"ราดูคานู" จ่อคัมแบ็กศึกออสเตรเลียน โอเพ่น 2024

เอ็มมา ราดูคานู นักเทนนิสหญิงชาวสหราชอาณาจักร ใกล้จะกลับมาลงสนามแข่งขันแล้ว ในศึกแกรนด์สแลมแรกออสเตรเลียน โอเพ่น ปีหน้า หลังจากรักษาอาการบาดเจ็บนานร่วม 8 เดือน

สกายสปอร์ต สื่อของอังกฤษ รายงานว่า ราดูคานู วัย 21 ปี ใกล้จะคืนสนามแข่งขันแล้วในเดือนมกราคม 2024 หลังจากที่ต้องรักษาอาการบาดเจ็บจากการผ่าตัดข้อมือ และ ข้อเท้าถึง 3 ครั้ง ตั้งแต่เดือนพ.ค.ที่ผ่านมา จนพลาดการแข่งขันรายการสำคัญไปหลายรายการทำให้อันดับโลกปัจจุบันอยู่ที่ 296 ของโลก

แต่หลังจากการผ่าตัดเธอก็ได้โพสต์อัปเดตต่างๆ ของตนเองบนโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับตัวเธอที่กำลังเพิ่มความฟิต ราดูคานู ได่เผยว่า อาจจะกลับมาลงสนามแข่งขันในแกรนด์สแลมแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพ่น ระหว่างวันที่ 14 ม.ค. - 28 ม.ค.67 นี้ โดย จะใช้ Protect Ranking อยู่ในอันดับที่ 103 ของโลก ซึ่งในการได้สิทธิ์ไวด์การ์ดลงแข่งขันแต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับฝ่ายจัดการแข่งขันว่าจะมีความเห็นออกมาอย่างไร  แต่ก็เป็นไปได้ที่ ราดูคานู อาจต้องลงไปเล่นในรอบคัดเลือก หากมีผู้เล่นอื่นจำนวนมากที่ใช้อันดับที่ได้รับการป้องกัน (Protect Ranking) 

สำหรับ เอ็มมา ราดูคานู แจ้งเกิดด้วยการคว้าแชมป์แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น เมื่อปี 2021 จากการเล่นรอบเลือกตั้งแต่รอบแรก จนคว้าแชมป์ประวัติศาสตร์มาครองได้สำเร็จ แต่หลังจากนั้นฟอร์มการเล่นของเธอกลับไม่เหมือนเดิม และเปลี่ยนโค้ชมาแล้วถึง 4 คน 



ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport