ขอคนไทยอดใจรอ "ดร.ก้อง" ยันกกท.เร่งลุยแผนซื้อลิขสิทธิ์ยิงสดโอลิมปิก 2024

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท.ยืนยันคนไทยได้ชมและเชียร์นักกีฬาไทย สู้ศึกมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง โอลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 26 ก.ค.-11 ส.ค.นี้ ที่ฝรั่งเศส แน่นอนตามเจตนารมย์ของรัฐบาลไทย ส่วนรายละเอียดยิงสดจะเป็นในรูปแบบไหนและช่องทางใด จะมีการประกาศให้รับทราบอย่างเป็นทางการแน่นอน ชี้เวลานี้กำลังเร่งดำเนินงานตามแผนงาน โดยเฉพาะการรวบรวมเงินเพื่อตัดซื้อลิขสิทธิ์มาถ่ายทอดสดตามเงื่อนไขมัสต์แฮฟและมัสต์แครี่

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ออกมาเปิดเผยว่า ความคืบหน้าเรื่องลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 ก.ค.-11 ส.ค.ว่า เรื่องนี้เป็นสิ่งที่รัฐบาลได้ตั้งใจก็คือเรื่องถ่ายทอดสดให้พี่น้องคนไทยได้ชมการแข่งขันโอลิมปิก และร่วมเชียร์ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งขันมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ

ดร.ก้องศักด กล่าวอีกว่า ตอนนี้เราได้มีการวางแผนเอาไว้เรียบร้อยแล้ว ต้องขอบคุณรัฐบาลที่ให้การสนับสนุนในการหาแนวทางที่จะทำให้คนไทยได้ชมถ่ายทอดสดกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 แน่ๆ หลังจากนี้สิ่งต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นก็คงจะมีการลงรายละเอียดกันอีกครั้งว่า จะมีการใช้เงินเท่าไหร่จากตรงไหนยังไง แต่ให้ความมั่นใจได้ว่าพี่น้องคนไทยจะได้เชียร์นักกีฬาไทยในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้อย่างแน่นอน

"ในการทำงานตอนนี้เราทำงานไปล่วงหน้าแล้ว ก็ต้องยอมรับว่า เมื่อยังไม่เป็นทางการ ทุกอย่างก็อาจจะยากลำบากนิดนึง เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้ในเรื่องของงบประมาณ เรากำลังจัดว่าเราจะของบประมาณก้อนไหนอย่างไร ส่วนหนึ่งที่เราเคยปฏิบัติมาในคราวที่แล้ว ก็ได้รับเงินสนับสนุนจาก กสทช.ส่วนหนึ่งด้วย ตรงนี้เราก็รออยู่ในระหว่างการพิจาณาก่อน เพราะว่าโอลิมปิก และพาราลิมปิก ยังอยู่ในกฏมัสต์แฮฟ และมัสต์แครี่อยู่"

ผู้ว่าการ กกท.กล่าวเพิ่มเติมว่า เพราะฉะนั้นเมื่อยังมีกฏมัสต์แฮฟ และมัสต์ แคร์รี่ การที่ดึงภาคเอกชนเข้ามาสนับสนุนแบบเต็มๆ ก็คงจะทำได้ยาก เพราะว่าเมื่อซื้อลิขสิทธิ์ไปแล้วก็จะต้องให้ฟรีทีวีถ่ายทอดสดด้วย ดังนั้น ทาง กสทช.ก็ได้เห็นพ้อง และก็คงจะได้รับความร่วมมือ รวมทั้งคงจะมีข่าวดีให้กับแฟนกีฬาชาวไทยในเร็วๆนี้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport