WTC23 - การแข่งขันของเหล่านักกีฬาตัวเต็ง ความตื่นเต้นและการแข่งขันที่เข้มข้นมากขึ้นในวันที่ 2

ผ่านไปแล้วกับการเปิดงาน World Teqball Championships 2023 กลับมาอีกครั้งในวันที่ 2 พร้อมแมตช์สุดมันส์และท่าทางแอ็คชั่นอีกมากมาย

วันที่ 2 จบรอบแบ่งกลุ่มเหลือผู้เข้าแข่งขันเพียง 16 คนเท่านั้นที่สามารถสานฝันนั่งบัลลังก์ต่อไปได้


ทีมชายลงสนามในช่วงแรกของวันพฤหัสบดีเพื่อเผชิญหน้ากันในรอบแบ่งกลุ่ม ในกลุ่ม A-H การจบอันดับสูงสุดคุ้มค่าแก่การผ่านเข้ารอบ 32 ทีมสุดท้าย และมันยกระดับความตื่นเต้นและความเข้มข้นทันที

ในกลุ่ม A ได้ Rodolphe Beaka และ Stephane Danho จากโกตดิวัวร์ พลาดท่าอย่างน่าเสียดายให้กับ Robert Kertesz และ Milan Zsibok จากแคนาดา หลังจากที่ทั้งสองทีมสู้กันอย่างสูสีจนถึงเซ็ตที่ 3 ซึ่งทำให้อันดับทีมแคนาดาตามติดกับแชมป์โลก 3 สมัยจากเซอร์เบียอย่าง Nikola Mitro และ Bogdan Marojevic หลังจากที่ทั้งสองทำแต้มได้เพียง 13 แต้มในสองเกม

ในขณะที่คู่แข่งของพวกเขาอย่าง Csaba Banyik และ Balazs Katz จากฮังการี ยังรักษาฟอร์มไว้เป็นอย่างดีหลังจากเอาชนะเอสวาตินีและจีนไปได้ และเสียแต้มเพียงแค่ 11 แต้มเท่านั้น ตามด้วยอันดับสองโดยทีมแอฟริกาที่เอาชนะจีนไปได้

ทีมโรมาเนีย (Apor Gyorgydeak และ Arnold Szilagyi) อเมริกา (Dennis Correia และ Luka Pilic) บราซิล (Rodrigo Bento Medeiros และ Matheus Ferraz) โปแลนด์ (Adrian Duszak และ Marek Pokwap) และโคลอมเบีย (Joshua Bello และ Jose Ricardo Oviedo Amortegui) ยังต่อสู้เพื่อเข้าสู่ในรอบต่อไป ในขณะที่ทีมสโลวาเกีย (Marian Badar และ Branislav Rodman) สามารถเอาชนะทีมยูเครน (โอเลห์ อูซีเชนโก และดีมีโตร เชฟชุก) ในกลุ่ม G ไปได้ ทำให้สโลเวเนียกลับมามีลุ้นเข้ารอบถัดไปอีกครั้ง

เมื่อทีมไทย (พักตร์พงษ์ เดชเจริญ และ บุญคุ้ม ทิพย์วงศ์) เดินผ่านสนามกลุ่ม L โดยบังเอิญ แต่กลับกลายเป็นเรื่องสุดช็อคของสนามนั้น เมื่อทีมออสเตรีย (Daniel Neuhold และ Benedikt Hofmann-Wellenhof) เอาชนะแชมป์ African Beach Games จากตูนิเซีย (Yassine และ Youssef Sahli) ไปได้อย่างเฉียดฉิวด้วยคะแนน 12:11 ซึ่งเป็นภาพที่หาได้ยากเลยทีเดียว

การต่อสู้ของพวกเขายังคงดำเนินต่อไปในวันศุกร์ หลังจากที่พวกเขารักษาโมเมนตัมโดยการเอาชนะทีมอิตาลี (Arovetto Lombardi และ Pasquale Errico) ในรอบ 32 ทีม ด้วย 12:9 ตามด้วย 12:10 และจะเจอกับแชมป์จากเซอร์เบียในเกมต่อไป ในขณะเดียวกันเป็นเรื่องที่น่าเสียดายของทีมยูเครนที่พลาดโอกาสสำคัญในการเข้ารอบหลังจากแพ้ให้กับทีมเจ้าบ้านอย่างไทย ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่าทำไมหลายคนจึงมองว่าไทยมีโอกาสคว้าเหรียญรางวัลสูง หลังจากที่เอาชนะทีมเยือนหลายเซ็ตรวด

ส่วน Zaid Eidan จากคูเวต ได้แมตช์ล้างตากับ Jonathan Coquelle จากเบลเยี่ยมเมื่อวันพุธ  Jonathan ประหลาดใจเมื่อได้รู้ว่าคู่ต่อสู้เขาคือ Zaid แต่วันต่อมา Zaid ก็คว้าชัยชนะเคียงข้าง Abdulwahad Alqattan กับ Jonathan และ Nicholas Hachez ในสามเซ็ตไปได้ ซึ่งพวกเขาต้องเตรียมพร้อมอย่างดีที่สุดเพื่อพบกับทีมอันดับสองอย่างฮังการี ในรอบ 16 ทีมในเกมต่อไป

และในที่สุด รอบคู่ผสมก็ได้เริ่มต้นเมื่อบ่ายวันพฤหัสบดีที่สนามเต็มเปี่ยมไปด้วยความหวังและการต่อสู้อย่างดุเดือด

การต่อสู้อันสุดทึ่งในกลุ่ม H โดยทีมโรมาเนีย Kinga Barabasi และ Arnold Szilagyi ซึ่งเริ่มจากสามเซ็ตกับทีมโคลอมเบีย Laura Catalina Gomez Bulla และ Nilson Fernando Castaneda Vargas ซึ่งปิดเกมไปด้วย 12:10 ตามด้วยการเอาชนะมือดีจากโปแลนด์ (Alicja Bartnicka และ Marek Pokwap) ซึ่งแม้ว่าท้ายที่สุดโปแลนด์คว้าอันดับหนึ่งของกลุ่มตามด้วยทีมโรมาเนีย อันดับสอง ทั้งสองทีมก็เข้าสู่รอบ 16 ทีมได้สำเร็จ

ส่วนของกลุ่ม A ที่กำลังหาทีมสุดท้ายที่จะเข้ารอบ 16 ทีม ในรอบตัดสินเซ็ตที่สาม ระหว่างทีมสโลวาเกีย Karina Zustakova และ Branislav Rodman ซึ่งสามารถเอาชนะทีมมาเลเซีย Asnidah Zamri และ Muhammad Eizlan Rakhil Bin Abd Rahman แต่จบด้วยอันดับสอง ตามหลัง Vania Moraes da Cruz และ Leonardo Lindoso de Almeida จากบราซิล ทำให้บราซิลเข้ารอบ 16 ทีมเป็นทีมสุดท้าย ในรอบ 16 ทีม ตัวเต็งหลาย ๆ ทีม ไม่ว่าจะเป็นบราซิล ฮังการี (Krisztian Acs และ Csaba Banyik) ฝรั่งเศส (Amelie Julian และ Hugo Rabeux) ไทย (สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ และ พักตร์พงษ์ เดชเจริญ) และเซอร์เบีย (Maja Umicevic และ Nikola Mitro) ต่าง ๆ โชว์ให้ทุกคนเห็นว่าพวกเขาพร้อมที่จะต่อสู้เพื่อคว้าเหรียญทองให้ได้ ถึงแม้ว่าเกมสุดท้ายก่อนเข้ารอบ 16 ทีมของเซอร์เบียนั้น สู่กันอย่างสูสีจนถึงเซ็ตที่สามกับทีมอินเดีย อย่าง Quimcy Dsouza และ Anas Beg

ทีมเจ้าบ้านรู้สึกดีใจที่มีกองเชียร์คอยให้กำลังใจติดขอบสนาม โดยพวกเขากล่าวว่า

“พวกเรารู้สึกตกใจที่ได้เห็นผู้คนเข้ามาเชียร์เกินกว่าที่พวกเราคาดไว้มาก ซึ่งไม่ได้ทำให้พวกเรากดดันเลย ตรงกันข้าม ยิ่งแรงเชียร์ดังเท่าไหร่ กลับทำให้พวกเรามีแรงสู้มากยิ่งขึ้น” กล่าวโดยทีม สุภาวดี และ พักตร์พงษ์

แชมป์โลก 3 สมัยอย่าง Nikola Mitro ก็กำลังปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์เกม ซึ่งที่ผ่านมา ผลงานของเขาเป็นที่น่าพึงพอใจมาตลอดด้วยการชนะทุกเกมในวันพฤหัสบดี

Nikola กล่าวว่า “การแข่งขันชิงแชมป์โลกปีนี้นั้นต่างกับปีก่อนหน้าเป็นอย่างมาก ซึ่งสามวันแรก เราแข่งในสนามกลางแจ้ง แต่ที่เซอร์เบียเราซ้อมกันในร่ม ถือเป็นประสบการณ์ใหม่สำหรับพวกเราเลยล่ะ และเราต้องใช้เวลาพอสมควรในการปรับให้เข้ากับสภาพแวดล้อมนี้ให้ได้ แม้ว่าเรายังปรับตัวไม่ค่อยได้นัก แต่ก็พอใจกับชัยชนะในวันนี้ พรุ่งนี้ถือเป็นวันสำคัญของเรา เกมอาจจะเข้มข้นมากกว่าเดิม แต่เรามั่นใจว่าเราจะเอาชนะได้”

แม้ว่าการต่อสู้ในแต่ละกลุ่มนั้นเข้มข้นมาก แต่ของจริงนั้นเพิ่งจะเริ่มเท่านั้น ตั้งแต่วันศุกร์นี้ การแข่งขันจะมีเพียงแค่จะอยู่หรือจะไป แต่ละทีมจะสู้อย่างสุดกำลังในนัดต่อนัด โดยรอบ 16 ทีมในทุกประเภทจะเริ่มต้นศุกร์นี้เพื่อหาสุดยอดทีมที่ดีที่สุด 4 ทีมในแต่ละประเภท



ที่มาของภาพ : Teqball Championships 2023
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport