"เจริญศักดิ์" เผยคำพูดโค้ชอิชิอิให้ทุกคนโฟกัสผลงานสโมสรเพื่อโอกาสติดทีมชาติ

"เจ้าเท่ห์" เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ยอมรับทีมชาติไทยยังห่างกับทีมระดับเอเชียเยอะ เผย "โค้ชอิชิอิ" ฝากนักเตะในทีมทุกคนโฟกัสกับสโมสรเต็มที่ เพื่อโอกาสกลับมาติดทีมชาติไทยอีกครั้งในคัดบอลโลกเดือน มี.ค.นี้ แย้ม "ช้างศึก" ไปบอลโลกไม่ได้แน่ถ้าไม่ช่วยกันตั้งแต่เยาวชนยันผู้ใหญ่

 เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ปีกจรวดทีมชาติไทย ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเดินทางถึงประเทศไทย ถึงผลงานในทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ที่ทัพ "ช้างศึก" เพิ่งลงเตะจบลงไปโดยจอดป้ายไว้เพียงรอบ 16 ทีมสุดท้าย หลังแพ้ให้กับ อุซเบกิสถาน 1-2

 ดาวเตะจากสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า "ดีใจที่ทีมชาติไทยเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่เสียดายที่ไม่ได้เข้าไปรอบ 8 ทีม ทำกันเต็มที่ให้สมกับที่แฟนบอลตั้งใจเชียร์พวกเราครับ ทุกๆคนที่ได้ลงเล่นถือว่าเหมาะสมในแต่ละเกมที่โค้ชเลือกมา ซึ่งทั้งหมดก็ทำผลงานได้ดีทั้งในสนามซ้อมและสนามแข่ง"

 "อิชิอิเป็นโค้ชที่เก่งอยู่แล้ว รู้สไตล์นักเตะไทย ทำให้เราผ่านเข้ารอบแบบไม่เสียประตูด้วย แต่เราต้องกลับมาเตรียมทีมให้ดี เพื่อโอกาสกับฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ที่กำลังจะมาถึงด้วย อิชิอิ อยากให้นักเตะโฟกัสกับสโมสรซึ่งเชื่อว่าทุกๆ คนจะสามารถต่อยอดกับทีมชาติไทยต่อไปได้"

 "เจ้าเท่ห์" กล่าวปิดท้ายว่า "เรายังห่างกับทีมระดับเอเชียเยอะอยู่ ทั้งเรื่องของความแข็งแรง ความเข้าใจ และแท็กติก แต่ก็มีวิธีการรับมือในแต่ละเกม อิชิอิ เป็นโค้ชที่อยากประสบความสำเร็จอยู่แล้ว นักเตะก็อยากจะทำให้ได้ แต่คนใดคนหนึ่งจะไม่สามารถพาทีมชาติไทยไปฟุตบอลโลกได้ ถ้าไม่ช่วยกันตั้งแต่เยาวชนยันผู้ใหญ่"

 สำหรับภารกิจต่อไปทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะลงทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี นัดที่ 3 ไปเยือน เกาหลีใต้ วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม 2567 และนัดที่ 4 เปิดบ้านพบ เกาหลีใต้ วันอังคารที่ 26 มีนาคม 2567 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport