แฟน เวสต์แฮม ลุ้นหนัก! สื่อเชื่อ ชีคยาสซิม สนซื้อหุ้นขุนค้อน

เดอะ ไทม์ส สื่อยักษ์ระบุ ชีค ยาสซิม แห่งกาตาร์อาจสนใจซื้อหุ้นของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อีกสโมสรใน พรีเมียร์ลีก หลังไม่ประสบผลสำเร็จในการเทคโอเวอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด

ชีค ยาสซิม ประกาศถอนตัวออกจากการซื้อทีม แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการไปแล้วหลังรู้สึกว่าตระกูลเกลเซอร์เจ้าของทีมสัญชาติอเมริกันไม่ได้ต้องการขาย ผีแดง จริงตามที่ประกาศ และเตะถ่วงให้สถานการณ์ล่วงเลยมานานถึงสิบเดือนทั้งๆที่เขาพร้อมเสนอเงินให้สูงเกินกว่าห้าพันล้านปอนด์

หลังถอนตัวจากการเจรจาซื้อทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ชีค ยาสซิม ก็ถูกลือกับ สเปอร์ส ทีมดังของกรุงลอนดอน แต่ไม่มีความคืบหน้า และเมื่อไม่นานมานี้มีรายงานข่าวเผยว่าเขาไม่ได้สนใจซื้อทีม ไก่เดือยทอง แต่อย่างใด

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 1 พ.ย. เดอะ ไทม์ส ระบุว่ามีความเป็นไปได้ที่ ชีค ยาสซิม อาจซื้อหุ้นของ เวสต์แฮม เนื่องจากเขามีท่าทีสนใจลงทุนกับทีมลูกหนังใน พรีเมียร์ลีก อย่างแท้จริง

ต่อกรณีนี้ สื่อเจ้าดังกล่าวเชื่อว่า เดอะ แฮมเมอร์ส กำลังรอดูท่าทีจาก ชีค ยาสซิม เนื่องจาก วาเนสซ่า โกลด์ ลูกสาวของ เดวิด โกลด์ ซึ่งเป็นเจ้าของทีม เดอะ แฮมเมอร์ส ร่วมกับ เดวิด ซัลลิแวน ประกาศขายหุ้นของเธอ 10% หลังจากคุณพ่อของเธอเสียชีวิต แต่เชื่อว่าเธออาจยินดีขายหุ้นทั้งหมด 25% ก็เป็นได้หากได้รับข้อเสนอที่น่าพอใจ

ทั้งนี้ วาเนสซ่า ตั้งเป้าเอาไว้ในตอนแรกว่า ดาเนี่ยล ครีตินสกี้ มหาเศรษฐีชาวเช็กซึ่งซื้อหุ้น เวสต์แฮม 27% เมื่อปี 2021 จะสนใจคว้าหุ้นของเธอไปเพิ่ม แต่เขาตัดสินใจไม่เพิ่มหุ้นที่มีอยู่จึงส่งผลให้สื่อเชื่อว่า ชีค ยาสซิม อาจสนใจลงทุนกับ ขุนค้อน ซึ่งยกระดับสโมสรได้ดีขึ้นในรอบสองสามปีที่่ผ่านมา


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport