เดวิสคัพไทยวาง "แม็กซิมัส" เดี่ยวมือ 1 นำทัพดวลโบลิเวีย

แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ นักเทนนิสทีมชาติไทย (ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย) มือ 1 ของไทย และมือ 581 ของโลก ลงซ้อมที่สนาม คลับ เดอ เทนนิส ลาปาซ ซึ่งเป็นสนามคอร์ตดิน และตั้งอยู่ใน กรุงลาปาซ ประเทศโบลิเวีย ก่อนมีโปรแกรมลงแข่งขันศึกเดวิสคัพ 2024 รอบเพลย์ออฟ กับทีมชาติโบลิเวีย ระหว่างวันที่ 3-4 ก.พ.นี้

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ 2024" รอบเพลย์ออฟ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติโบลิเวีย ที่สนาม คลับ เดอ เทนนิส ลาปาซ ที่กรุงลาปาซ ประเทศโบลิเวีย ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 3-4 ก.พ. 67 ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 67 ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าเวลาประเทศไทย 11 ชั่วโมง ที่ห้องประชุมภายในสนาม คลับ เดอ เทนนิส ลาปาซ ได้มีการประชุมกัปตันทีม ในส่วนของทีมชาติไทย มี ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีม และ พันเอกวัฒนา จันทร์ไพจิตต์ ผู้จัดการทีมชาติไทย เข้าร่วม

"กัปตันเบิ้ม" กล่าวว่า การประชุมกัปตันทีม ซึ่งเป็นไปตามระเบียบการแข่งขันเดวิสคัพ เป็นการเชิญกัปตันของทั้งสองทีมมาพูดคุยกัน โดยมีผู้จัดการทีมร่วมรับฟังด้วย เป็นการตกลงรายละเอียดต่างๆ รวมถึงวันแข่งขัน หากนักกีฬาหายใจลำบากมากๆ ก็สามารถขอออกซิเจนมาช่วยได้ แต่ไม่สามารถขอระหว่างเกม หรือพักเกมได้ ส่วนการฝึกซ้อมยังเน้นการปรับความคุ้นเคยการตีกับคอร์ตดิน และการเข้าเกมขึ้นทำแต้ม ถึงตรงนี้ไม่ได้มีความกังวลอะไร ทุกคนพร้อมที่จะแข่งขัน

 ด้าน พันเอกวัฒนา จันทร์ไพจิตต์   กล่าวว่า สำหรับการฝึกซ้อมวันที่สองของทีมชาติไทย ปรับตัวดีขึ้น จากที่ยังควบคุมลูกได้ไม่ดีเท่าที่ควร ส่วนเรื่องสภาพร่างกายก็ปรับตัวดีขึ้นเช่นเดียวกัน เริ่มคุ้นเคยกับสภาพอากาศและสนาม โดยได้จัดโปรแกรมให้นักกีฬาลงซ้อมทั้งเช้าและบ่าย อย่างไรก็ตาม โดยภาพรวมแล้ว นักกีฬามีความมุ่งมั่น กระหายที่จะแข่งขันสูงมาก

ในส่วนการวางตัวผู้เล่นนั้น พันเอกวัฒนา กล่าวว่า ได้พิจารณาจากอันดับโลกและความพร้อมของนักกีฬา โดย "แม็กซ์" แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย มืออันดับ 581 โลก จะเป็นผู้เล่นเดี่ยวมือ 1 ของทีมชาติไทย, "บูม" กษิดิศ สำเร็จ มือ 662 โลก ทำหน้าที่เดี่ยวมือ 2 สำหรับประเภทคู่ จะส่งชื่อ "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร มือคู่ 329 โลก กับ กษิดิศ ลงแข่งขัน

ด้านความเคลื่อนไหวของนักเทนนิสไทย แม็กซิมัส, กษิดิศ, ปรัชญา พร้อมด้วย "จูเนียร์" วิชยา ตรงเจริญชัยกุล มือ 780 โลก และ "โอเว่น" ธนเพชร ฉันทะ มือ 938 โลก ได้ลงซ้อมคอร์ตดินอย่างต่อเนื่อง ภายใต้การดูแลของ พันเอกวัฒนา, ดร.ธนากร พร้อมด้วย นายวิทยา สำเร็จ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และนายวีรภัทร สิริจริยาพร นักวิทยาศาสตร์การกีฬา

กษิดิศ กล่าวว่า ยอมรับว่าค่อนข้างปรับตัวได้ยากนิดหน่อย เนื่องจากโบลิเวีย เป็นประเทศที่สูงที่สุดในโลก มีออกซิเจนน้อย ทำให้ยากในการปรับตัว ต้องใช้ออกซิเจนถังช่วยในการหายใจบ้าง เพราะร่างกายยังปรับตัวไม่ทัน แต่ก็พยายามปรับตัวให้เร็วที่สุด

แม็กซิมัส กล่าวว่า เรื่องสนามถือว่าดีมากๆ ทุกคนกำลังปรับตัวให้คุ้นกับคอร์ตดิน แต่ลูกบอล ซึ่งเป็นยี่ห้อที่ไม่คุ้นเคย ยังรู้สึกแปลกๆ เวลาตีลูกจะเบากว่าปกติ เหมือนตีลูกบอลแตก เมื่อเทียบกับยี่ห้อที่เคยใช้มา ทุกอย่างที่นี้ถือว่าดีมาก ๆ สิ่งที่กังวลอย่างเดียวคือเรื่องของอากาศที่เบาบางเท่านั้น

อนึ่ง ศึกเดวิสคัพ 2024 รอบเพลย์ออฟ ระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติโบลิเวีย ใช้ระบบการแข่งขันชนะ 2 ใน 3 เซต ทีมที่ได้คะแนนจากการแข่งขัน 3 ใน 5 คู่ จะเป็นทีมที่ชนะ และได้อยู่แข่งขันเวิลด์กรุ๊ป 2 เดือน ก.ย.67 ส่วนทีมแพ้จะหล่นไปแข่งขันในกลุ่มภูมิภาคตามลำดับ ในช่วงปลายปีนี้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport