พอลลีน ชี้ มีนายกฯใหม่ปัญหาก็ไม่จบไม่สิ้น ถ้ายังจับมือ 2 ขั้ว

"พอลลีน"พยุริน งามพริ้ง ผู้สมัครนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล หมายเลข 3 ให้สัมภาษณ์ในงาน THAI SPORT PLUS โดย บริษัท อัพไลท์ สปอร์ต จำกัด ร่วมกับองค์กรสื่อ สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่ง พอลลีน เปิดเผยว่า

"เราอยากจะเห็นฟุตบอลในอุดมคติเป็นยังไง เราอยากเห็นการบริหารฟุตบอลในอุดมคติเป็นยังไง นี่คือเหตุผลที่พอลลีนต้องลงสมัครครั้งนี้ ฟุตบอลก็เหมือนบ้านหลังนึงที่มีเสา 3 ต้น ความรู้ฟุตบอล-ความรู้ธุรกิจ-ความรู้องค์กรต่างประเทศ ฟีฟ่า และ เอเอฟซี เสา 3 ต้น นี่คือที่มาสู่การนำความสำเร็จมาสู่ฟุตบอลไทย อยู่รอดของคนวงการ เมื่อเรามีอุดมคติ เชียร์มาตั้งแต่อายุ 12 ปี ทำไมยังไม่ไปไหนสักที ทำงานเกี่ยวกับฟุตบอลมามาก ทำตั้งแต่ไปร่วมบริหารสโมสรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแข่งขันเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก รวมถึงเชียร์ไทยเพาเวอร์ ต่างๆ"

"คนไม่มีเงินจะหาเงินยังไง ถ้าเราจะขยายมูลค่าต้องทำยังไง ก็ต้องขยายฐานแฟนบอล ขยายดาต้าเบต ก็เพื่อนำไปขอสปอนเซอร์ เราต้องสร้างฟุตบอลฮับ ขายของไปทั่วโลก รวมถึงการพัฒนาเยาวชน แต่จะทำยังไงให้มันเป็นกลไกที่ถาวร ไม่ใช่แค่สร้างศูนย์ฝึกอย่างเดียว ต้องทำให้เป็นกลไก ไม่ใช่เป็นโปรเจค เพราะโปรเจคจะหายไป แต่กลไกยังคงอยู่" 

"วงการฟุตบอลไม่ได้มีแค่ 2 ขั้ว หลายคนอยากให้สลายขั่ว ถ้าเราบอกฟุตบอลมี 2 ขั้ว และถ้าใครจับ 2 ขั้วนี้ได้ ก็จะเป็นนายกฯ ปัญหามันก็จะไม่จบไม่สิ้น แต่เราเป็นทุกขั่ว เราจะทำงานเพื่อประชาคมฟุตบอลทุกขั่ว ทำงานแบบไม่เกรงใจใคร ทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวมอย่างแท้จริง"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport