเลิศ

   ดังนั้น บุญทวี จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับทีมชาติไทย เช่นกัน

[ 2 ] สหรัฐ กันยะโรจน์ (นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี)

   เจ้าของสมญา 'เมสซี่ฟาร์ม' เพิ่งย้ายจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปร่วมทัพ นครราชสีมา ในรูปแบบของการยืมตัวเลกที่สองของซีซั่น 2022-23 และก็เป็นกำลังหลักของทัพแมวพิฆาตในทันที

   ก่อนหน้านี้แนวรุกชาวลำพูน เคยถูกเรียกติดทีมชาติไทย ชุดปรี-โอลิมปิก มาแล้ว ยุคที่ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ยังเป็นเฮดโค้ช แต่หลังจากนั้นเขาก็หายจากสารบบทัพช้างศึกไปเลย

   อย่างไรก็ตาม ผลงานของ สหรัฐ กับ นครราชสีมา ถือว่าโดดเด่นเป็นสง่า โดยเฉพาะเรื่องการสร้างสรรค์โอกาสทำประตูให้เพื่อน ซึ่งนับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับแมวพิฆาต เขามีส่วนร่วมกับทีมแทบทุกนัด พร้อมสะสมสถิติรวมในฤดูกาลปัจจุบันไปที่ตัวเลข 5 แอสซิสต์ และยิงไป 2 ลูก

   หากว่า โพลกิ้ง ต้องการให้บรรดาซูเปอร์สตาร์ในแนวรุกได้พักผ่อนจากการกรำศึกหนักมาทั้งซีซั่น รวมไปถึงการที่ ชนาธิป สรงกระสินธุ์ และ สุภโชค สารชาติ อาจจะไม่ถูกเรียกเข้ามา - ชื่อของ สหรัฐ ก็จัดว่าอยู่ในข่ายที่น่าสนใจทีเดียว

[ 3 ] ชาวิน ธีรวัจน์ศรี (ลำปาง เอฟซี)

   แนวรุกที่เคยโด่งดังในลีกรอง ก่อนจะเป็นฟันเฟืองสำคัญที่ทำให้ ลำปาง เลื่อนชั้นสู่ ไทยลีก โดยที่ตนเองซัดไปแล้ว 3 ประตู ในฤดูกาลปัจจุบัน

   แม้ว่าตอนนี้ทัพรถม้ามรกตน่าจะเป็นทีมแรกที่จะหล่นกลับไปสู่ ไทยลีก 2 แต่ผลงานอันเอกอุของ ชาวิน น่าจะทำให้ตัวเขาได้ไปต่อในลีกสูงสุดของสยามประเทศ กับทักษะการเล่นที่ชาญฉลาดและเปิดป้อนให้เพื่อนก็ได้ หรือจะสังหารสกอร์เองก็ดี

   จากฟอร์มที่ร้อนแรงของเขา ทำให้ อาเซียน คัพ 2022 ที่เพิ่งจบไป - กองหน้าจาก ลำปาง มีชื่อเป็นหนึ่งใน 75 ขุนพล ที่ถูกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศออกมา ก่อนจะตัดตัวเหลือ 23 คน ในภายหลัง

   ดังนั้นในช่วง ฟีฟ่า เดย์ มิถุนายน 2023 มีโอกาสไม่น้อยทีเดียวที่ โพลกิ้ง จะเรียก ชาวิน เข้ามาติดทัพช้างศึกอีกครั้ง

[ 4 ] ลีออน เจมส์ (หนองบัว พิชญ เอฟซี)

   แม้ว่าปัจจุบัน หนองบัว พิชญ จะต้องพบกับความเสี่ยงสูงมากๆ ที่จะหล่นสู่ ไทยลีก 2 แต่ในความมืดมน ยังมีแสงสว่างที่เปล่งประกายอยู่อย่าง ลีออน เจมส์ อดีตแข้งเยาวชนของ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ผลงานดีวัน-ดีคืนอย่างชัดเจน

   เด็กหนุ่มจากเมืองโคเวนทรี้ ได้รับการยกย่องจาก สุรพงษ์ คงเทพ กุนซือของ การท่าเรือ เอฟซี คนปัจจุบันว่าเป็นมิดฟิลด์ที่เก่งกาจที่สุดตั้งแต่เคยร่วมงานกัน (ทั้งคู่เคยอยู่ สุโขทัย เอฟซี มาก่อน) และฟอร์มของเขาในฤดูกาล 2022-23 ก็ยืนยันคำพูดของเทรนเนอร์สิงห์เจ้าท่าได้เป็นอย่างดี

   ผลงานที่ยอดเยี่ยมของ เจมส์ ส่งผลให้มีข่าวว่าเจ้าตัวกำลังจะเป็นผู้เล่นคนใหม่ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในซีซั่นหน้า ซึ่งการที่ปราสาทสายฟ้าเล็งเห็นศักยภาพของเขา นั่นก็การันตีได้ถึงฝีเท้าที่เก่งกาจและน่าจะสร้างความแตกต่างให้ทีมได้แน่

   ดังนั้นมิดฟิลด์วัย 21 ปี คนนี้ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งคนที่อยู่ในสายตาของ โพลกิ้ง เช่นกัน

[ 5 ] โจนาธาร เข็มดี (ราชบุรี เอฟซี)

   จริงๆ แล้ว โจนาธาร นั้นควรจะอยู่ในทีมชาติไทย ชุดแชมป์ อาเซียน คัพ 2020 แต่เผอิญว่าตอนนั้นเจ้าตัวมีปัญหาด้านสุขภาพ จนต้องบินกลับไปเดนมาร์ก ก่อนเวลา

   ปราการหลังวัย 20 ปี เป็นตัวหลักของทัพช้างศึกรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มาตลอดหลายปีหลัง กับบทบาทเซนเตอร์ฮาล์ฟจอมบู๊ที่แฟนๆ มักจะได้เห็นอารมณ์ร่วมของเขากับเกมที่สูงลิ่ว 

   ปัจจุบัน โจนาธาร ย้ายมาเล่นในเมืองไทย กับ ราชบุรี และก็ลงสนามอย่างสม่ำเสมอ แม้จะมีใบเหลืองติดตัวเป็นประจำ แต่นั่นก็เพราะว่าความทุ่มเทเพื่อนทีมเกินร้อย จนหลายๆ ครั้งเข้าบอลหนักไปหน่อย แต่นั่นบ่งบอกให้เห็นถึงความแข็งแกร่งที่ทีมชาติไทย จะได้ในอนาคต

   ในเมื่อก่อนหน้านี้เขาเคยเป็นแคนดิเดตของทัพช้างศึกมาแล้ว ทั้งยังเล่นให้ทีมชาติชุดยู-23 สม่ำเสมอ ดังนั้นคงจะไม่ใช่เรื่องยากเลยที่ โพลกิ้ง จะเรียก โจนาธาร สู่ทีมชุดใหญ่อีกหน เพราะเซนเตอร์ฮาล์ฟคนนี้นี่แหละจะเป็นผู้แก้ไขปัญหาแดนหลังที่มีมาอย่างช้านานให้สิ้นสุดลงเสียที


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport