เพาะกายไทยกวาดเพิ่ม 4 ทอง "ธนกฤต" ผงาดยอดนักกล้ามอาเซียน

ทีมเพาะกายไทยทำผลงานได้อย่างสุดยอด กวาดเพิ่มอีก 4 เหรียญทอง ในวันสุดท้ายของศึกชิงแชมป์อาเซียน 2024 ที่สปป.ลาว ขณะเดียวกัน ธนกฤต ประจันตะเสน ซึ่งชนะเลิศในรุ่นน้ำหนักมากกว่า 75 กก. ยังคว้าแชมป์ออฟเดอะแชมป์ หรือ มร.อาเซียน 2024 ไปครองด้วย สรุปทีมเพาะกายไทยที่ส่งเข้าร่วมเพียง 6 คน ช่วยกันคว้ารวม 5 ทอง 2 เงิน จากการแข่งขันครั้งนี้

การแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 18 ที่ห้องคอนเวนชั่น โรงแรมดอนจันทน์พาเลส กรุงเวียงจันทน์ สปป.ลาว เมื่อ 19 พ.ค.67 เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย โดยวันแรกทีมเพาะกายไทยคว้ามา 1 ทอง จาก ธนกฤต ประจันตะเสน ในรุ่นมากกว่า 75 กก.ชายขึ้นไป

สำหรับผลงานนักนักกีฬาเพาะกายไทยในวันสุดท้าย ยังคงรักษามาตรฐานความเป็นเลิศ เมื่อคว้ามาได้อีก 4 เหรียญทอง โดยเหรียญทองแรกของวัน มาจาก กิตติศักดิ์ บุระคำ ในรุ่นสปอร์ตฟิสิคชาย ความสูงไม่เกิน 175 ซม.

ส่วนอีก 3 เหรียญทอง ได้จาก ราชาทรัพย์ เจริญทรัพย์ ในรุ่นสปอร์ตฟิสิคชาย ความสูงเกิน 175 ซม., พาพร สืบสวน ในรุ่นโมเดลฟิสิคหญิง ความสูงไม่เกิน 155 ซม. และ จีรนันท์ สุรันต์ ในรุ่นโมเดลฟิสิคหญิง ความสูงไม่เกิน 160 ซม. นอกจากนี้ไทยยังทำได้อีก 2 เหรียญเงิน จาก นันทพงศ์ มุขดารา ในรุ่นสปอร์ตฟิสิคชาย ความสูงไม่เกิน 170 ซม. และ  ยุพาพร สืบสวน ในรุ่นโมเดลเลดี้ฟิสิคหญิง อายุ 35 ปีขึ้นไป 

ขณะที่การแข่งขันในประเภท  แชมป์ออฟแชมป์ ซึ่งนำเอานักเพาะกายชาย โดยนำเอาผู้ชนะเลิศการแข่งขันอันดับที่ 1 ของเพาะกายทั้ง 6 รุ่น มาประชันหาสุดยอดสำหรับตำแหน่ง Mr.ASEAN 2024 (มร.อาเซียน 2024) ในปีนี้ ปรากฏว่า ธนกฤต ประจันตะเสน ซึ่งชนะเลิศ ในรุ่นน้ำหนักมากกว่า 75 กก. สามารถเบ่งกล้ามโชว์ความคมชัด คว้ารางวัลดังกล่าวไปครองอีก 1 รางวัล

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เผยว่า ในครั้งนี้สมาคมส่งนักกีฬามาแข่งขันจำนวนน้อยเพียง 6 คน แต่นักกีฬาทั้งหมดก็ได้แสดงความสามารถออกมาให้เป็นที่ประจักษ์ในความสามารถของนักกีฬาทุกคน โดยทำผลงานคว้ามาได้ 5 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน ได้ถ้วยคะแนนรวมอันดับที่ 3 ทั้งทีมชายและทีมหญิง จากนี้ไปสมาคมเตรียมเป้าหมายในการพานักกีฬาที่ชนะเลิศเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเพาะกายชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศอินโดนีเซียในเดือนสิงหาคมนี้

อนึ่งคณะนักกีฬาเพาะกายทีมชาติไทยชุดนี้ จะเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันจันทร์ที่ 20 พ.ค.นี้ ด้วยสายการบินไทยแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD1041 จากกรุงเวียงจันทน์ถึงสนามบินดอนเมือง ในเวลา 15.00 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport