เริ่มขึ้นแล้ว! กับวันแรกของการแข่งขัน World Teqball Championships 2023 มาพร้อมความสนุก ตื่นเต้น และเซอร์ไพรส์มากมาย

World Teqball Championships 2023 - เซอร์ไพรส์ ต่างๆ เน้นย้ำถึงวันเปิดทำการ

เริ่มต้น 13 ชั่วโมงแรก กับการแข่งขัน World Teqball Championships 2023 ที่สนุกสนาน พบกับการแข่งขันกว่า 140 แมตช์ ให้ผู้ชมได้ร่วมลุ้น เชียร์กันอย่างเมามันส์ตลอดทั้งวัน พ้อมลีลาการเตะและบรรยากาศที่สนุกสนาน กับวันเปิดการแข่งขัน World Teqball Championships 2023
สำหรับการแข่งขัน World Teqball Championships 2023 ในวันแรก มีการประเดิมเกมส์ด้วยการแข่งประเภทชายเดี่ยวในเช้าวันพุธ ที่ 29 พฤศจิกายน 2566 ก็เปิดด้วยบรรยากาศที่อบอวนไปด้วยความตื่นเต้น การลุ้นแบบเกมส์ต่อเกม พร้อมความเซอร์ไพรส์อีกมากมาย ไม่ต้องรอให้เสียเวลา ก็เปิดมากับเกมส์สุดมันตั้งแต่ 3 เซตแรก ซกภิรมย์ เรียม (SokPhirom Riem) จากประเทศกัมพูชาและ ไอเทกิน มักซัตเบก (Aitegin Maksatbek) จากคีร์กีซสถาน เผชิญหน้ากันแบบตัวต่อตัวในรอบแรกของกลุ่ม H โดยการแข่งขันครั้งนี้ เป็นการกลับมาอย่างน่าทึ่ง เพราะมีการหลีกเลี่ยงแมตช์พอยต์ (10 :12, 12:11, 12:6) จากนั้น เรียมภิรมย์ ก็ได้เล่นต่อเนื่องยาวเหมือนมาราธอนอีกครั้ง แต่แพ้ในเซตที่ 3 ให้กับ อับดัลฮา ฮาตีม ฮามีด อัล รูบัยญ์ (Abdallha Hathem Hameed Al Rubaie) จึงทำให้ ซกภิรมย์เสียโอกาสที่จะเดินหน้า ในเกมส์ต่อไป

ตามหลังมาติด ๆ กับ วินิตร เจน (Vinit Jain) จากประเทศอินเดีย และ ซิโฟเซธู ซิคอนเซ (Siphosethu Sikhondze) จากประเทศเอสวาตินี ในกลุ่ม J (12:10, 11:12, 12:6) วินิตร เจน ติดอันดับที่ 32 ที่ดีที่สุดของชัยชนะในครั้งนี้ นอกจากนี้ผู้ชม ยังมีโอกาสได้เห็น นักกีฬาฝ่ายเซต 2 คน ที่มีอันดับใกล้เคียงกันอย่าง จอน นีลเซ่น (Jon Nielsen) จากประเทศเยอรมนี เอาชนะ โฮเซ่ ปาโบล กอนซาเลซ อีดัลโก (Jose Pablo Gonzalez Hidalgo) จากประเทศกัวเตมาลา 12:11, 12:11 ในกลุ่ม B ซึ่งในภายหลัง พบว่าการแข่งขันครั้งนี้ เป็นรอบตัดสินว่าใครจะเป็นฝ่ายที่จะผ่านเข้ารอบในรอบต่อไป

อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นมากความสามารถที่เรียกได้ว่าเป็นมาสเตอร์ของการแข่งขันในแมตช์ยาว อย่างโอเลห์ อูซีเชนโก้ (Oleh Usychenko) จากประเทศยูเครน ที่ได้ลงเล่นครั้งละ 3 เซต และเก็บได้ 4 แต้มจากทั้งหมด และจบอันดับกลายเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม A ไปได้

มาดูผู้เล่นเจ้าบ้านอย่าง อุเทน คุ้มเกล้า ยังคงลงเล่นแมตช์ที่ค่อนข้างสูสีกับ คิริลล์ เซมสคอฟ (Kirill Zemskov) (12:10, 12:9) ที่เป็นการเล่นเพื่อเริ่มในกลุ่ม F จากนั้นผ่านเข้ารอบ 32 ทีมสุดท้าย ด้วยการเอาชนะเอเดรียน อูคา (Adrien Uka) จากประเทศโคโซโว เป็นครั้งที่ 2 เออาชนะ อัล รูบีแยร์ (Al Rubaie) ก้าวเข้าสู่ 16 อันดับแรก และหลังจากรายการนัดที่แล้ว อุเทนก็ได้กล่าวว่า:

“ผมตื่นเต้นมาก ๆ แล้วก็สนุกกับการเล่นเดี่ยวมาก ๆ  ผมว่าการที่ FITEQ ได้นำการแข่งขันชิงแชมป์โลกมาจัดที่ประเทศไทยเป็นอะไรที่น่าทึ่งมากเลยครับ เพราะว่าแฟนๆ ชาวไทย จะได้มีโอกาสมาเชียร์แบบใกล้ชิด ผมก็หวังว่า การแข่งขันครั้งนี้จะต้องส่งผลดีต่ออนาคตของเทคบอลไทย ให้เด็ก ๆ ได้มีส่วนร่วมและเริ่มเล่นกีฬานี้ ผมอยากเห็นคนรุ่นใหม่เติบโตและมาเล่นเต็มสนามที่นี่เลยครับ”

การแข่งขันของ ลูคัส เบอร์นาร์เดส (Lucas Bernardes) จากประเทศบราซิล ได้จบลงตั้งแต่เนิ่น ๆ เนื่องจากลูคัสไม่สามารถเข้ามาเล่นในนัดแรกกับมูฮัมหมัด อัซรี อับดุล ฮาริธ (Muhammad Azri Abdul Harith) หลังจากนั้น ก็ได้แพ้การแข่งขันที่น่าปวดหัวในเซตที่ 3 ให้กับ เนลสัน เฟอร์นันโด คาสตาเนดา วาร์กัส (Nilson Fernando Castaneda Vargas) จากประเทศโคลอมเบีย จึงตกรอบหลังจากผ่านไปเพียงแค่ 2 เซต

ซึ่งในรอบ 32 ทีม สรุปได้ว่ามีผู้เล่น 8 อันดับแรกที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน ขณะที่นักกีฬากำลังสนุกสนานและผ่านรอบแบ่งกลุ่ม 5 คน (จะมี 1. อาโปร์ กียอกีดอร์ค Apor Gyorgydeak 2. อดัม บลาสโซวิก Adam Blazsovics 3. เอเดรียน ดุสซัก Adrian Duszak 4. บอร์กแดน โมราเยวิก Bogdan Marojevic และ  5. ไบรอัน เมนเจล ทอมสัน Brian Mengel Thomsen) ทำภารกิจสำเร็จเป็นเซตรวด ขณะที่ ยัสซัน ซะฮฺลี (Yassine Sahli) และ ฮูโก้ เรโบว์ (Hugo Rabeux) ต่างก็ดรอปคนละ 1 ครั้งให้ มาร์คัส แดรนจ์ โลก (Markus Drange Loka) และ ฟาริด กรีน (Farid Grine) ตามลำดับ ซึ่งสิ่งที่น่าตกใจที่สุดที่เกิดขึ้นคือ โจนาธาน คอร์คเคล (Jonathan Cocquelle) จากประเทศเบลเยียม ได้เอาชนะ ซาอิด ไอเด็น (Zaid Eidan) จากประเทศคูเวตและตีตั๋วเข้ารอบ 16 อันดับแรกได้สำเร็จ


มาต่อกันที่การแข่งขันฝ่ายหญิง เริ่มการแข่งขันในช่วงบ่ายด้วยการแข่งขันประเภทเดี่ยว ทั้งหมด 32 แมตช์ ต่อด้วยการแข่งขันรอบคู่

สำหรับประเภทเดี่ยว การปะทะกันครั้งแรก เป็นการแข่งขันกันแบบดุเดือด จากการแข่งขันหลาย ๆ นัดที่ต้องตัดสินในรอบเซต หนึ่งในเซตดังกล่าว มีผู้เล่น 'ตัวเต็ง' ในกลุ่ม H, มอลโดวา ไวโอริก้า โตนู (Moldovan Viorica Tonu) และ อินเดียน ควิมซี ดเซาโอซา (Indian Quimcy Dsouza) จบลงด้วยการเล่นกว่า 4 เซต โดยเซตสุดท้ายชนะด้วยคะแนน 19:17 แล้วยังเป็นการเล่นที่เสมอกันระหว่างทั้งสองทีมของ มอลโดวา ที่ผ่านจากกลุ่มไปอยู่อันดับที่ 2 ตามหลังนักกีฬาไทย อย่างจุฑาทิพย์ กันทะธง ที่ทำให้ดูคู่ต่อสู้ทั้ง 2 คนดูสบายๆ และได้บายในรอบต่อไป

แชมป์หลายสมัยอย่างแคโรลิน เกรโก (Carolyn Greco) เองก็ยังคงความคงเก่งกาจโดดเด่นอยู่ในกลุ่ม A เช่นเดียวกับแชมป์จากยุโรป ไม่ว่าจะเป็น 1. คิงกา บาราบาซี (Kinga Barabasi) จากประเทศโรมาเนีย 2. ผู้ชนะเลิศเหรียญเงินอย่าง อเมลี จูเลียน (Amelie Julian) จากฝรั่งเศส 3. ผู้ชนะเลิศเหรียญทองแดง แนนนา ลินด์ คริสเตนเซน (Nanna Lind Kristensen) จากประเทศเดนมาร์ก 4. อดีตแชมป์โลกคู่ผสม ราฟาเอลลา ฟอนเตส (Nanna Lind Kristensen) จากประเทศบราซิล 5. ซซาเน็ตต์ ยานิเซค (Zsanett Janicsek) จากประเทศฮังการี และ 6. ซิลเวีย เฟร์เรร์ การ์เซีย (Silvia Ferrer Garcia) จากประเทศสเปน สำหรับผู้ชนะในกลุ่ม A-H ผู้เล่นดังกล่าวไม่จำเป็นต้องเข้าร่วมแข่งในรอบ 32 ทีมสุดท้ายก็สามารถรับประกันตำแหน่งได้จากชัยชนะก่อนหน้า

สำหรับช่วงสุดท้ายของวัน เป็นการแข่งขันประเภทคู่ นัดแรกของการแข่งขันชิงแชมป์โลกโดยทีมฝ่ายหญิงได้เผชิญหน้ากันในรอบแบ่งกลุ่มของนักกีฬาเทคบอล ผู้เล่นบางคนเคยแข่งขันในประเภทเดี่ยว ซึ่งเป็นการแข่งเพียงไม่กี่ชั่วโมก่อนหน้า ทำให้ช่วงเวลาในการพักช่วงก่อนแข่งในรอบต่อมาจึงเป็นกุญแจสำคัญในการแข่งขัน

อนาสตาเซีย เลเมยิค (Anastasija Lemajic) หนึ่งในผูเล่น และเธอเองก็ได้เปิดการแข่งด้วยชัยชนะ หลังจากตกรอบในประเภทเดี่ยวไป อนาสตาเซีย และ มาญ่า อูมิเซวิค (Maja Umicevic) เอาชนะ อไลซา แลงเฌอ (Elisa Lanche) และ ซานทาน่า ซาราเอา (Santana Sahraoui) ภายใน 2 เซต ด้วยคะแนนที่สูสี (12:10, 12:11) จากนั้นจบอันดับที่ 2 ตามหลังนักกีฬาจากประเทศเช็ก ไอว่า เบอวาโลว (Iva Burvalova) และ กาเบรียลลา ซาโชวา (Gabriela Zachova) เป็นการเอาชนะการแข่งขันทั้งหมดภายใน 3 เซต

สำหรับกลุ่ม D ได้ทำตามสัญญาที่ว่าจะเล่นเกมให้ออกมาได้ยอดเยี่ยมที่สุด ซึ่งเป็นแมตช์ระหว่างนักกีฬาเทคบอลชาวไทย (จุฑาทิพย์ กันทะธง และ สุภาวดี วงศ์คำจันทร์) และทีมงานจากประเทศเดนมาร์ก (แนนนา ลินด์ คริสเตนเซ่น Nanna Lind Kristensen และ มิรา เฟโน ดาห์ลมันน์ Mira Faeno Dahlmann) แต่เจ้าบ้านอย่างไทย ก็ได้แสดงผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมต่อหน้าแฟน ๆ เทคบอลที่ตื่นเต้น รวมถึง “แฟนเทคบอลจากต่างประเทศ” ก็ยังต้องมาเชียร์ลีลาผาดโผน เหล่ากองเชียร์ก็ได้ร่วมลุ้น และจบเกมส์ไปพร้อมกับชัยชนะจากทีมแคนาดา ทำให้นักกีฬาได้ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไป

คริสเตนเซ่น (Kristensen) กับชัยชนะและความสำเร็จในช่วงเย็นวันพุธ ดารารุ่นเยาว์ดาวเด่น แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความสนุกสนานในการมาเยือนในครั้งนี้ว่า

“ฉันคิดว่า การได้เล่นกีฬาก็เหมือนการได้พักผ่อน การที่ฉันได้กิน ได้ดื่มมากเพียงพอก่อนการแข่งขันแบบที่พ่อกับแม่เคยบอกไว้ นั่นแหละคือกลยุทธ์ที่สำคัญ แล้วยิ่งมาเจอกับทีมไทย ถือเป็นการจ่ายบอลสั้น ได้ตีลูกบอล ให้ฝั่งตรงข้ามกดดันจนสำเร็จ แต่ก็ลืมไปว่าระหว่างเกม ฝั่งไทยสามารถทุ่มเทได้มากกว่าที่คิดแล้วมากดดันฝั่งเราแทน ฉันไม่เคยรู้สึกแบบนี้มาก่อน มันรู้สึกพิเศษจริง ๆ นะ ชัยชนะครั้งนี้มีความหมายมาก ๆ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดเลย ก็คือการได้มาเป็นร่วม เป็นส่วนหนึ่งของที่นี่ และได้สัมผัสความรู้สึกดี ๆ เป็นความรู้สึกที่ไม่สามารถอธิบายได้ เลยอยากให้ทุกคนมาสัมผัสความรู้สึกนั้นด้วยตัวเองในเกมส์!”

นอกจากทีมชาติไทยแล้ว ก็ยังมีนักกีฬาจากประเทศอื่น ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น นักกีฬาจากประเทศบราซิล วาเนีย โมราเอส ดา ครูซ (Vania Moraes da Cruz) เอสเตอร์ วิอานา เมนเดส (Ester Viana Mendes) นักกีฬาชาวอเมริกัน แคโรลิน เกรโค (Carolyn Greco) คิมเบอร์ลี เบเกอร์ (Kimberly Baker) และนักกีฬชาวฮังการี เพตรา เพช (Petra Pech) และนอร่า วิเซค (Nora Vicsek) ยังได้แสดงความสามารถในการเล่นของ โดยแต่ละทีมเสียคะแนนน้อยกว่า 12 แต้มจากสองแมตช์ ในระหว่างรอบกลุ่ม 

นักกีฬาคู่ดูโอ้ชาวเยอรมัน เนลลี วิลค์ (Nelly Wilke) และ เดย์โทนา แฮนเซน (Daytona Hansen) เอาชนะ คามาร์ ดันดาล (Kamar Dandal) และ มาเรีย เชดิด (Maria Chedid) นักกีฬาสองคนจากประเทศเลบานอน คว้าแชมป์กลุ่ม E และ 1 ใน 4 จาก 4 ทีม (F G และ H) ต่างก็นำเสนอตัวเซต ทั้ง 3 คนร่วมกับนักกีฬาจากประเทศเช็ก สเปน อย่างซิลเวีย เฟอร์เรอร์ การ์เซีย (Silvia Ferrer Garcia) และ อันนา โกเมซ ไอ วิลา (Anna Gomez I Vila) และนักตบคู่จากโปแลนด์ อลิชา บาร์นิก้า (Alicja Barnicka) และ ซาเนต้า ไซโกรา (Zaneta Cygora) ครองตำแหน่งสูงสุดในกลุ่มนี้

ร่วมติดตามการแข่งขันครั้งนี้ มาร่วมเป็นศักขีพยานกันได้ตั้งแต่วันแรก วันเปิดตัวสุดยิ่งใหญ่จบลงด้วยการแข่งขันประเภทสุดท้าย ชายและคู่ผสม (หญิง-ชาย) ในวันพฤหัสบดีนี้ สำหรับกฎการแข่งขันและตารางการแข่งขันประเภทชายคู่ จะคล้ายกับประเภทหญิงเดี่ยว โดยจะมี 45 ทีมที่จะถูกจับสลากแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ3คน (A-C) และ 9 กลุ่ม กลุ่มละ 4 คน (D-L) โดยมี 2 อันดับแรกจากแต่ละกลุ่มที่ผ่านเข้ารอบผู้ชนะของกลุ่ม A-H จะได้เข้าสู่รอบ 16ทีม แล้วข้ามรอบ 32 ทีมสุดท้าย ซึ่งจะจัดขึ้นทันทีหลังจากการพักครั้งแรก

สำหรับการแข่งขันที่เหลือของวันนี้ จะมีแมตช์คู่ผสม โดย 38 รอบจะถูกจับฉลากออกเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 5 คน (A-F) และ 2 กลุ่มกลุ่มละ 4 คน (G-H) โดย 2 กลุ่มแรกจาก แต่ละกลุ่มได้ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย

การแข่งขันโปรแกรมแรกจะเริ่มเวลา 9.00 น. และการจับคู่ของตารางที่ 1 และ 2 จะถ่ายทอดสดในช่องทาง YouTube ช่อง TeqTV มาคอยติดตามการแข่งขันแบบสดๆ เหมือนอยู่ขอบสนามจากช่องทางนี้กันได้เลย!



ที่มาของภาพ : World Teqball Championships 2023
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport