กกท.พร้อมใช้วิทย์กีฬาเต็มรูปแบบเตรียมจอมพลังไทยสู้ปารีสเกมส์

กกท.ชื่นชมสมาคมกีฬายกน้ำหนัก และจ.ภูเก็ต จัดแข่งขันยกน้ำหนักเวิลด์ คัพ 2024 ได้ดีมีมาตรฐาน เตรียมวางแผนร่เตรียมวมกับสมาคมฯ ใช้วิทยาศาสตร์กีฬาเต็มรูปแบบเตรียมนักกีฬาสู่โอลิมปิกเกมส์ 2024

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งเดินทางเข้าร่วมในพิธีมอบรางวัลในการแข่งขันยกน้ำหนักเวิลด์ คัพ ประจำปี 2567 (รอบคัดเลือกเข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส ในรุ่นน้ำหนักมากกว่า 87 กก.หญิง ที่ศูนย์ประชุมขุนเลิศโภคารักษ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ออกมาเผยว่า การจัดการแข่งขันฯในครั้งนี้ ได้มีการพูดคุยกับผู้แทนหลายในประเทศ รวมถึงสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ว่าจัดการแข่งขันเป็นอย่างไรบ้าง ต่างก็ได้รับผลตอบรับที่ดี ได้รับคำชมเชยว่าจัดการแข่งขันได้อย่างยอดเยี่ยม ในเรื่องของระบบต่างๆ ถือเป็นสิ่งเชิดหน้าชูตาให้กับประเทศไทย เป็นการจัดการแข่งขันระดับเวิลด์ คัพ ที่เป็นไปอย่างมีมาตรฐาน สามารถดำเนินการได้อย่างไม่มีข้อกังขา ถือว่าประเทศไทยประสบความสำเร็จ ต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬายกน้ำหนักแห่งประเทศไทย และจังหวัดภูเก็ต ที่ร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดี

"ในเรื่องของผลการแข่งขัน ถึงแม้ว่าเราจะยังไม่ได้เหรียญทอง เราได้มา 6 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง ก็ถือว่าอยู่ในมาตรฐานที่พึงพอใจ แต่อย่างไรก็ตาม เราก็คงจะมีเวลาในการเตรียมความพร้อมเพราะเรามีนักกีฬาที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์รอบสุดท้าย คงจะได้มีการวางแผนร่วมกันระหว่างกกท.และสมาคมกีฬายกน้ำหนักแห่งประเทศไทยในการเตรียมนักกีฬา ให้มีความพร้อมมากที่สุดด้วยการใช้วิทยาศาสตร์การกีฬา ซึ่งตอนนี้ถือว่าเราใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาค่อนข้างเต็มรูปแบบ ซึ่งก็จะเพิ่มความเข้มข้นตามลำดับเพื่อให้นักกีฬาไทยมีความพร้อมในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ต่อไป"

ทั้งนี้ ประเทศไทย โดยสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้รับเกียรติจากสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันยกน้ำหนักเวิลด์ คัพ ประจำปี 2567 (รอบคัดเลือกเข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส) ซึ่งเป็นรอบคัดเลือกภาคบังคับครั้งสุดท้าย มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากประเทศต่างๆ เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 120 ประเทศ นักกีฬากว่า 1,500 คน โดยจังหวัดภูเก็ต มอบหมายให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต รับผิดชอบจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 31 มี.ค. - 11 เม.ย 2567 ที่ศูนย์ประชุมขุนเลิศโภคารักษ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ทำการแข่งขันทั้งหมด 20 รุ่น แบ่งเป็นหญิง 10 รุ่น ชาย 10 รุ่น

สรุปผลงานของนักกีฬาไทย ขณะนี้ทีมไทยได้เหรียญไปแล้ว 6 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง จากรุ่น 45 กก. หญิง  สิริวิมล  ประมงคล ผลงาน 2 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง, รุ่น 55 กก. ชาย  ณัฐวัฒน์  ชมชื่น 3 เหรียญเงิน และรุ่น 61 กก. ชาย  ธีรพงศ์ ศิลาชัย  1 เหรียญเงิน ขณะที่นักกีฬายกน้ำหนักไทยได้โควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024 แล้ว 4 รุ่น ประกอบด้วย รุ่น 49 กก. หญิง, รุ่นมากกว่า 87 กก.หญิง, รุ่น 61 กก.ชาย และ รุ่น 73 กก.ชาย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport