รอกันได้เลย! ผอ.ออสซี่โอเพ่นยังมั่นใจ "นาดาล" มาหวดแน่

เคร็ก ไทลี่ย์ ผู้อำนวยการคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพ่น ยังคงมั่นใจว่า ราฟาเอล นาดาล จะมาปรากฎโฉมที่ เมลเบิร์น พาร์ค ในเดือนมกราคมปีหน้า แม้ตำนานนักเทนนิสชาวสเปน วัย 37 ปี จะยังคงต่อสู้กับอาการบาดเจ็บตลอดช่วงระยะเวลาสองปีที่ผ่านมาก็ตามที

สำนักข่าวรอยเตอร์ส (Reuters) ได้รายงานว่า เจ้าของแชมป์ 22 แกรนด์สแลม จำต้องเว้นวรรคพักการไล่ล่าถ้วยรางวัลมาตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ภายหลังมีอาการบาดเจ็บกลุ่มกล้ามเนื้อที่ทำหน้าที่ในการงอสะโพกมาจากความพ่ายแพ้ในศึก ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 รอบสอง ด้วยน้ำมือของ แม็คเคนซี่ แม็คโดนัลด์ จากสหรัฐฯ 3 เซตรวด

"ราฟา ได้กลับมาซ้อมแล้ว ผมติดตามเขาอย่างใกล้ชิด อาจจะทุกวันเลยด้วยซ้ำไป เพราะเขาเป็นแม่เหล็กดึงดูดผู้ชมคนสำคัญสำหรับเรา" ไทลี่ย์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวที่นครเมลเบิร์นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา 

"เขาต้องการจะเล่น เห็นได้ชัดว่าเขากำลังวางแผนการลงเล่น ทุกอย่างขึ้นอยู่กับว่าเขาจะดีขึ้นแค่ไหนแล้ว หวังเป็นอย่างยิ่งว่าในช่วงสัปดาห์หน้าหรือสองสัปดาห์หน้า เราจะได้รับการยืนยันในเรื่องนี้ ผมแน่ใจว่า ราฟา จะมาที่นี่ เพราะเขาไม่อยากจะพลาดโอกาสในการทำซ้ำสิ่งที่เขาเคยทำได้เมื่อสองปีที่แล้ว"

ในรอบชิงชนะเลิศ ปี 2022 ที่พบกับ ดานิล เมดเวเดฟ คู่แข่งจากรัสเซีย วัย 27 ปี นาดาล กลายเป็นนักหวดชายคนแรกในยุคเปิด (Open Era รายการแข่งขันที่สำคัญหลายรายการมีเงินรางวัล และเปิดให้ทั้งนักเทนนิสสมัครเล่นและนักเทนนิสอาชีพเข้าแข่งร่วมกัน) ที่กลับมาเป็นแชมป์ได้สำเร็จอย่างหน้าตาเฉย ทั้งๆ ที่ตามหลังห่างไกลถึงสองเซ็ตในนัดชิงดำ 2–6, 6–7(5–7), 6–4, 6–4, 7–5

นาดาล เคยแสดงความปรารถนาที่จะได้ลงหวด เฟร้นช์ โอเพ่น อีกสักครั้ง และเป็นตัวแทนทีมชาติสเปนในมหกรรมกีฬา โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ก่อนแขวนแร็กเก็ตเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลที่ 23 ของตัวเองในทัวร์ต่อไป

อย่างไรก็ดี แชมป์แกรนด์สแลมแดนจิงโจ้สองสมัย (2009 และ 2022) ยังไม่ได้เปิดเผยถึงแผนการในการหวนคืนคอร์ตเทนนิสแต่อย่างใด โดยเพิ่งจะออกพูดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วในนครบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน ว่าตนยังไม่แน่ใจเลยเกี่ยวกับกำหนดเวลาในการหวนกลับมาลงแข่งขัน

"ผมซ้อมได้มากขึ้นนิดหน่อยแล้ว ความก้าวหน้าดูดีพอสมควร ผมไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ที่ผมจะกลับมาเล่นได้ แน่นอนว่ามันใกล้เคียงยิ่งกว่าครั้งล่าสุดที่ผมได้คุยกับสื่อ ถ้าพวกคุณอยากจะให้ผมบอกว่าเมื่อไหร่ผมจะกลับมาได้ ผมจะไม่ทำอย่างนั้นหรอกนะ เพราะผมเองก็ยังไม่รู้เลยว่ามันน่าจะเป็นเมื่อไหร่น่ะสิ" นาดาล กล่าว

ทั้งนี้ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 ศึกแกรนด์สแลมรายการแรกของปีหน้า มีกำหนดการชิงชัยในระหว่างวันที่ 14-28 มกราคม 2024 


 


ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport